เอเอเอสฯ ทุ่มงบ 120 ล้าน ปรับโฉม AAS Body & Paint Centre of Excellence

24 พ.ค. 2561 | 09:39 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ประธานบริหาร บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ (Porsche), เบนท์ลี่ย์ (Bentley) และผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ระดับพรีเมี่ยมออโต้กริม (Autoglym) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กล่าวว่า ได้ลงทุนกว่า 120 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมใหม่ของศูนย์ AAS Body & Paint Centre of Excellence ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ครบวงจรที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในเอเชียแปซิฟิค

AAS Body & Paint (22)

โดยศูนย์ดังกล่าวผ่านการขึ้นทะเบียนรับรองคุณภาพจากโรงงานผู้ผลิตรถยนต์หรู อาทิ ปอร์เช่ เบนท์ลี่ย์ จากัวร์ และแลนด์โรเวอร์ และมีความเชี่ยวชาญในการซ่อมแซมวัสดุประเภทอะลูมิเนียม คาร์บอนไฟเบอร์ และ เหล็กกล้า ซึ่งภายในพื้นที่ของศูนย์มีทั้งสิ้นกว่า  2,500 ตร.ม. และมีทีมวิศวกรและช่างฝีมือที่ผ่านการฝึกอบรมจากโรงงานผู้ผลิตย์รถยนต์ และมีประสบการณ์ดูแลและซ่อมบำรุงรถยนต์หรูกว่า 50คน

AAS Body & Paint (8)

สำหรับการให้บริการของศูนย์ดังกล่าวประกอบไปด้วย   “จุดวิเคราะห์ทางเทคนิค”โดยเครื่องมือตรวจวิเคราะห์สภาพรถแบบอิเล็คทรอนิกส์ หรือ Touch ที่สามารถตรวจเช็คและวิเคราะห์อาการของรถยนต์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยสามารถเช็คสภาพรถที่ชำรุดเสียหายก่อนการซ่อมรวมไปถึงการวัดชิ้นส่วนต่างๆ ของตัวรถทั้งหมด ช่วยในการตรวจสอบค่าต่างๆ ได้อย่างแม่นยำในขณะปฏิบัติงานและใช้สำหรับรับรองวิธีการแก้ไขปรับปรุงที่ถูกต้องหลังการซ่อมแซม

AAS Body & Paint (16)

“พื้นที่เตรียมชิ้นงาน”เป็นพื้นที่สำหรับการจัดเตรียมรถหรือชิ้นงานก่อนการพ่นสี ซึ่งจะต้องเตรียมการอยู่ในส่วนที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะซึ่งเรียกว่า “พื้นที่เตรียมชิ้นงานก่อนพ่นสี” โดยพื้นที่ดังกล่าว ไร้เสียงรบกวน อากาศในบริเวณพื้นที่ต้องสะอาด ปราศจากฝุ่นละอองสิ่งสกปรก และสารทำละลายที่มีผลกระทบกับสีของชิ้นงานAAS Body & Paint Centre of Excellence ได้เลือกใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานจากแบรนด์Spanesiซึ่งติดตั้งระบบกรองอากาศแบบพิเศษช่วยลดทั้งมลพิษทางเสียงและมลภาวะต่างๆ ที่เกิดจากการใช้สีรองพื้นและการขัดผิวหน้าชิ้นงาน

AAS Body & Paint (9)

“ห้องซ่อมชิ้นส่วนอะลูมิเนียม”พื้นที่ห้องซ่อมชิ้นส่วนอะลูมิเนียมถูกออกแบบให้อยู่ในห้องที่มีการควบคุมอุณหภูมิ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่สำคัญมากของศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง AAS Body & Paint Centre of Excellence โดยงานซ่อมชิ้นส่วนอะลูมิเนียมที่มีความหลากหลายจะได้รับการดูแลและซ่อมแซมอยู่ในส่วนนี้ทั้งหมดภายในพื้นที่ส่วนแรกจะมีลิฟต์ยกรถที่ถูกติดตั้งให้อยู่ในระดับเดียวกับพื้นของศูนย์ซ่อมเพื่อความสะดวกในการทำงาน

AAS Body & Paint (1)

“ห้องพ่นสีและห้องอบสี”ห้องพ่นสีและห้องอบสีที่รวมฟังก์ชันการทำงานอยู่ในชุดเดียวกันถูกออกแบบพิเศษสำหรับการพ่นสีของพื้นผิวรถหรือชิ้นงานที่เป็นโลหะและที่ไม่ใช่โลหะพร้อมฟังก์ชันการอบแห้งสีตามโปรแกรมความเหมาะสมในแต่ละชนิดของชิ้นงาน