ฮอนด้าอวดโฉมแอคคอร์ด ใหม่ ก่อนเปิดขายปีหน้า

29 พ.ย. 2561 | 10:37 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ฮอนด้า เผยโฉม แอคคอร์ด ใหม่ ครั้งแรกในไทยที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2018 ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมขายปี 62

Honda Motor Expo 2018 (15)

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไฮไลต์ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปครั้งนี้  ได้แก่ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศและจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกรอบในต้นปี 2562

สำหรับโฉมใหม่นี้มีการออกแบบดีไซน์ใหม่หมด มีความสปอร์ตและหรูหรากว่าทุกรุ่นที่เคยมีมา ส่วนชขุมพลังมีทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ที่มาพร้อมระบบ Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) ใหม่ ซึ่งเป็นระบบ Full Hybrid เจเนอเรชั่นที่ 3 ที่มอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีและประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบอัจฉริยะ “ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง” (Honda SENSING)

Honda Motor Expo 2018 (14)

อีกหนึ่งคันที่เป็นไฮไลต์ของฮอนด้าในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป คือ ซูเปอร์คาร์ สปอร์ต ไฮบริด ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์  ที่ทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ด้วยระบบ Sport Hybrid SH-AWD® ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร DOHC Twin-Turbo ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวช่วยขับเคลื่อนที่ล้อหน้า และมอเตอร์ไฟฟ้าอีกหนึ่งตัวที่ล้อคู่หลัง พร้อมระบบเกียร์ 9 สปีดดูอัลคลัตซ์ ให้สมรรถนะการขับเคลื่อนที่ทรงพลัง และสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้อย่างอัจฉริยะ

ด้านดีไซน์ภายนอกสปอร์ต โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย ล้ออัลลอยคู่หน้าขนาด 19 นิ้ว และล้ออัลลอยคู่หลังขนาด 20 นิ้ว และเป็นครั้งแรกของโลกที่ออกแบบตัวถังด้วยวัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยที่มีน้ำหนักเบาแต่คงความแข็งแกร่ง ภายในห้องโดยสารออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ขับขี่เป็นหลัก ให้ความสะดวกสบาย และทัศนวิสัยที่ดีในการขับขี่

Honda Motor Expo 2018 (13)

ขณะที่รถรุ่นอื่นๆที่เปิดตัวพร้อมเปิดขายภายในงาน ยังประกอบไปด้วย ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ที่มาพร้อมกับดีไซน์ภายนอกใหม่ และเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING)  ที่มีคุณสมบัติ อาทิ ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS),ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF)

ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS),ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigationwith Lane Departure Warning : RDM with LDM) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam)

ส่วนขุมพลังมีให้เลือกทั้ง เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม และเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVTให้การขับขี่ที่เร้าใจแต่ยังคงไว้ซึ่งอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีสีใหม่ให้เลือกอย่าง สีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ (Brilliant Sporty Blue)

New Honda Civic_Front (2)

New Honda Civic_Rear

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น TURBO RS ราคา 1,219,000 บาท รุ่นTURBO ราคา 1,104,000 บาท รุ่น 1.8 EL ราคา 964,000 บาท และรุ่น 1.8 E ราคา874,000 บาท โดยมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) สีเทาโมเดิร์นสตีล(เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก) และ 2 สีใหม่ ได้แก่ สีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ (เมทัลลิก) และสีขาวแพลทินัม (มุก) โดยเริ่มจองได้ตั้งแต่วันนี้และเริ่มพบรถรุ่นใหม่นี้ได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศในวันที่12 มกราคม 2562

New Honda CR-V_Petrol_5 Seats_Front

New CR-V_5 Seats

อีกหนึ่งรุ่นที่ได้เปิดตัวคือ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ โดยในรุ่นนี้จะมาพร้อมเบาะนั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมระบบแฮนด์ฟรี (Hands-free Power Tailgate) และระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด7 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียงSIRI  และยังคงไว้ซึ่งเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ทั้งในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลอีกด้วย

นายพิทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ฮอนด้ายังมาพร้อมข้อเสนอพิเศษ “ออกรถวันนี้...ลุ้นฟรี อีกคัน” เมื่อซื้อฮอนด้ารุ่นใดก็ได้ และรับรถยนต์ภายในวันที่ 31ธันวาคม 2561 จะลุ้นรางวัลรถยนต์ฮอนด้าเพิ่มอีกคัน เดือนละ 6 คัน 6 รุ่น นาน 4เดือน รวม 24 คัน พร้อมด้วยแคมเปญพิเศษ อาทิ  ดาวน์ 0 บาท ประกัน 0 บาท