ยินดีต้อนรับประธานใหม่

15 มี.ค. 2561 | 23:57 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

อาทิตย์ที่ผ่านมา มีข่าวสารจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่ได้แต่งตั้ง “ครรชิต ไชยสุโพธิ์” จากค่ายนิสสัน เพื่อมานั่งเก้าอี้ ประธานคนใหม่ของกลุ่มฯ อุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมฯ แทนที่องอาจ พงศ์กิจวรสิน ที่หมดวาระ

kanchit2 สำหรับ “ครรชิต” ไม่ใช่คนใหม่ของวงการยานยนต์แต่อย่างใด ถือเป็นบุคคลที่อยู่ในแวดวงนี้มานานกว่า 30 ปี โดยเริ่มทำงานครั้งแรกที่โตโยต้า สำโรง หลังจากนั้นได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของค่ายมะกัน จีเอ็ม-เชฟโรเลต ในการปลุกปั้นก่อตั้งโรงงานจีเอ็มที่ระยอง และในปี 2558 จนถึงปัจจุบันได้กลับมาอยู่ค่ายญี่ปุ่นอย่างนิสสัน

นอกจากตำแหน่งใหม่ที่ได้รับ “ครรชิต” ยังสวมหมวกอีกหนึ่งใบกับตำแหน่งเลขาธิการ สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ซึ่งจะหมดวาระและเลือกตั้งใหม่ในเดือนเมษายนนี้

เรียกว่าประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์มีแน่นปึ๊ก!!

โดยหลังจากที่เข้ารับตำแหน่งประธาน ก็ได้ประกาศแนวทางที่จะทำ ประกอบไปด้วย การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของฐานการผลิตยานยนต์ในไทย, สร้างความสมดุลระหว่างยานยนต์สมัยใหม่ที่รัฐฯกำลังส่งเสริมกับการเพิ่มประสิทธิภาพยานยนต์เทคโนโลยีปัจจุบันที่ไทยเป็นฐานการส่งออกให้เพิ่มมูลค่าต่อไป

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2 นอกจากนั้นแล้วจะมีการจับมือกับพันธมิตรรอบด้านไม่ว่าจะเป็นสถาบันการศึกษา,บริษัทที่ปรึกษา,หน่วยงานวิจัยอิสระ และองค์กรนานาชาติ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์และข้อสุดท้ายที่ลืมไม่ได้คือ การพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ให้พร้อมในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน

โดยประธานคนใหม่จะมีวาระการทำงานตั้งแต่ปี 2561-2563 ...คงต้องรอดูว่าภารกิจที่ประกาศไว้จะสำเร็จหรือไม่

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,348 วันที่ 15 - 17 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว