SPIRIT 4x4 จัดอบรมหลักสูตรการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อแก่ 3 เหล่าทัพ

04 ก.ย. 2560 | 12:22 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

10 Spiritทหารอากาศ

 

นางสาว สุกานดา ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการ โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ SPIRIT of the 4x4 Driving School เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กองทัพบกได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรขั้นพื้นฐาน BASIC Part time รุ่นที่ 131 กับโรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ SPIRIT of the 4x4 Driving School ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่สนับสนุนให้ทหารได้ฝึกอบรมครบทั้ง 3 เหล่าทัพในปีนี้

07 Spirit

“ปีนี้โรงเรียนฯ ได้เชิญทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ ฝึกอบรมการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างถูกวิธี โดยกองทัพอากาศฝึกอบรมรุ่นที่ 128 กองทัพเรือฝึกอบรมรุ่นที่ 130 และเมื่อวันที่ 26-27 สิงหาคมที่ผ่านมา กองทัพบก ได้ส่งทหารจำนวน 10 ท่านฝึกอบรม เป็นรุ่นที่ 131 เรียนการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติที่ถูกต้อง พร้อมขับขี่จริงในสนามจำลอง ณ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี”

08 Spirit

สำหรับการฝึกอบรมให้ทหารทั้ง 3 เหล่าทัพในปีนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมที่โรงเรียนฯ ต้องการส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่รัฐซึ่งมีรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้เรียนรู้ความสามารถของรถขับเคลื่อน 4 ล้อ และเทคนิคในการขับขี่ เพื่อนำไปใช้งานในสถานการณ์จริงให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงถ่ายทอดประสบการณ์ให้แก่เจ้าหน้าที่ในสังกัดต่อไป

03 Spirit

จากความสำเร็จที่ได้อบรมหลักสูตรขั้นพื้นฐานมากถึง 131 รุ่น แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของโรงเรียนฯ ซึ่งมีหลักสูตรระดับสากล และบุคลากรมืออาชีพ สถานที่ฝึกอบรม และเครื่องมือเพื่อความปลอดภัยระหว่างฝึกสอน รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ อาทิ กรมป่าไม้ และภาคเอกชนที่เอื้อเฟื้อรถยนต์ในการฝึก เช่น เชฟโรเลต มิตซูบิชิ นิสสัน และไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ เป็นต้น

10 Spiritทหารอากาศ

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะฝึกอบรมการขับเคลื่อนรถ 4 ล้อ ให้แก่บุคลากรในหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน รวมถึงบุคคลทั่วไป เพื่อเผยแพร่ความรู้ที่ถูกต้อง กระตุ้นให้เกิดความสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม รวมถึงพัฒนาวงการรถขับเคลื่อน 4 ล้อให้มีคุณภาพ ยิ่งไปกว่านั้นเรายังวางแผนที่จะสร้างสนามเพื่อรองรับกิจกรรมของโรงเรียนฯ และเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน รวมถึงบริษัทรถยนต์ได้ใช้งาน โดยไม่จำกัดค่าย หรือยี่ห้อ อีกด้วย” สุกานดา กล่าวทิ้งท้าย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว