'ฮุนได' ปักธงตลาด "รถยนต์ไฟฟ้า" เปิดตัว "โคน่า อิเล็คทริค" เคาะราคา 1.849 ล้าน

27 มี.ค. 2562 | 03:10 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ค่ายฮุนไดเกาะเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าด้วยการนำเข้ารุ่น "โคน่า อิเล็คทริค" พร้อมเปิดจองในราคาเริ่มต้น 1.849 ล้านบาท

นายโตชิฮิเดะ อาโนะ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมยานยนต์มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยคิดเป็นยอดมากกว่า 1 ล้านคัน ซึ่งฮุนไดประเมินว่า ภาพรวมในปีนี้ยังคงเติบโตต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว ประกอบกับการที่ค่ายรถมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ ทำให้บริษัทคาดหวังว่า ลูกค้ายังอยู่ในอารมณ์อยากใช้จ่ายต่อไปในปีนี้

นอกจากนั้นแล้ว ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงค่าใช้จ่ายด้านน้ำมัน ทำให้ลูกค้าเริ่มมองหารถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดังนั้น ฮุนไดจึงตัดสินใจนำรถรุ่นใหม่ล่าสุด "ฮุนได โคน่า อิเล็กทริค" มาเปิดตัวในงาน "มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40"

 

'ฮุนได' ปักธงตลาด "รถยนต์ไฟฟ้า" เปิดตัว "โคน่า อิเล็คทริค" เคาะราคา 1.849 ล้าน

"ฮุนได โคน่า อิเล็กทริค เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ยุโรปเมื่อไม่นานมานี้ และไทย คือ หนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ได้นำรถรุ่นนี้เข้ามาทำตลาด เพราะนอกจากรถรุ่นนี้จะช่วยเรื่องประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย"

 

'ฮุนได' ปักธงตลาด "รถยนต์ไฟฟ้า" เปิดตัว "โคน่า อิเล็คทริค" เคาะราคา 1.849 ล้าน

 

"โคน่า อิเล็คทริค" โดดเด่นและแตกต่างที่กระจังหน้าแบบปิด เน้นความเรียบง่ายมีสไตล์ การออกแบบภายนอกมีเอกลักษณ์ด้วยไฟคอมโพสิท ช่วยให้ความสว่างได้มากยิ่งขึ้น ไฟส่องสว่างเวลากลางวันอยู่ตำแหน่งด้านบนของไฟหน้าแอลอีดี ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถยนต์รุ่นนี้ สีภายนอกเป็นแบบทูโทน มีให้เลือกทั้งสีขาว ชอล์ก ไวท์ และสีดำ ดาร์ค ไนท์ มาพร้อมหลังคาสีดำ "แฟนทอม แบล็ค" ซึ่งจะเป็นสีมาตรฐานของทุกรุ่น

นอกจากนี้ ยังมีอีก 5 สี ได้แก่ สีส้ม แทงเจอรีน คอมเม็ท, เหลือง เอซิด เยลโล, แดง พัลส์ เรด, ฟ้า เซรามิค บลู และสีเทา กาแล็คทิค เกรย์

 

'ฮุนได' ปักธงตลาด "รถยนต์ไฟฟ้า" เปิดตัว "โคน่า อิเล็คทริค" เคาะราคา 1.849 ล้าน

 

ภายในตกแต่งด้วยเบาะหนังสีดำ คอนโซลกลางแบบบริดจ์สไตล์ พร้อมปุ่มควบคุมระบบเกียร์ Shift-by-wire ใช้งานง่าย

"ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก" มีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน แตกต่างกันที่ระยะการขับขี่ รุ่น SEL ให้พลังงานยาว 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับได้ระยะไกลถึง 482 กิโลเมตร (จากการทดสอบWLTP) ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ใช้เวลาเพียง 7.6 วินาที ราคาเริ่มต้นที่ 2,259,000 บาท

โดยรุ่น SE ใช้แบตเตอรี่ระยะสั้นแบบให้พลังงาน 39.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับได้ระยะทาง 312 กิโลเมตร (จากการทดสอบ WLTP) ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ใช้เวลาเพียง 9.7 วินาที เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองและรุ่น SE ราคา 1,849,000 บาท

โดยลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นจากฮุนได ไม่ว่าจะเป็น โคน่า อิเล็คทริค หรือ ไอออนิค อิเล็คทริค จะได้รับประกันคุณภาพนาน 3 ปี รับประกันแบตเตอรี่นาน 8 ปี และพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองในช่วงนี้จะรับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งนาน 1 ปี