เดมเลอร์ เปิดตัวรถบรรทุก “ฟูโซ่” พร้อมแนะนำบริการ “ฟูโซ่ ไดรฟ์”

12 ก.ย. 2560 | 07:35 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายซาช่า ริคาเน็ค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จํากัด หรือ ดีซีวีที เปิดตัว “ฟูโซ่ทรัค (Fuso Trucks)” รถบรรทุกขนาดใหญ่โฉมใหม่ ที่เน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงขึ้น

Mr. Sascha Ricanek%2c CEO of DCVT

"เราได้เล็งเห็นความสำคัญและมั่นใจว่า ตลาดในประเทศไทยมีศักยภาพสูง เราจึงนำเสนอรถบรรทุกฟูโซ่รูปลักษณ์ใหม่ที่พรั่งพร้อมไปด้วยคุณลักษณะที่จำเป็น ทั้งในด้านความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างครบครัน เป็นมาตรฐานจากโรงงานผู้ผลิต เช่น ระบบเบรกแบบลมล้วนพร้อมเอบีเอส และที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้น ยังเสริมด้วยระบบเบรกช่วยแบบเบรกไอเสียพร้อมเบรกเครื่องยนต์ ซึ่งทำงานควบคู่กัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยและความประหยัดขั้นสูงสุด ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลรุ่น 6S20 เป็นระบบหัวฉีดอัจฉริยะ ควบคุมด้วยอิเล็คทรอนิกส์หรือยูนิตปั๊มอินเจคชั่น ที่ช่วยให้การเผาไหม้หมดจด ลดการสึกหรอ และยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ มาพร้อมกับรูปลักษณ์ใหม่อันทรงคุณค่า เพิ่มความปลอดภัยให้กับเพื่อนร่วมทางด้วยเดย์ไทม์ รันนิ่งไลท์ ที่ติดตั้งในชุดไฟหน้า ไฮไลท์เด่นของรถบรรทุกไลน์ใหม่นี้ คือ รถหัวลากรุ่น FZ4128 TT เป็นรถหัวลาก 10 ล้อ ที่ดีที่สุดสำหรับลักษณะการบรรทุกทั่วไป บนเส้นทางเรียบในระยะไกลทั่วไทย , รุ่น FI 1217R คันนี้ เป็นรถบรรทุก 6 ล้อขนาดกลาง ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในตลาด สามารถบรรทุกน้ำหนักสินค้าได้มากกว่าคู่แข่งในเซกเมนต์เดียวกัน ถึงเกือบ 2ตัน "

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวศูนย์บริการแบบครบวงจร (One Stop Solution Services) อีกด้วย โดยได้จับมือร่วมกับ ไอดี ไดร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นสถาบันฝึกสอนขับรถบรรทุกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อสรรหาและอบรมนักขับหญิงที่จะมาขับรถบรรทุกไลน์ใหม่ของฟูโซ่ เพื่อที่จะให้ลูกค้าได้รับการบริการใหม่ๆ ที่ดีที่สุดจากทางดีซีวีที

Mr. Sascha Ricanek%2c CEO of DCVT with the first 10 Fuso women drivers

สำหรับโครงการอบรมนำร่อง “ฟูโซ่ ไดรฟ์ (Fuso Drive)” ที่ได้นักขับหญิงผู้เข้าร่วมถึง 10 คน แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทางบริษัทที่ต้องการจะเปิดโอกาสทางอาชีพให้กับสังคม โดยภายในงานเปิดตัวครั้งนี้จะมีการทดสอบขับรถที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการขับขี่รถบรรทุกของนักขับหญิงที่ได้รับการอบรมจากโครงการของ“ฟูโซ่ ไดรฟ์” อีกด้วย และจากการทดสอบการขับรถในวันเปิดตัวโครงการก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ผู้หญิงก็มีความสามารถในการขับรถบรรทุกได้เท่าเทียมกับผู้ชาย

"จากการวิจัยของทางดีซีวีทีพบว่าลูกค้าพร้อมยอมรับคนขับรถเพศหญิงมาขับรถบรรทุกขนส่ง ด้วยที่นักขับหญิงมีความใส่ใจในการขับขี่อย่างเป็นพิเศษ “สิ่งนี้เป็นแรงบรรดาลใจที่ทำให้ทางบริษัทเชื่อว่า ผู้หญิงไทยไม่ใช่แค่สามารถขับรถบรรทุกของเราได้ แต่ยังสามารถขับได้ดีและเก่งด้วย”

นายซาซ่า กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ “ฟูโซ่ ไดรฟ์” เป็นแค่หนึ่งในตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าอย่างไร ซึ่งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของดีซีวีทีที่จะเสริมการดำเนินงานในประเทศไทยของเราให้แข็งแกร่ง และมั่นคงยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เรายังเล็งเห็นว่าการแก้ปัญหาและขยายการบริการสำหรับลูกค้าก็เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้าง พัฒนา และรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าของเรา ดังนั้น ดีซีวีทีจึงได้ให้ความสำคัญในการจัดตั้งศูนย์บริการครบวงจร ที่มีทั้ง ฟูโซ่ ทรัค (Fuso Trucks) ฟูโซ่ ลีสซิ่ง (Fuso Leasing) ฟูโซ่ โพรเทคชั่น (Fuso Protection) ฟูโซ่ ไดรฟ์ (Fuso Drive) และฟูโซ่พาร์ทส แอนด์ เซอวิสเซส (Fuso Parts & Services)โดยเรามองว่าลูกค้าเป็นส่วนสำคัญในครอบครัวฟูโซ่ เราจึงพร้อมที่จะสรรค์สร้างสิ่งต่างๆ ที่น่าจะตรงกับความต้องการของลูกค้าเพื่อให้ประสบการณ์ที่มากกว่า และทำให้สายสัมพันธ์ของครอบครัวนี้แน่นแฟ้นยิ่งๆ ขึ้นไป”