Benz-BMW พี่ไม่ได้มาเล่นๆ!!

08 มี.ค. 2561 | 06:24 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ร่อนจดหมายเชิญสื่อมวลชนกันไปหมาดๆสำหรับค่ายดาวสามแฉก “เมอร์เซเดส-เบนซ์”โดยครั้งนี้ถือฤกษ์งามยามดีในวันพุธที่ 14 มีนาคม เพื่อวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริด ณ โรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์

แผนงานในครั้งนี้ของเบนซ์ ถือเป็นการเดินตามนโยบายของรัฐที่ต้องการสนับสนุนให้เกิดการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ และอยากให้เกิดยานยนต์สมัยใหม่ (Next Generation Automobile) ประกอบกับเบนซ์เองในระดับโกลบัลก็มีนโยบายที่มุ่งไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า และมีรถในกลุ่มนี้อยู่แล้ว (EQ- Electric Intelligence by Mercedes-Benz) แถมยอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยในปี 2560 สัดส่วนการขายรถในกลุ่มนี้ทำได้กว่า 40% หรือ 5,700 คันจากยอดขายรวมทั้งหมด

เรียกว่าเอาจริง!!ไม่ถอยทัพหนีไปไหนแน่นอนสำหรับค่ายนี้ ... แถมก่อนหน้านั้นก็เพิ่งประกาศให้ไทยให้เป็นฐานประกอบแบรนด์ “เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี” ประเทศแรกนอกเหนือจากเยอรมนีส่งผลให้ราคาขายลดกว่า 1 ล้านบาท

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2-503x69 ตอนนี้ก็เหลือแค่ลุ้นว่า.....รถรุ่นใหม่ในกลุ่มนี้ จะเป็นรุ่นไหน และราคาจะลดแรงเหมือนเช่นกลุ่มเอเอ็มจีหรือไม่...ไม่เกินสิ้นปีได้รับคำตอบแน่นอน!!

ส่วนค่ายรถหรูอีกเจ้า “ใบพัดสีฟ้า” ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เปิดบ้านโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดระยอง ในวันที่ 6 มีนาคม เพื่อให้สื่อมวลชนได้รับฟังทิศทางแผนงานการตลาดของกรุ๊ปในปีนี้ แถมยังถือโอกาสฉลองการผลิตรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยครบ 1 แสนคันอีกต่างหาก

ส่วนการลงทุนเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงงานแบตเตอรี่ หรือยานยนต์ไฟฟ้า-ปลั๊กอิน ไฮบริดของค่ายนี้คาดว่าไม่นานเกินรอเช่นกัน เพราะทีมผู้บริหารบอกเล่าว่า ยอดขายรถในกลุ่มนี้เติบโตสูงมาก และปัจจุบันโรงงานที่ตั้งอยู่ในไทยก็มีความพร้อม อีกทั้งยังเป็นโรงงานที่มีศักยภาพสูงเป็นโรงงานแห่งเดียวที่สามารถผลิตรถได้ครบทุกไลน์ไม่ว่าจะเป็นรถบีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์

เรียกว่าขยับกันไปอีกขั้น อีกเสต็ป สำหรับแบรนด์รถหรู จากเมืองเบียร์….ส่วนค่ายปลาดิบ ญี่ปุ่น ก็คาดว่าอีกไม่นาน น่าจะได้เห็นความเคลื่อนไหวอีกหลายค่าย!!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,345 วันที่ 4 - 7 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว