ครึ่งทางบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ยอดจองรถยนต์รวม 9,294 คัน

03 เม.ย. 2560 | 11:47 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เผยตัวเลขยอดจองรถยนต์หลังผ่านครึ่งทางการจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38” ยอดรวม 9,294 คัน ชี้คนแห่ชมกลุ่มรถอเนกประสงค์ หลังเทรนด์ในตลาดรถยนต์เริ่มเปลี่ยน

THAN5216 นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร / ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38” เปิดเผยว่า ขณะนี้งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ได้ผ่านมาถึงครึ่งทางของการจัดงาน ยังคงได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้บริโภคเข้ามาร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก เหตุผลสำคัญมาจากการที่ภายในงานปีนี้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ทั้งโมเดลเชนจ์และไมเนอร์เชนจ์ รวมกว่า 20 รุ่น และรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่อีกกว่า 20 รุ่น เช่นกัน

โดยในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กยังคงได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่ ส่วนรถเพื่อการพานิชย์ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจและสินค้าทางการเกษตรก็เริ่มมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้น ส่วนที่น่าจับตามองภายในงานครั้งนี้ น่าจะเป็นรถยนต์ที่ในกลุ่มรถอเนกประสงค์ ทั้งเอสยูวีและพีพีวี ที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

จากการรวบรวมตัวเลขยอดจองที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง วันที่ 2 เมษายน 2560 พบว่า มียอดจองรถยนต์ภายในงานรวมอยู่ที่ 9,294 คัน ยกตัวอย่างเช่น  HONDA 2,153 คัน TOYOTA 1,847 คัน ISUZU 1,238 คัน MAZDA 990 คัน และ FORD 635 คัน  (ทั้งนี้ ยังไม่นับรวมยอดจองในกลุ่มรถยุโรปและมอเตอร์ไซต์ที่จะส่งรายงานยอดขายในช่วงท้ายงานอีกครั้ง)

ส่วนกลุ่มรถยุโรปในปีนี้ยังมีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เพราะนอกจากจะมีรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาเปิดตัวภายในงานแล้ว ยังมีผู้เล่นรายใหม่ๆ เข้ามาร่วมแสดงรถยนต์ภายในงานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ไม่ได้มีเพียงแค่รถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาเปิดตัวเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ พร้อมเชิญชวนให้ทุกท่านเข้าร่วมชม ไม่ว่าจะเป็น รถต้นแบบสุดล้ำสมัย จากค่ายโตโยต้า นิสสัน และรถมอเตอร์ไซต์ต้นแบบจากค่าย เอ.พี.ฮอนด้า ที่พร้อมให้ผู้เข้าชมงานเข้าไปสัมผัสอย่างเต็มที่อีกด้วย

นอกจากนั้น แต่ละค่ายรถยนต์ยังภูมิใจนำเสนอถึงความสวยงามของบูธภายในงาน ที่ทุกค่ายต่างให้ความใส่ใจในรายละเอียดของการออกแบบ หวังให้รองรับการเข้าชมของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งแทบทุกบูธล้วนได้รับการดีไซน์มาจากบริษัทแม่ในต่างประเทศ

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มีนาคม - 9 เมษายน 2560  ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติม  www.bangkok-motorshow.com