"มาสด้าชลบุรี"บุกกรุงเทพ-ทุ่ม300ล้านผุดโชว์รูมเลียบด่วนรามอินทรา

29 ส.ค. 2561 | 07:57 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กลุ่มมาสด้า ชลบุรี ดีลเลอร์รายใหญ่มาสด้าภาคตะวันออก ขยับธุรกิจเข้ากรุงเทพด้วยการทุ่มเงินกว่า 300 ล้านบาทเปิดโชว์รูมแห่งใหม่บนถนนประดิษฐ์มนูญธรรม (เลียบทางด่วนรามอินทรา) หวังดันยอดขายรวม“มาสด้า เซลส์”ให้ถึง 6.5 หมื่นคันปีนี้

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มาสด้าจำเป็นต้องเตรียมรองรับการขายควบคู่ไปกับการบริการ ซึ่งมาสด้า ชลบุรี เล็งเห็นความสำคัญและสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน จึงพร้อมขยายโชว์รูมเพิ่มขึ้นเป็นแห่งที่ 6 บนถนนประดิษฐ์มนูญธรรมพื้นที่เขตเศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพ และรองรับปริมาณของลูกค้าในย่านลาดพร้าวและบางกะปิ

thumbnail ด้วยปริมาณยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ส่งผลให้มาสด้ามีการปรับยอดขายในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 65,000 คันนั้น รวมทั้งการเร่งมือเพื่อขยายเครือข่ายศูนย์บริการ รวมทั้งปรับปรุงโชว์รูมแบบเดิมให้กลายเป็นโชว์รูมรูปแบบใหม่ภายใต้ Mazda Corporate Identity ให้แล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ 2561 โดยปัจจุบัน เริ่มดำเนินการแล้วเสร็จไปกว่า 65%

นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท มาสด้า ชลบุรี จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า นับเป็นระยะเวลากว่า 22 ปีที่มาสด้า ชลบุรี ได้ทำงานร่วมกับทางมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย และวันนี้ความเชื่อมั่นในแบรนด์มาสด้านั้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลงแต่กลับเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จากจำนวนยอดขายและปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้นมาตลอดนั้น

การเข้ามาบุกตลาดกรุงเทพฯ ถือเป็นความท้าทายที่สำคัญเพราะมีผู้ให้บริการอยู่จำนวนมาก ดังนั้นการเข้ามาในครั้งนี้ต้องสร้างการจดจำและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยเฉพาะทำเลที่ตั้งและขนาดของโชว์รูม ดังนั้นผมจึงเลือกสร้างโชว์รูมขนาดใหญ่บนทำเลที่มีศักยภาพ โดยสร้างเป็นโชว์รูมสามชั้นมีทั้งส่วนรับรองอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านรู้สึกถึงความสะดวกสบายและผ่อนคลายในระหว่างรอรับบริการ อีกทั้งยังเป็นการรองรับงานบริการในอนาคตที่จะมีการเจริญเติบโตขึ้นอีก

thumbnail2 สำหรับโชว์รูมแห่งใหม่ ใช้ชื่อว่า มาสด้า เจพี ตั้งอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูญธรรม เขตลาดพร้าว มีพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 4 ไร่ เป็นโชว์รูมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ โดยใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า 300 ล้านบาท