"เบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส" ทุ่ม 100 ล้าน รีแบรนด์ธุรกิจ พร้อมเปิดตัว "Jeep Renegade" คันแรกในไทย

20 มี.ค. 2562 | 00:00 น.

"เบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส จำกัด" ปรับแนวรุกธุรกิจรถนำเข้าด้วยการรีแบรนดิ้ง ภายใต้ชื่อใหม่ "บี ออโต้ ฮาวส์" ประเดิมด้วยการเปิดตัวรถรุ่น Jeep Renegade คันแรกในไทย เคาะราคา 3.49 ล้านบาท พร้อมเลือก "ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ" ศิลปินนักร้อง นั่งแท่นพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์และวงการรถยนต์นำเข้า หวังขยายกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ มั่นใจ! สิ้นปีโกยยอดขาย 1,200 ล้านบาท

 

"เบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส" ทุ่ม 100 ล้าน รีแบรนด์ธุรกิจ พร้อมเปิดตัว "Jeep Renegade" คันแรกในไทย

 

นายอัครวัชร คงสิริกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี ออโต้ฮาวส์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ทำการรีแบรนด์ธุรกิจ จากเดิมที่ใช้ชื่อ บริษัท เบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ได้ปรับเปลี่ยนมาเป็น "บี ออโต้ฮาวส์" (B Autohaus) โดยใช้เม็ดเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท และดำเนินธุรกิจภายใต้คอนเซปต์ 360 degrees of auto services ให้บริการอย่างครบวงจร นับตั้งแต่ฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ (Auto Service) ฝ่ายซ่อมตัวถังและสี (Auto Color Lab) และฝ่ายสปารถยนต์ (Auto Essence) เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าระดับไฮเอนท์ในทุกด้านอย่างมืออาชีพ สามารถรองรับความต้องการบริการดูแลรถได้หลากหลายยี่ห้อ ทั้ง Mercedes Benz, BMW, Toyota, Porsche, Mini, Range Rover, Ford Mustang, Jeep และแบรนด์นำเข้าอีกมากมาย

ล่าสุด ได้เปิดตัว Jeep Renegade รุ่นพิเศษ มาจัดจำหน่ายเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย สนนราคา 3.49 ล้านบาท โดยเบื้องต้น นำเข้ามาจำนวน 10 คัน และจะนำรถไปโชว์ในงาน Bangkok International Motor Show 2019 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 มี.ค. – 7 เม.ย. 2562 ณ ชาลเลนเจอร์ เมืองทองธานี

 

"เบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส" ทุ่ม 100 ล้าน รีแบรนด์ธุรกิจ พร้อมเปิดตัว "Jeep Renegade" คันแรกในไทย "เบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส" ทุ่ม 100 ล้าน รีแบรนด์ธุรกิจ พร้อมเปิดตัว "Jeep Renegade" คันแรกในไทย

 

โดยการเข้าร่วมงานถือเป็นครั้งแรก และบริษัทฯ จะทำการแนะนำแบรนด์ชุดแต่งรถจากญี่ปุ่น "Rowen" ซึ่งบริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
 

นอกเหนือจากแผนงานด้านผลิตภัณฑ์แล้ว บริษัทยังแต่งตั้งพรีเซนเตอร์เป็นครั้งแรกของวงการรถยนต์นำเข้า โดยเลือก "ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ" นักร้องชื่อดัง ที่มีภาพลักษณ์ดี, ผู้ชายอบอุ่น ซึ่งบริษัทคาดว่า พรีเซ็นเตอร์จะเป็นตัวเชื่อมระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่

นายอัครวัชร กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทคาดว่าจะมียอดขายในปีนี้ 1,200 ล้านบาท พร้อมทั้งตั้งเป้ายอดขายรถยนต์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น 30% เพราะได้อานิสงส์จากการเป็นตัวแทนของ Rowen ที่จะส่งเสริมการขายได้เป็นอย่างดี

 

"เบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส" ทุ่ม 100 ล้าน รีแบรนด์ธุรกิจ พร้อมเปิดตัว "Jeep Renegade" คันแรกในไทย

 

"ตลาดรถยนต์ของไทยยังเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มตลาดบน ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ผันผวนมากนัก ในส่วนของธุรกิจฝ่ายบริการและศูนย์ซ่อมตัวถังและสี เชื่อว่าจะขยายตัวต่อเนื่อง เพราะในช่วงที่ผ่านมาได้มีการปิดตัวของคู่แข่งบางรายในตลาดและมีช่องโหว่ด้านมาตรฐานการบริการของคู่แข่งอื่น ๆ ส่งผลให้ลูกค้า ซึ่งซื้อรถยนต์จากตัวแทนอื่น ตัดสินใจนำรถมาเข้ารับบริการจากบริษัทของเราเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทไม่มีนโยบายกีดกัน หรือ เก็บค่าแรกเข้า ดังเช่นตัวแทนจำหน่ายอื่น ๆ ถือเป็นผลดีแก่ลูกค้าในตลาด"

"เบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส" ทุ่ม 100 ล้าน รีแบรนด์ธุรกิจ พร้อมเปิดตัว "Jeep Renegade" คันแรกในไทย