SAWAD เตรียมขายหุ้นกู้อายุ 3 ปี ดอกเบี้ยสูงสุด 3.90%

15 ก.ค. 2565 | 10:04 น.

SAWAD เตรียมขายหุ้นกู้อายุ 3 ปี ให้นักลงทุนทั่วไป อัตราผลตอบแทน 3.70-3.90% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน คาดว่าจะเสนอขาย 1-3 ส.ค.65 นำเงินไปชำระหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนส.ค.65 พร้อมรุก“สินเชื่อรายย่อย” ดันธุรกิจโตก้าวกระโดด

นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการกลยุทธ์องค์กรบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายงานข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้กับนักลงทุนทั่วไป (Public Offering) คาดเสนอขายหุ้นกู้ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2565

SAWAD เตรียมขายหุ้นกู้อายุ 3 ปี ดอกเบี้ยสูงสุด 3.90%

ทั้งนี้หุ้นกู้ มีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.70-3.90% ต่อปี จะแจ้งอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนให้ผู้ลงทุนทราบภายหลัง จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน โดยมีอันดับความน่าเชื่อถือบริษัทและหุ้นกู้ที่ระดับ “BBB+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” จากทริสเรทติ้งเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 และมีการค้ำประกันโดยบริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 2014 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ SAWAD ถือหุ้น 99.99% ดำเนินธุรกิจติดตามหนี้สิน ให้บริการสินเชื่อ และนายหน้าประกันวินาศภัยให้กับทาง SAWAD

“บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้จะนำไปใช้ในการชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนสิงหาคม 2565 และใช้ในการขยายกิจการของบริษัท โดยเฉพาะสินเชื่อรายย่อย หนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของเครือศรีสวัสดิ์”

 

ทั้งนี้ บริษัทตระหนักถึงการประกอบกิจการเพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมองภาพการพัฒนาธุรกิจแบบองค์รวม ไม่พึ่งพิงเพียงธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง และได้ทำการปรับโครงสร้างธุรกิจภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติให้บริษัทเงินทุน ศรีสวัสดิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ BFIT คืนใบอนุญาตให้ธนาคารแห่งประเทศไทย และให้บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด หรือ SCAP เข้ารวมกับ BFIT เพื่อทำธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อแก่บุคคลรายย่อยทั่วไปที่ต้องการซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่

การควบรวมธุรกิจครั้งนี้ของ BFIT และ SCAP เป็นส่วนหนึ่งในแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มศรีสวัสดิ์ เพื่อผลักดันให้ SCAP ที่ดูแลธุรกิจด้านสินเชื่อมีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยบริษัทจะดูแลธุรกิจจำนำเป็นหลัก และ BFIT จะรุกธุรกิจด้านสินเชื่ออื่นๆ อาทิ ธุรกิจเช่าซื้อทุกประเภทแบบครบวงจร และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ทั้งนี้การควบรวมต้องได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นก่อนและคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

 

อย่างไรก็ตาม สถาบันการเงินผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้มั่นใจว่า หุ้นกู้ SAWAD จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นกู้ที่ออกโดยกิจการที่มีความมั่นคง มีความน่าเชื่อถือ มีโอกาสและมีศักยภาพในการเติบโตและเป็นครั้งแรกที่ทาง SAWAD เปิดจำหน่ายหุ้นกู้ให้กับผู้ลงทุนทั่วไปหรือที่เรียกว่า Public Offering โดยจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณทุกๆ 100,000 บาท