เป็นเกรย์ต้องกัดฟันสู้

06 ก.ย. 2560 | 11:10 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ช่วงนี้การทำตลาดของผู้นำเข้ารถยนต์อิสระหรือเกรย์มาร์เก็ต จะดุเดือดกันสักนิด เพราะต้องรีบขายก่อนที่ภาษีสรรพสามิตใหม่จะเริ่มใช้ในกลางเดือนกันยายนนี้ ว่ากันว่าจะมีผลทำให้ราคารถปรับเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน งานนี้ก็เลยทำให้หลายเจ้างัดแคมเปญลดแลกแจกกระหนํ่าออกมาเพื่อหวังโกยยอดก่อนตลาดจะซบเซา

ในส่วนของค่ายบีอาร์จี กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำเข้ารายใหญ่ มีสาขาให้บริการ 5 ที่ไม่ว่าจะเป็น รัชโยธิน, รามคำแหง, ศรีนครินทร์, แจ้งวัฒนะ และภูเก็ต ก็มีไม้เด็ดเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็นซื้อรถแถมรถ ส่วนลดมากกว่า 1 ล้านบาท ดาวน์ 0% ดอกเบี้ยตํ่า และอื่นๆอีกมากมาย เรียกว่าโอกาสทองของผู้จะซื้อรถเลยก็ว่าได้

นอกจากนั้นแล้วบีอาร์จียังหันมาเอาดีทางด้านบริการหลังการขาย โดยเตรียมเปิดศูนย์บริการภายใต้ชื่อ Porsche Service Center ที่จะดูแลและบำรุงรักษารถ Porsche ทุกรุ่นทุกแบบ แถมบริการตั้งแต่รับ-ส่งรถลูกค้าเพื่อนำมาเข้าศูนย์ หลังจากนั้นจะมีการตรวจเช็กด้วยเครื่องมือพิเศษที่นำเข้ามา และทำการซ่อมบำรุง ซ่อมสี และตัวถัง รวมไปถึงดูแลแบบเฉพาะทาง และยังจัดทีมเทคนิคเพื่อแนะนำและให้คำปรึกษากับลูกค้าได้ โดยเบื้องต้นจะเปิด 2 สาขาได้แก่ รามคำแหง และแจ้งวัฒนะ

“บีอาร์จี มีการนำเข้ารถหรู และให้บริการหลังการขายมายาวนานกว่า 40 ปี ทำให้เรามีความเชี่ยวชาญในการซ่อมบำรุงรถหรูเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Porsche ดังนั้นเราจึงเชื่อมั่นและมั่นใจว่า ทุกบริการของเราจะตอบรับทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และสร้างความพึ่งพอใจสูงสุดอย่างแน่นอน” นายสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร บีอาร์จี กรุ๊ป กล่าวและว่า

ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดของเหล่าผู้นำเข้าอิสระในยามนี้ ส่วนในแง่ของลูกค้าใครที่เป็นเจ้าของรถ Porsche ก็มีทางเลือกในการบริการหลังการขายเพิ่มมากขึ้น แถมช่วงนี้พิเศษหากนำรถเข้าไปรับบริการก็จะฟรีค่าแรกเข้ามูลค่ากว่า 2 แสนบาท!!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,293 วันที่ 3 - 6 กันยายน พ.ศ. 2560 e-book