ฮุนไดส่งรถใหม่ 15 รุ่นลุยตลาด

07 ต.ค. 2560 | 09:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ฮุนได มอเตอร์ โชว์แผนสร้างแบรนด์ “โมเดิร์น พรีเมียม” พร้อมประกาศแนวรบด้วยการอวดโฉมรถใหม่ 15 รุ่นภายในปี 63

นายวอนฮอง โช หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่าฮุนไดมีความมุ่งมั่นในการเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์มากกว่าการเป็นแค่แบรนด์รถยนต์ ดังนั้นทิศทางของฮุนไดจะยึดแนวทาง โมเดิร์น พรีเมียม และก้าวสู่ช่องทางใหม่ๆในตลาดรถยนต์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงคุณค่าของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

“ปรัชญาของแบรนด์และแผนงานในอนาคตเป็นสิ่งที่ทำให้มูลค่าแบรนด์ฮุนไดเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นแล้ว คุณภาพ เทคโนโลยี และราคา รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมของเราจะนำพาแบรนด์เราไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนในอนาคต”

สำหรับฮุนได มอเตอร์ สามารถทำยอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลก 4.86 ล้านคัน และยังรั้งตำแหน่งที่ 6 ด้านมูลค่าแบรนด์ในกลุ่มยานยนต์ทั่วโลก แซงหน้าแบรนด์ออดี้, นิสสัน, โฟล์คสวาเกน และ ปอร์เช่ โดยปัจจัยสนับสนุนเป็นผลมาจากการขยายตัวแบบก้าวกระโดดของผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของเกาหลีใต้ ซึ่งมีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าตัวนับตั้งแต่ปี 2548 ที่มีมูลค่า 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

“เราได้รับการจัดอันดับที่ 35ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก ด้วยมูลค่าแบรนด์ที่เติบโตขึ้นถึง 13.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 5.1% และฮุนได มอเตอร์ ยังคงเป็นที่ 6 ในการจัดอันดับแบรนด์รถยนต์ทั่วโลก”

mp33-3302-B นายโช กล่าวเพิ่มเติมว่า ฮุนไดยังให้ความสำคัญกับการเปิดตัวของรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ ฮุนได โคน่า ที่มาพร้อมสโลแกน “The new Species” โดยมียอดจองล่วงหน้าถึง 1 หมื่นคัน ตั้งแต่เดือนแรกที่รถรุ่นนี้เปิดตัวสู่ตลาดในประเทศ นอกจากนี้ฮุนได มอเตอร์ ยังเปิดตัวรถรุ่น i30N ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกในไลน์ N ที่เน้นในเรื่องของสมรรถนะ และเป็นรถที่เข้าร่วมโครงการมอเตอร์สปอร์ตของฮุนได มอเตอร์

“เรามีการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งหลังจากที่เราเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็น โคน่า หรือ i30N พบว่าลูกค้าให้การตอบรับที่ดีมาก และถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จของเราในเซ็กเมนต์ต่างๆที่เราได้เข้าไปรุก อีกทั้งยังมีส่วนสำคัญในการช่วยให้เราพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ๆออกสู่ตลาดในอนาคต”

โดยฮุนไดมีแผนงานเปิดตัวรถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีก 15รุ่น ภายในปี 2563 รวมไปถึงรถพลังงานไฟฟ้า ฮุนได ไอโอนิก และรถไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,302 วันที่ 5 - 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-3