เอช เซม มอเตอร์ ประกาศกลยุทธ์รุกตลาดปี 2561

18 ม.ค. 2561 | 10:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายวันชัย ลี้นะวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ ผู้ผลิตและจำหน่ายรถกอล์ฟไฟฟ้ารถสามล้อไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์SEV และ STC เปิดเผยว่า เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน เกิดความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์ ในปีนี้ บริษัทฯ ได้ประกาศกลยุทธ์ 5 เพิ่ม เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจ เริ่มด้วยการเพิ่มเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย, เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า, เพิ่มความรู้และเทคโนโลยีให้ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์, เพิ่มความหลากหลายของตัวสินค้า และเพิ่มจำนวนบุคลากรในด้านต่างๆ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ

wanchai ในปัจจุบันบริษัทฯ แบ่งรูปแบบการบริหารตัวแทนจำหน่ายออกเป็น 2 รูปแบบ คือ แบบ 1. COCO (Company Owner Company Operated) และ 2. DODO (Dealer Owner Dealer Operated) โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีเครือข่ายแบบ COCO 3 สาขา ได้แก่ บางนา พระนครศรีอยุธยา และภูเก็ต ในขณะที่มีเครือข่ายการบริหารแบบ DODO อยู่ 40 รายทั่วประเทศ ครอบคลุม 35 จังหวัด โดยในปี 2561 ตั้งเป้าว่าจะเพิ่มเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายอีก 25 %

ด้านความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ในการให้บริการมากกว่า 40 ปี รวมถึงแนวคิดเรื่องการบริการหลังการขายแบบไปถึงที่ หรือ onsite services ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางมาส่ง/รับรถ ทีมช่างของออกไปให้บริการถึงสถานที่ที่ลูกค้านัดหมาย ยิ่งไปกว่านั้นยังคำนึงถึงทรัพยากรที่ใช้ในงานบริการหลังการขาย เช่น จำนวนรถบริการ ช่างบริการ รวมถึงเครื่องมือประจำรถ ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในทุกๆ ราย และในปีที่ผ่านมา (2560) ผลการประเมินความพึงพอใจสินค้าและผลิตภัณฑ์ ได้ประเมินคุณภาพสินค้าและบริการเฉลี่ยอยู่ที่ 96% ในทุกๆ ด้าน

SEV PIXEL - DELIVERY (1) ในส่วนของตัวผลิตภัณฑ์ เรามีทีมงานและวิศวกรพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังส่งทีมงานออกสอบถามลูกค้าถึงศักยภาพของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการเพิ่มเติม เพื่อนำมาศึกษา คิดค้น และพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์หลัก รวมถึงอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มอรรถรสในการใช้งานสอดคล้องกับทุกธุรกิจ และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ภายใต้งบประมาณที่สมเหตุสมผล

เอช เซม มอเตอร์ ขยายปีกธุรกิจ 2 (1) นอกจากนั้น ยังมีโปรแกรมเสริมต่างๆ มารองรับเพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้ตามความเหมาะสมกับลักษณะของธุรกิจ อาทิ โปรแกรมการเช่า มีทั้งแบบเช่า-ซื้อ (Leasing) และ เช่า (Rent)  โดยการเช่า-ซื้อ (Leasing) หรือ การเช่าดำเนินงาน สามารถเช่าได้สูงสุด 2-3 ปี เหมาะสำหรับลูกค้านิติบุคคล กลุ่มบริษัท โรงงาน หรือโรงแรม หากหมดสัญญาสามารถรับรถคันใหม่ได้ทันที รวมถึงฟรีค่าบริการและอะไหล่ตลอดสัญญาเช่า ช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการ สำหรับแบบเช่า (Rent) นั้น สามารถเช่าแบบรายวัน รายเดือน หรือรายปี สามารถเลือกเช่าแบบมีคนขับให้หรือจะขับเองก็ได้ กลุ่มลูกค้าจะเป็น งานคอนเสิร์ต งานทำบุญ หรืองาน Event ต่างๆ เป็นต้น และกุญแจสุดท้ายคือ การเพิ่มบุคลากรและพัฒนาการให้บริการลูกค้า โดยปลูกฝังให้ทุกคนมีคุณธรรมและจริยธรรม รวมถึงจรรยาบรรณในการให้บริการลูกค้าควบคู่กันไป