‘มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม’ ผุดอาณาจักรบิ๊กไบค์

09 ก.ย. 2561 | 08:39 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

motorcycle

มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม เทงบ 90 ล้านบาทเปิดอาณาจักรเอาใจคนรัก 2 ล้อ รวมแบรนด์ไทรอัมพ์-เอ็มวี ออกุสต้า และสินค้าไลฟ์สไตล์สำหรับสาวกไบค์เกอร์ พร้อมแตกไลน์จัดงานอีเวนต์ “ม้อด VS. ร็อกเกอร์ เฟสติวัล”

นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม จำกัด และ บริษัท บริทไบก์ จำกัด เปิดเผยว่า แม้สภาวะเศรษฐกิจจะยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ แต่ภาพรวมตลาดรถบิ๊กไบค์ในประเทศไทยยังเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทมีผลการดำเนินงานทั้งการขายรถแบรนด์ไทรอัมพ์ และ เอ็มวี ออกุสต้า รวม 300 คัน  และคาดว่าจนถึงสิ้นปีบริษัทจะทำยอดขายรถรวม 700 คัน

“เราคาดว่าครึ่งปีหลังกำลังซื้อของผู้บริโภคจะดีขึ้น และผลประกอบการทั้งในแง่การขาย และบริการหลังการขายจะทำให้เราเติบโตประมาณ 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา”

นายดอม กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ รวมไปถึงการสร้างความแตกต่างในการทำตลาด บริษัทจึงได้ลงทุนราว 90 ล้านบาทในการสร้างอาณาจักรมอเตอร์ไซค์แนวไลฟ์สไตล์ ที่จะรวบรวมทั้งโชว์รูมและศูนยบริการของแบรนด์ไทรอัมพ์และเอ็มวีออกุสต้า รวมไปถึงสินค้าไลฟ์สไตล์ อาทิ แอกเซสซอรี อุปกรณ์ตกแต่ง ร้านกาแฟ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ โดยตั้งอยู่ที่ถนนวิภาวดีฯ-ดินแดง บนเนื้อที่ 1,500 ตารางเมตร

[caption id="attachment_314178" align="aligncenter" width="503"] นายดอม เหตระกูล นายดอม เหตระกูล[/caption]

“ทุกวันนี้มอเตอร์ไซค์มิใช่แค่เพียงยานพาหนะ แต่เป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ ดังนั้นเราจึงสร้างอาณาจักรแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ของคนรักมอเตอร์ไซค์ ซึ่งทุกคนสามารถที่จะมารวมตัวกันทำกิจกรรมต่างๆเพื่อสังคม มาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบ การณ์ ถือเป็นสถานที่แฮงเอาต์ โดยไม่มีการแบ่งแยกค่ายหรือแบรนด์ ซึ่งเราคาดหวังว่าในอนาคตเมื่อมีคอมมิวนิตีที่แข็งแกร่ง ก็จะช่วยปรับภาพลักษณ์ของคนขี่มอเตอร์ไซค์ ปลูกฝังเรื่องค่านิยมของการขับขี่ปลอดภัย และมารยาทในการขับขี่”

นายดอม กล่าวว่า ผู้เล่นในตลาดบิ๊กไบค์ที่เพิ่มขึ้น เพราะความนิยมรถประเภทนี้ขยายตัวต่อเนื่อง ดังนั้นการจะคงความเป็นผู้นำ ต้องมีการคิดต่าง มิใช่แค่เพียงผลักดันเป้าหมายการขาย หรือ บริการที่ดี แต่สิ่งสำคัญที่บริษัทตระหนักคือ ความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ทั้งหมดนี้เป็นที่มาของการสร้างอาณาจักรมอเตอร์ไซค์นี้ขึ้นมา

นอกจากการขายรถแล้ว บริษัทยังขยายเข้าไปทำธุรกิจอีเวนต์ โดยจับมือกับดิ เอ็มโพเรียม และดิ เอ็มควอเทียร์ ในงาน “ม้อด VS ร็อกเกอร์ เฟสติวัล” ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นบริเวณลาน ควอเทียร์ อเวนิว ระหว่างวันที่ 27- 29 กันยายน 2561

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นงานเฟสติวัล ที่รวบรวมเหล่าไบก์เกอร์ และครอบครัว มาพูดคุยแลกเปลี่ยน สังสรรค์ โดยภายในงานจะมีคอนเสิร์ต, การจัดแสดงรถบิ๊กไบค์รุ่นต่างๆอาทิ ไทรอัมพ์ โมโต กุชชี่ และ เวสป้ารวมไปถึงสินค้าแฟชั่น-แอกเซสซอรีของเหล่าไบก์เกอร์มาวางจำหน่าย นอกจากนั้นแล้วในวันที่  30 กันยายน 2561 ยังมีกิจกรรม “The Distinguished Gentleman’s Ride 2018”  ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกัน 600 เมืองใน  95 ประเทศทั่วโลก

หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,399 วันที่ 9 - 12 กันยายน พ.ศ. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว