บุกฐานผลิต CNH@ITALYโรงงานเครื่องจักรกลหนักCASE

14 ต.ค. 2560 | 00:35 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท วัตคินสัน คอนสตรัคชั่น อิควิปเมนท์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เครื่องจักรกลหนักเพื่อการก่อสร้างและเหมืองแร่ แบรนด์ เคส จากประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมกับบริษัท เคส คอนสตรัคชั่น อิควิปเมนท์ จำกัด ได้เชิญสื่อมวลชนพร้อมทั้งลูกค้าร่วมเยี่ยมชมฐานการผลิต ณ ประเทศอิตาลี

MP33-3304-3A สำหรับ เคส เป็นแบรนด์ของ ซีเอ็นเอช อินดัสเตรียล กรุ๊ป ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปีคศ.1842 ที่รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา ซึ่งหากนับรวมอายุจนถึงปีปัจจุบัน พวกเขามีอายุกว่า 175 ปีแล้ว ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรกลหนักที่มีสินค้าครอบคลุมมากกว่า 90 รุ่น มีเครือข่ายการผลิตทั่วโลก โดยมี 13 โรงงาน แบ่งออกเป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์ก่อสร้าง 9 แห่ง และโรงงานผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์สำคัญอีก 3 แห่ง ซึ่งโรงงานแต่ละแห่งจะมีความชำนาญที่แตกต่างกัน

ในประเทศไทย เคส คอนสตรัคชั่น ได้แต่งตั้งให้ บริษัท วัตคินสันฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2558 และเริ่มดำเนินงานพร้อมทั้งเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่จังหวัดระยอง ในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 โดยมีโมเดลที่ทำตลาดหลักอาทิ รถขุดไฮดรอลิก, รถตักล้อยาง, รถเกลี่ยดิน, รถบดสั่นสะเทือน, รถตักหน้าขุดหลัง,รถตักหน้าล้อยาง

[caption id="attachment_218233" align="aligncenter" width="503"] MP33-3304-4A นีล วูดฟิน[/caption]

“เมื่อดูตัวเลขทางเศรษฐกิจ และจีดีพี ของไทย ประกอบกับการมีโครงการก่อสร้างสาธารณูปโภค-โครงการเมกะโปรเจ็กต์จากภาครัฐ ทำให้เรามองว่าตลาดในไทยยังช่องว่างและมีโอกาสอีกมากในการจะเจาะตลาด ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ลูกค้าที่ได้ซื้อรถของเคสไปใช้ มีการตอบรับที่ดี ทั้งความประหยัดนํ้ามัน ที่มีผลต่อกำไรของลูกค้า และอุปกรณ์ต่างๆใช้งานง่ายเช่นเดียวกับการซ่อมแซมที่ไม่ได้ยุ่งยาก ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานอุปกรณ์ของเราได้อย่างเต็มที่

ไม่เพียงเท่านั้น รถของเรายังมีเทคโนโลยี อาทิ SiteControl ที่จะช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายในพื้นที่ทำงานได้ เพราะมีการทำงานอย่างแม่นยำและยืดหยุ่นสูง,ระบบเทเลเมติกส์ของ SiteWatch ที่ช่วยให้เครื่องจักรทำงานได้เต็มที่ มีประสิทธิภาพยาวนาน ด้วยการตรวจสอบข้อมูลสำคัญของเครื่องจักร ส่งผลให้เกิดการผลิตอย่างเต็มประสิทธิภาพ” นีล วูดฟิน หัวหน้าผู้ดูแลแบรนด์เครื่อง จักรกลก่อสร้าง CASE ของ CNHI ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวและว่า

MP33-3304-1A จากแนวโน้มดังกล่าวทำให้ เคส คอนสตรัคชั่น ให้ความสำคัญกับตลาดประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียไม่น้อย ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในแบรนด์ และโชว์ให้เห็นถึงศักยภาพของสินค้า จึงมีการจับมือกับตัวแทนจำหน่ายในไทย เชื้อเชิญให้ลูกค้าและสื่อมวลชนได้เข้ามาสัมผัสแบรนด์เคส และบริษัทในเครืออย่างใกล้ชิด

จุดหมายแรกที่เราได้สัมผัสคือ CNH Village ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองตูริน โดยพื้นที่แห่งนี้จะมีลานแสดงกลางแจ้งด้านหน้า และมีเครื่องจักรก่อสร้าง และการเกษตร รวมไปถึงรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ รถที่ใช้บรรเทาสาธารณภัยรูปแบบต่างๆ ที่ผลิตและประกอบโดยซีเอ็นเอช มาจอดโชว์ความยิ่งใหญ่

ส่วนภายในเหมือนโชว์รูมรถขนาดใหญ่ มีการนำรถแบรนด์ต่างๆ Iveco, Case, New Holland มาจอดโชว์เช่นเดียวกับพื้นที่กลางแจ้ง และมีความพิเศษคือ มีรถต้นแบบ และนวัตกรรมเครื่องจักร ,เครื่องยนต์ FPT Industrial มาร่วมโชว์อีกด้วย

MP33-3304-2A นอกจากนั้นแล้วยังมีโซนนิทรรศการ หรือกึ่งๆพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมาตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงยุคปัจจุบัน ซึ่งในโซนนี้จะมีรถตั้งแต่สมัยก่อตั้ง พร้อมทั้งข้อมูลประวัติความเป็นมา อาทิ Unic Type M1A,Fiat 18p,Lancia Omicron, Leoncino, Magirus Sirius, Iveco Daily 35.10 ส่วนบริเวณโดยรอบยังมี โซนร้านอาหาร-สินค้าที่ระลึก, ห้องประชุม, ห้องคอลล์เซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ และด้านหลังมีสนามทดสอบรถ หรือ สามารถจัดอบรมการขับขี่ในแทร็กได้

บริเวณใกล้ๆกันยังมีโรงงาน FPT ซึ่งผลิตเครื่องยนต์, เพลา และระบบส่งกำลัง ป้อนทั้งบริษัทในเครือ และส่งออกให้กับแบรนด์อื่นๆ โดยโรงงานแห่งนี้ได้รับการการันตีถึงคุณภาพในการผลิตระดับ World Class Manufacturing (WCM) และอีกหนึ่งโรงงานที่ได้เยี่ยมชมคือ San Mauro Plant ที่มีความหลากหลายในไลน์การผลิต อาทิ ผลิตรถขุดตีนตะขาบ ,รถขุดขนาดเล็ก ,รถขุดขนาด 20 ตัน

หลังจากนั้นเดินทางล่องใต้ไปยังเมืองเลชเช่ เพื่อเยี่ยมชมโรงงานผลิตเครื่องจักร CASE Construction Lecce Plant โดยโรงงานแห่งนี้มีความทันสมัย สามารถประกอบได้ทั้งแบรนด์เคส และนิวฮอลแลนด์ ซึ่งโมเดลหลักๆที่ประกอบได้แก่ รถเกลี่ยดิน, รถยกอเนกประสงค์, รถตักล้อยาง,รถตักหน้าขุดหลัง ซึ่ง 2 โมเดลหลังมีการนำเข้ามาจำหน่ายที่ประเทศไทยอีกด้วย

เรียกได้ว่า ครบถ้วน !!ทั้งไลน์ประกอบ ทั้งโรงงานผลิตเครื่องยนต์ แถมยังได้สัมผัสประวัติความเป็นมาของแบรนด์และบริษัทในเครือ ซึ่งทั้งหมดนี้น่าจะเป็นการการันตีให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์รวมไปถึงคุณภาพมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก

และก่อนจะปิดทริปครั้งนี้ ก็ได้ถามถึงความคาดหวังของบริษัทแม่ที่มีต่อตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่ง “นีล” ก็ได้ทิ้งท้ายว่า “เราต้องการสร้างตำแหน่งทางการตลาดที่มั่นคง และเพิ่มส่วนแบ่งให้มากขึ้น ซึ่งบริษัทจะทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่ายและมีการสนับสนุนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้ในระยะเวลาอันใกล้”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,304 วันที่ 12 - 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว