ฟอร์ดฉลองครบรอบ 10 ปี โครงการ “Driving Skills For Life”

21 ก.ค. 2560 | 16:04 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ฟอร์ดฉลองครบรอบ 10 ปี โครงการ “Ford Driving Skills For Life” (DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ดทั่วโลกในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญในการขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโครงการ Ford Driving Skills for Life ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการจัดการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงให้แก่ผู้ขับขี่ โดยมีผู้ผ่านการอบรมจากโครงการนี้แล้ว กว่า 10,000 คน

Ford DSFL 2017 Campaign Kick-Off_1

“ในปีนี้ ฟอร์ดยังคงเดินหน้าขยายการอบรม เพื่อเสริมสร้างและปลูกฝังพฤติกรรมการขับขี่อย่างปลอดภัยให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ผ่านรถยนต์รุ่นต่างๆ ของฟอร์ดที่โดดเด่นด้วยสมรรถนะอันยอดเยี่ยมพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ เพื่อมอบความสะดวกสบาย และความปลอดภัย พร้อมเพิ่มความมั่นใจสูงสุดขณะขับขี่”

Ford DSFL 2017 Campaign Kick-Off_4

สำหรับกิจกรรมแรกของโครงการในปีนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย จัดอบรม Ford Driving Skills for Life ในภาคตะวันออก เพื่อให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยแก่คณะสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจากจังหวัดจันทบุรีและระยอง กว่า 100 คน ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เพื่อให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ตลอดชีวิตให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์ ผ่านการฝึกอบรมในสถานการณ์เสมือนจริง รวมถึงการให้ข้อมูลที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ซึ่งผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถยนต์ ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในสถานการณ์เสมือนจริง อาทิ ท่านั่งในการขับรถ การจับพวงมาลัยที่ถูกวิธี การควบคุมรถขณะเกิดเหตุฉุกเฉินเพื่อช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน นอกจากนี้ยังมีให้เกร็ดความรู้เรื่องเทคนิคการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน

ทั้งนี้ โครงการ Ford Driving Skills for Life จัดอบรมให้กับผู้สนใจทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และประชาชนทั่วไป ซึ่งผู้เข้าอบรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการเข้าอบรม ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมในโครงการ Ford Driving Skills for Life สามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมอบรมในปีนี้ได้ทางเฟซบุ๊ค ฟอร์ด ประเทศไทย