‘ชาริช’รุกนำเข้าเทสลา เคาะราคา 6.78 ล้านต่อยอดธุรกิจอีวี ผุดศูนย์บริการรองเมือง

16 ม.ค. 2561 | 12:09 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ชาริช โฮลดิ้ง” ที่ถือแบรนด์รถจักรยานยนต์ในเครืออย่าง ดูคาติ และรอยัลเอนฟิลด์ มุ่งขยายไลน์ธุรกิจสู่รถพลังไฟฟ้า “อีวี” พร้อมนำเข้า “เทสลา”จากฮ่องกง และเปิดให้สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ www.sharenovation.com เคาะราคา “โมเดลเอ็กซ์” เริ่มต้น 6.78 ล้านบาท ผุดศูนย์ในซอยรองเมือง รับบริการหลังการขาย

หลังปั้นบิ๊กไบค์จากอิตาลี “ดูคาติ” ให้กระหึ่มลั่นทั่วเมืองไทย ล่าสุด “อภิชาติ ลีนุตพงษ์” บอสใหญ่ในฐานะซีอีโอของบริษัท ชาริช โฮลดิ้ง จำกัด เตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ แยกหน่วยงานความรับผิดชอบและทีมสนับสนุนให้มีความชัดเจน พร้อมเพิ่มโปรดักต์ใหม่อย่างบีวายดี (BYD) นิว (NIU) และเทสลา (Tesla-ชาริชฯเป็นเหมือน เป็นผู้นำเข้าอิสระ ไม่ใช่ดิสตริบิวเตอร์อย่างเป็นทางการ)

จะเห็นว่าทิศทางของ “อภิชาติ ลีนุตพงษ์” และ “ชาริช โฮลดิ้ง” กำลังมุ่งสู่ธุรกิจพลังงานยุคใหม่ หรือยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งรถยนต์ “บีวายดี” จากประเทศจีน ที่จับมือกับเครื่องใช้ไฟฟ้า “เอเจ” ตั้งบริษัท ไรเซน เอนเนอร์จีฯ ขึ้นมาใหม่ สกูตเตอร์ไฟฟ้าแบรนด์ “นิว” จากประเทศจีน และการเป็นผู้นำเข้าอิสระรถ“เทสลา”แบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริกา

[caption id="attachment_249732" align="aligncenter" width="503"] อภิชาติ ลีนุตพงษ์ อภิชาติ ลีนุตพงษ์[/caption]

“ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2018 เดือนมีนาคมนี้ บริษัทจะแยกบูธเกี่ยวกับพลังงานยุคใหม่ออกมาจากบูธบิ๊กไบค์ดูคาติ ซึ่งจะเป็นบูธที่แสดงถึงความก้าวหน้าของรถพลังไฟฟ้า รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการพลังงาน และระบบเอ็นเนอร์ยี สโตเรจ” อภิชาติ กล่าวและว่า

สำหรับรถพลังไฟฟ้า “เทสลา” ที่ตนเองและครอบครัวใช้มาตั้งแต่รุ่นแรกๆเป็นระยะเวลาร่วม 10 ปี ด้วยความชื่นชอบส่วนตัวและคิดว่ามีลูกค้าชาวไทยกลุ่มหนึ่งให้ความสนใจรถแบรนด์นี้อยู่พอสมควร จึงตัดสินใจนำเข้ามาจากเอเยนต์ที่ฮ่องกงชื่อ “รีโว่ สปอร์ต” (Revo Zport) ซึ่งมีทั้งรถแบบสำเร็จรูปมาตรฐานโรงงานและชุดแต่งพิเศษ โดยในส่วนชุดแต่งยังมีแบรนด์ “อันปลั๊กเพอร์ฟอร์แมนซ์” (Unplugged Performance) จากอเมริกามาเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าด้วย

“การนำเทสลาเข้ามา เราคงไม่ได้หวังยอดขายมาก ที่ทำเพราะชื่นชอบเป็นการส่วนตัว และคิดว่ามีความพร้อมในการดูแลลูกค้าได้ เพราะจริงๆแล้วรถพลังไฟฟ้าแทบจะไม่มีค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงหรือการดูแลรักษาอะไรมาก แต่กระนั้นเรายังสร้างความมั่นใจ ด้วยการเปิดเป็นศูนย์บริการของเทสลา โดยช่างผู้มีความชำนาญจะประจำอยู่ที่ซอยรองเมือง เขตปทุมวัน พร้อมเครื่องมือในการวิเคราะห์ปัญหาต่างๆอย่างแม่นยำ ตลอดจนการอัพเดตซอฟต์แวร์ นอกจากนี้ยังมีการรับประกันตัวรถ ซึ่งก่อนการซื้อขายต้องคุยรายละเอียดให้ลูกค้าเข้าใจว่า สามารถดูแลครอบคลุมได้ขนาดไหนอย่างไรบ้าง”อภิชาติ กล่าวสรุป

ในส่วนราคาขาย จากการสำรวจในเว็บไซต์ www.sharenovation.com พบว่า เทสลา “โมเดล เอ็กซ์” รุ่น X 75D ใช้แบตเตอรี่ 75 kWh ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งวิ่งได้ระยะทาง 320-350 กม. ราคาเริ่มต้น 6.78 ล้านบาท
ส่วนรุ่น X 100D ใช้แบตเตอรี่ 100 kWh ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งวิ่งได้ระยะทาง 420-450 กม. ราคา 7.98 ล้านบาท และ X P100D ที่มีโหมดเพิ่มสมรรถนะ สามารถรีดอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม.ได้ในเวลา 2.9 วินาที ขายในราคา 11.38 ล้านบาท

โดย “เทสลา โมเดล เอ็กซ์” ยังโดดเด่นด้วย ประตูปีกนก(Falcon Wing) ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ในการเข้าห้องโดยสารสำหรับเบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 ซึ่งประตูสามารถเปิดได้แม้ในที่จอดรถที่แคบพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจสอบพื้นที่ที่รถจอดอยู่ขณะนั้น ขณะที่รุ่นเบาะ 5 ที่นั่งจะเป็นมาตรฐาน แต่ลูกค้าสามารถเลือกแบบ 6 หรือ 7 ที่นั่งได้เป็นออพชัน

728x90-03 ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเข้าไปดูรายละเอียด หรือเลือกออพชันการตกแต่ง พร้อมแสดงราคา อัตราผ่อนชำระ/ดอกเบี้ย ที่ชัดเจนในเว็บไซต์ www.sharenovation.com หรือจะเข้าไปชมรถยนต์คันจริงที่โชว์รูมปากซอยวิภาวดีรังสิต 22 (โชว์รูมดูคาติปัจจุบัน) ได้อีกด้วย

อนึ่ง “อภิชาติ ลีนุตพงษ์” และครอบครัว มีความหลงใหลในรถพลังงานไฟฟ้าและแบรนด์เทสลา โดยปี 2009 สั่งซื้อ “โรดสเตอร์” รถโมเดลแรกของเทสลามาใช้ จากนั้นมีรุ่น “โมเดล เอส” อีก 4 คัน “โมเดล เอ็กซ์” 2 คัน ไม่รวม นิสสัน ลีฟ, บีเอ็มดับเบิลยู ไอ3 และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ ซีโร่ จากสหรัฐอเมริกา

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,331 วันที่ 14 - 17 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9