‘ออดี้ ไทยแลนด์’ เร่งขยายดีลเลอร์

14 เม.ย. 2560 | 09:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ไมซ์สเตอร์ เทคนิค ฟุ้งยอดจองรถออดี้ในงานมอเตอร์โชว์พุ่ง เตรียมปรับแผนขยายสาขาเร็วขึ้นหวังรองรับลูกค้า คาดภายในปี 2562 มีโชว์รูมอย่างน้อย 10 แห่งทั่วประเทศ

นายกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด หรือ ออดี้ ไทยแลนด์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ออดี้อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจปรับแผนการขยายสาขาและดีลเลอร์ให้เร็วขึ้นกว่ากำหนด ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าออดี้ที่เพิ่มขึ้น โดยภายในสิ้นปีนี้จะมี Audi full fledge outlet ทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่, Audi Lighthouse ถ.ประดิษฐมนูธรรม และอีกแห่งย่านฝั่งธนบุรี

ส่วนในปี 2561 จะเปิดเพิ่มอย่างน้อย 3 แห่ง แบ่งออกเป็นกรุงเทพฯ 1 แห่ง และต่างจังหวัด 2 แห่ง คือ ภาคอีสาน และ ภาคใต้ที่ จ.ภูเก็ต และในปี 2562 คาดว่าจะมี Audi full fledge outlet ทั่วประเทศอย่างน้อย 10 แห่ง ครอบคลุมเพิ่มเติมพื้นที่ในภาคเหนือและภาคตะวันออก รวมไปถึงกรุงเทพฯ 2 แห่ง

“หลังจากเราเปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงการเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ 2017 พบว่าฟีดแบ็กของลูกค้าที่เข้ามาชมงาน ได้ให้ความสนใจรถรุ่นต่างๆของเราเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับลูกค้าที่ติดต่อเพื่อขอเป็นดีลเลอร์ หรือตัวแทนจำหน่ายเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทตัดสินใจที่จะเร่งมือในการพัฒนาเครือข่ายให้ครอบคลุมเร็วขึ้น”

นายกฤษฎา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับยอดจองรถของออดี้ในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา มีจำนวนทั้งสิ้น 184 คัน โดยรถที่ลูกค้าให้ความสนใจภายในงานคือ Audi TT และ Audi Q7 ที่ทำยอดจองได้เกินเป้าที่วางไว้ ส่วนรุ่นอื่นๆที่นำมาร่วมงานก็อาทิ Q2, Q3, Q5, A4, A5 Coupe’ และ A6 ขณะที่ระดับราคารถของออดี้นั้น เริ่มที่ 2 ล้านบาทไปจนถึง 18 ล้านบาท

“แม้จะเป็นครั้งแรกที่เราเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ แต่ผลที่ได้กลับมาถือว่าดีมาก ทำให้เรามั่นใจและเตรียมจะเดินหน้าทำตลาดต่อไป ซึ่งนอกจากรถรุ่นต่างๆ และเครือข่ายที่เรานำเสนอแล้ว ในแง่ของการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าผ่านการบริการหลังการขายก็เป็นอีกหนึ่งข้อที่เราให้ความสำคัญ โดยรถออดี้ใหม่ทุกรุ่น รับประกัน 5 ปี หรือ 1.5 แสนกิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Audi Roadside Assistance ตลอดระยะเวลา 5 ปี”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,252 วันที่ 13 - 15 เมษายน พ.ศ. 2560