"สลากดิจิทัล" เหลือ2.9ล้านใบสุดท้ายรีบกดซื้อในแอปเป๋าตังด่วน

02 ส.ค. 2565 | 10:25 น.

"สลากดิจิทัล" เหลือ2.9ล้านใบสุดท้ายรีบกดซื้อในแอปเป๋าตังด่วน   พร้อมเตือนประชาชนอย่าซื้อ "สลากดิจิทัล" ต่อจากผู้อื่นเพราะหากถูกรางวัล เงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีผู้ซื้อ ไม่สามารถโอนสิทธิเปลี่ยนมือการขึ้นรางวัลไปให้บุคคลอื่นได้

นายลวรณ แสงสนิท อธิบกรมสรรพากร ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด)สลากกินแบ่งรัฐบาลเปิดเผยว่า  สลากดิจิทัล งวด 16 สิงหาคม 2565  มีจำนวนสลากทั้งหมด 9,092,500 ฉบับ  โดยเริ่มจำหน่ายวันที่2 สิงหาคม 2565เป็นวันแรกล่าสุด ณ เวลา15.00 น, สามารถจำหน่ายสลากไปแล้วกว่า ยอดจำหน่ายสลาก 6,113,259 ใบจำนวนผู้ซื้อสลาก 859,205 ราย คงเหลือสลากในระบบ 2,979,241 ใบ

นายลวรณ แสงสนิท อธิบกรมสรรพากร ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด)สลากกินแบ่งรัฐบาล

อย่างไรก็ตามกองสลากยังได้เตือน ประชาชนอย่าซื้อ "สลากดิจิทัล" ต่อจากผู้อื่นที่ นำสลากดิจิทัลมาเปิดจำหน่ายเก็งกำไรขายสิทธิต่อบนสื่อสังคมออนไลน์ว่า ขอแจ้งเตือนประชาชนที่จะซื้อสิทธิสลากดิจิทัลจากผู้อื่น ให้เพิ่มความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการซื้อต่ออย่างเด็ดขาด เพราะในระบบการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอปเป๋าตัง จะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน

และให้สิทธิการเป็นกรรมสิทธิของผู้ซื้อที่เป็นเจ้าของบัญชีแอปเป๋าตังเท่านั้น ดังนั้นเมื่อถูกรางวัล เงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีผู้ซื้อ ไม่สามารถโอนสิทธิเปลี่ยนมือการขึ้นรางวัลไปให้บุคคลอื่นได้ หรือกรณีหากจะมารับสลากฯ ที่สำนักงานฯ ก็จะต้องใช้ชื่อผู้ซื้อยืนยันตัวตนในการมารับสลาก

ดังนั้น ถ้าใครหลงเชื่อ ซื้อสลากดิจิทัลที่มีการนำมาประกาศขายต่อ หากถูกรางวัลอาจเกิดปัญหาตามมาได้ ซึ่งเรื่องนี้ สำนักงานสลากฯ ได้มีประกาศชัดเจน และออกมาแจ้งเตือนอยู่ตลอดเวลา  ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนซื้อสลากดิจิทัลโดยตรงผ่านแอพฯเป๋าตังเท่านั้น ซึ่งระบบมีความปลอดภัย และสามารถขึ้นเงินรางวัลได้อย่างแน่นอน

 ขณะเดียวกันสำนักงานสลากฯ ขอแจ้งเตือนผู้ที่ซื้อสลากดิจิทัล และนำไปขายสิทธิต่อให้ผู้อื่น หรือมีการนำไปจำหน่ายเกินราคาใบ 80 บาท จะมีโอกาสถูกดำเนินคดีฐานขายสลากเกินราคาได้ ซึ่งสำนักงานสลากฯ มีระบบที่สามารถตรวจสอบได้ว่าสลากใบนั้นใครเป็นผู้ซื้อและเป็นเจ้าของ โดยหากมีการนำไปขายต่อ หรือขายเกินราคาก็จะดำเนินการแจ้งต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเปรียบเทียบปรับต่อไป