"ยูดี ทรัคส์" ฉลองยอดผลิตเควสเตอร์ครบ 1.5 หมื่นคัน

11 ก.ย. 2561 | 08:22 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ยูดี ทรัคส์" ฟุ้งลูกค้าตอบรับรุ่นเควสเตอร์ล้นหลาม หลังเปิดตัวปี 56 และปัจจบันทำยอดผลิตครบ 1.5 หมื่นคัน พร้อมเดินหน้ารุกการตลาดต่อเนื่อง รองรับการเติบโตในภูมิภาค



15k unit1


นายฌาคส์ มิเชล ประธานวอลโว่ Volvo Group Trucks Asia & JVs Sales เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เควสเตอร์เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2556 จวบจนปัจจุบันรถรุ่นนี้สามารถผลิตมาได้แล้ว 15,000 คัน โดยเควสเตอร์เป็นรถบรรทุกรุ่นใหม่ที่ "ยูดี ทรัคส์" พัฒนาขึ้นมา เพื่อเจาะตลาดขนส่งที่ต้องการรถบรรทุกขนาดใหญ่โดยเฉพาะ และที่สำคัญรถรุ่นนี้ได้ผลิตขึ้นจากโรงงานของ "ยูดี ทรัคส์" ในประเทศไทย และทำการส่งออกไปหลายประเทศทั่วโลก

สำหรับโรงงานแห่งนี้ถือเป็นโรงงานผลิตและประกอบรถบรรทุก "ยูดี ทรัคส์" แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น และสามารถดำเนินการผลิตรถบรรทุก "ยูดี เควสเตอร์" อย่างต่อเนื่องจนถึงคันที่ 15,000 คัน ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์เพื่อรองรับตลาดที่กำลังเติบโตทางเศรษฐกิจและมีการแข่งขันสูง อาทิ ประเทศไทยและตลาดส่งออกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"จากการคาดการณ์ว่า ปริมาณการค้าของกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีการเติบโตสูงถึง 130% ในปี 2566 ภายใต้การรวมตัวกันในรูปแบบของ ASEAN Economic Community ซึ่งจะทำให้การขนส่งข้ามพรมแดนจะเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้ตลอดช่วง 40 ปีที่ผ่านมา วอลโว่ กรุ๊ป ได้ลงทุนมากถึง 2,000 ล้านบาท ในการขยายกำลังการผลิตในโรงงานประกอบรถบรรทุก 'ยูดี ทรัคส์' เป็น 20,000 คันต่อปี ในประเทศไทย เพื่อให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถบรรทุก 'ยูดี ทรัคส์' ไปทั่วโลก"



UD_timeline-A4_ENG


นายฌาคส์ มิเชล กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ "ยูดี ทรัคส์" ยึดมั่น คือ จิตวิญญาณแห่งเกมบะ (Gemba Spirit) หมายถึงการเข้าถึงและใกล้ชิดกับพื้นที่นั้น ๆ พร้อมกับรับฟังความต้องการของลูกค้าในและตลาด หรือ กลุ่มอุตสาหกรรมที่แตกต่างกันไป เพื่อเป็นเสมือนพันธมิตรทางธุรกิจของพวกเขา

ดังนั้น รถบรรทุก "ยูดี ทรัคส์" จึงถูกออกแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกมิติของลูกค้า และเควสเตอร์ได้ถูกทดสอบเพื่อให้ได้รถบรรทุกที่ตอบโจทย์ลูกค้าในด้านธุรกิจและความทนทานต่อการใช้งาน ความไว้วางใจได้ในตัวผลิตภัณฑ์และการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง

การผสมผสานกันระหว่างเทคโนโลยีชั้นนำจาก "วอลโว่ กรุ๊ป" และกระบวนการผลิตอย่างประณีตที่มีคุณภาพสูงอย่างชาวญี่ปุ่น ทำให้เครื่องยนต์ของ "ยูดี เควสเตอร์" GH8E และ GH11E สามารถสร้างความเชื่อมั่นในด้านประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงและให้พละกำลังเต็มประสิทธิภาพ และยังมีระบบการแนะนำการขับขี่ประหยัดน้ำมันแบบเรียลไทม์ (The built-in Fuel Coaching system) ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ทันทีระหว่างการเดินทาง เพื่อช่วยปรับพฤติกรรมการขับขี่แก่พนักงานขับรถและลดต้นทุนในด้านพลังงานเชื้อเพลิง

โดยรถบรรทุก "ยูดี เควสเตอร์" ทุกคัน สามารถเชื่อมต่อระบบ ยูดี เทเลเมติกส์ (UD Telematics Services) กับศูนย์บริการ ยูดี ทรัคส์ เพื่อตรวจสอบและวิเคราะห์ปัญหา ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ด้วยระบบการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ พร้อมให้คำแนะนำที่อยู่บนพื้นฐานของพฤติกรรมการขับขี่และการใช้พลังงานเชื้อเพลิงของพนักงานขับรถแต่ละคน จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่ารถทุกคันจะอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและที่สำคัญคือการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้ย่างเกิดประสิทธิภาพสูงสุด



41406745_291365114924552_208985506531246080_n


"ชื่อของยูดี เควสเตอร์ ถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดที่เป็นพื้นฐานสำคัญของ ยูดี ทรัคส์ คือ ความไว้วางใจสูงสุด หรือ "Ultimate Dependability" ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ UD และเพื่อความมั่นใจอย่างสูงสุด ยูดี ทรัคส์ ได้ลดช่วงเวลาการจอดซ่อมบำรุงด้วยงานบริการ ยูดี เอ็กซ์ตร้าไมล์ ซัพพอร์ท (UD Extra Mile Support) ผ่านเครือข่ายศูนย์บริการกระจายทั่วประเทศ พร้อมด้วยทีมบริการ ที่ประกอบด้วย ช่างผู้ชำนาญการผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดีเพื่อการให้บริการหลังการขายอย่างมาตรฐานด้วยอะไหล่แท้ พร้อมทั้งช่วยลูกค้าในเรื่องการวางแผนงานบริการ และการฝึกอบรมหลังส่งมอบรถ ทั้งหมดเพื่อช่วยให้ฟลีทรถของลูกค้าสร้างประสิทธิผลสูงสุด"

นายฌาคส์ มิเชล กล่าวว่า ทั้งหมดนี้สอดคล้องกับเป้าหมายของ ยูดี ทรัคส์ ที่จะลดต้นทุนการดำเนินงานระยะยาวให้แก่ลูกค้าที่ถือเป็นพันธมิตรคนสำคัญในการผลักดันธุรกิจลูกค้าให้สามารถประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าที่มีฟลีทรถบรรทุกประจำการอยู่ในภูมิภาคเอเชียให้สามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนน้ำมันที่คิดเป็น 50% ของต้นทุนทั้งหมด



41463633_306271549954076_4235819377221435392_n


ด้าน นายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากลูกค้าที่เชื่อมั่นในรถบรรทุกและบริการของยูดี ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้บริษัทไม่หยุดพัฒนาเพื่อสร้างรถบรรทุกและงานบริการที่ดีที่สุด และความสำเร็จด้วยยอดผลิต 15,000 คัน ในวันนี้ ถือเป็นสิ่งที่ตอกย้ำถึงความสำคัญของตลาดประเทศไทยต่อ วอลโว่ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ และบริษัทเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะสานต่อความสำเร็จนี้ต่อไปในอนาคต และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเติบโตต่อเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว