อพอลโลเปิดโรงงานผลิตยางแห่งใหม่ในฮังการี

24 เม.ย. 2560 | 10:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายอองการ์ เอส คันวาร์ ประธาน บริษัท อพอลโล ไทร์ส จำกัด กล่าวว่า ได้ลงทุน 475 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 17,575 ล้านบาทเพื่อสร้างและเปิดโรงงานแห่งใหม่ในประเทศฮังการี บนพื้นที่ 72 เฮคเตอร์ (ประมาณ 450 ไร่) โดยเริ่มก่อสร้างในเดือนเมษายน 2558 และในเฟสแรกมีกำลังการผลิตยางรถยนต์นั่ง และยางรถบรรทุกขนาดเล็ก 5.5 ล้านเส้น และยางสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสาร 675,000 เส้น

"เป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จบนเส้นทางการเติบโตระดับโลกของยางอพอลโล โดยโรงงานแห่งนี้ช่วยเสริมศักยภาพโรงงานที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในการผลิตยางสำหรับแบรนด์อพอลโล และเฟรเดอสไตน์ ป้อนตลาดยุโรปของได้เป็นอย่างดี และจะช่วยให้ยางอพอลโลเป็นที่รู้จักและมีส่วนแบ่งทางการตลาดในทวีปยุโรปเพิ่มขึ้น"

สำหรับโรงงานแห่งใหม่นี้ ถือเป็นโรงงานแห่งที่ 6 และเป็นโรงงานสร้างใหม่นอกประเทศอินเดียแห่งแรกของอพอลโล ไทร์ส

สำหรับบริษัท อพอลโล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งเมื่อกลางปี พ.ศ. 2556 เพื่อเป็นสำนักงานขายและการตลาดของอพอลโล ไทร์ส ในประเทศไทยและเป็นฐานในการจัดจำหน่ายยางอพอลโลในภูมิภาคอาเซียน ดำเนินธุรกิจในการนำเข้ายางอพอลโลจากฐานการผลิตในประเทศอินเดียและเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งมีแผนนำเข้ายางเฟรเดอสไตน์ซึ่งเป็นแบรนด์ยางพรีเมียมสำหรับตลาดรถยนต์หรู จากโรงงานในประเทศฮังการีที่เพิ่งเปิดดำเนินการผลิตไปเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ปัจจุบัน อพอลโล ไทร์ส มีส่วนแบ่งในตลาดยางทดแทน 5% ให้บริการทั้งตลาดยางสำหรับรถยนต์ส่วนบุคคล ยางเรเดียลสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสาร และยางเพื่อการเกษตรและอุตสาหกรรม โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทยเป็นสองเท่า ภายในปี พ.ศ. 2563 โดยการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในกลุ่มค้าส่งและค้าปลีก รวมถึงแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ต่างๆ ของบริษัทฯ