รอยัล เอนฟิลด์ ดึง 3 ไบเกอร์ถ่ายทอดแรงบันดาลใจการจดบันทึกและถ่ายภาพให้ปังระหว่างออกทริป

28 ก.ค. 2560 | 00:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สมรรถ รอบบรรเจิด ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด ตัวแทนจัดจำหน่าย และศูนย์บริการ รอยัล เอนฟิลด์ ทองหล่อ กล่าวว่า กล่าวว่า บริษัทได้จัดเวิร์คช็อป “Life with Royal Enfield” เอาใจเหล่าไบเกอร์ที่บิดอย่างเดียวไม่พอแต่อยากถ่ายทอดประสบการณ์การเดินทางโดยรถมอเตอร์ไซต์ของตนเองผ่านภาพถ่ายและตัวอักษร โดยเชิญ 3 กูรูนักขับ โจ – นิขสิทธิ์ วงศ์สวัสดิ์ โมโตกราฟเฟอร์ ชื่อดังของเมืองไทย เฟี๊ยต – รณรงค์ บูรณัติ นักออกแบบและช่างภาพ และเก่ง – กฤตวัฒน์ จันทร์วิเชียร บรรณาธิการชื่อดังในวงการมอเตอร์สปอร์ตมาถ่ายทอดแรงบันดาลใจในการออกทริปและเทคนิคการถ่ายภาพและบอกเล่าเรื่องราวเป็นตัวอักษร

Khun Fiat_RE

“กิจกรรมนี้จัดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่รักการขี่มอเตอร์ไซต์ท่องเที่ยว และเจ้าของรถรอยัล เอนฟิลด์ที่ยังไม่เคยนำรถมอเตอร์ไซต์ออกไปท่องเที่ยวได้มีโอกาสออกทริป การขี่มอเตอร์ไซต์ออกทริปแต่ละครั้ง ผู้เดินทางมักพบเจอเรื่องราวความประทับใจมากมายที่อยากเก็บบันทึกไว้ในความทรงจำ หรือนำมาเล่าสู่กันฟังในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โซเชี่ยล มีเดีย, บล็อก หรือ ออนไลน์ คอมมูนิตี้ต่างๆ ซึ่งความประทับใจเหล่านั้นมีแง่มุมที่เป็นประโยชน์ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตหรือแม้กระทั่งจุดมุ่งหมายของชีวิตที่ผู้อื่นสามารถนำไปเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ตนเองได้

Khun Jo

โดยกิจกรรมดีๆ แบบนี้ รอยัล เอนฟิลด์จะจัดให้ไบเกอร์อย่างต่อเนื่องสามารถติดตามกิจกรรมได้ที่https://royalenfield.com/thai/ หรือhttps://www.facebook.com/royalenfieldsocietythailand/ "

Khun Jo

สำหรับงานนี้ 3 กูรูนักขับ โจ – นิขสิทธิ์ วงศ์สวัสดิ์ โมโตกราฟเฟอร์ ชื่อดังของเมืองไทย เฟี๊ยต – รณรงค์ บูรณัติ นักออกแบบและช่างภาพ และเก่ง – กฤตวัฒน์ จันทร์วิเชียร บรรณาธิการชื่อดังในวงการมอเตอร์สปอร์ต ได้แชร์ประสบการณ์ให้ฟังว่า 1. ควรตั้งเป้าหมายในการเดินทางทุกครั้งก่อนวางแผนการเดินทาง เช่น เดินทางเพื่อค้นหาความสุข หรือปลดปล่อยความทุกข์ไปกับสถานที่หรือสิ่งต่างๆ ที่พบเจอระหว่างทาง เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจในการเดินทาง และสามารถกำหนดเส้นทางการขับขี่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

2. ควรจดบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่พบเจอตลอดระยะเวลาเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการขับขี่ ผู้คน วิถีชาวบ้าน ธรรมชาติ หรือแม้แต่สถานที่ๆ แวะไปเยี่ยมเยียน เป็นต้น เพราะสามารถเก็บไว้เป็นความทรงจำให้กับตนเอง และถ่ายทอดให้กับคนอื่นๆได้อีกด้วย โดยวิธีการจดบันทึกขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคนอาจเป็นประโยคสั้นๆ หรือมีเนื้อหายาวๆ ก็ได้

3. การเลือกเส้นทางก็สำคัญ เส้นทางใหม่ๆ ที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของคนส่วนใหญ่ จะสามารถเปิดประสบการณ์ในการขับขี่ เปิดโลกกว้าง และทำให้เราสัมผัสกับสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนได้ 4. การถ่ายภาพให้จำไว้ว่าภาพถ่ายที่บอกเล่าเรื่องราวได้ดีที่สุดคือภาพที่real ที่สุด ไม่มีการจัดตั้ง โดยเราสามารถลั่นชัตเตอร์แบบรัวๆ ได้ในขณะขับขี่ ซึ่งผู้ขับสามารถสะพายกล้องในลักษณะสะพายเฉียงไปกับลำตัวเพื่อไม่ให้กระทบกับการขับขี่หรือกระแทกกับตัวถัง แล้วมาเลือกภาพที่ดีที่สุดในภายหลัง