กาง 9 หุ้นได้อานิสงส์ "มอเตอร์โชว์ 2022" เช็คเลย หุ้นไหนรับประโยชน์เต็ม

23 มี.ค. 2565 | 01:48 น.

"เอเซีย พลัส" มองงาน"มอเตอร์โชว์ 2022" สะท้อนกำลังซื้อและความมั่นใจของผู้บริโภค สร้าง Sentiment บวกต่อ 9 หุ้นที่เกี่ยวข้องในกลุ่มชิ้นส่วนรถยนต์ และแบงก์ที่ปล่อยกู้ เชียร์ 3 หุ้นเด่น SAT-STANLY-TISCO รับประโยชน์เต็ม ๆ ปันผลสูง

เข้าสู่สัปดาห์ของการจัดงาน"มอเตอร์โชว์ 2022" ในวันที่ 23 มี.ค. – 3 เม.ย. 65 โดยไฮไลต์อยู่ที่รถยนต์ไฟฟ้าราว 20 รุ่น หลังภาครัฐออกมาตรการสนับสนุนช่วงที่ผ่านมา อาทิ  BMW,Great Wall Motor, MG, MINI, Mitsubishi Motors, Nissan, Porsche และ Volvo ภาพรวมผู้จัดงานประเมินยอดจองรถยนต์ในงานจะสูงกว่า 27,900 คันจากงานครั้งที่แล้ว

 

ฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซียพลัส จำกัด แนะนำติดตามยอดจองรถยนต์ในงาน"มอเตอร์โชว์ 2022" ซึ่งเป็นสัญญาณสะท้อนถึงกำลังซื้อและความมั่นใจของผู้บริโภคในประเทศในปี 2565 

 

โดยฝ่ายวิจัย ยังคงมีมุมมองบวกต่อยอดขายรถยนต์ในประเทศ (TOYOTA) คาดยอดขายรถยนต์ปี 2565 ที่ 8.6 แสนคัน เพิ่ม 13% (YoY) แม้ภาพทางเศรษฐกิจทั่วโลกเผชิญปัจจัยท้าทายจากสถานการณ์การเมือง และอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้น อย่างไรก็ดีมองยอดขายรถยนต์ในประเทศ มีแรงหนุนจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจเดินเครื่องอีกครั้ง เทียบกับปีก่อนที่เผชิญการระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรงเกือบ 9 เดือน
 

ภาพรวมข้างต้นน่าจะสร้าง Sentiment บวกต่อหุ้นที่เกี่ยวข้องได้แก่

 

กลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์  

 

  • บมจ.อาปิโก ไฮเทค ( AH) 
  • บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) 
  • บมจ. เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ ( SNC) 
  • บมจ.ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า (STANLY) 

 

หุ้นที่เกี่ยวกับ Battery 
 

  • บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่  (GPSC )  

 

ธนาคารผู้ให้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 

 

 

  • บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO)  สัดส่วน 55% ของพอร์ตสินเชื่อTISCO 
  • บมจ.ธนาคารเกียรตินาคินภัทร (KKP)  สัดส่วน 50% ของพอร์ตสินเชื่อฯ 
  • บมจ.ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB)  สัดส่วน 29% ของพอร์ตสินเชื่อฯ 
  • บมจ. ธนาคารกรุงศรี (BAY )  สัดส่วน 22% ของพอร์ตสินเชื่อฯ 

เลือก 3 หุ้นเด่น

 

เลือก SAT (ให้ราคาเหมาะสมที่ 24.00 บาท ) จากจุดเด่นด้านผลอัตราตอบแทนจากเงินปันผลหรือ Div Yield สูงสุดในกลุ่มฯ ราว 7% รวมถึงการเตรียมเข้าสู่ธุรกิจ E-BUS จากการจับมือกับพันธมิตรไต้หวัน

 

ตามด้วย STANLY ( ให้ราคาเหมาะสมที่ 241.00 บาท) จากชิ้นส่วนไฟรถยนต์ที่พร้อมเติบโตไปกับรถยนต์ไฟฟ้า อีกทั้ง PBV ซื้อขายต่ำสุดในกลุ่มฯเพียง 0.7 เท่า

 

ส่วนผู้ให้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ชอบ TISCO (ให้ราคาเหมาะสมที่ 106.00 บาท ) รับประโยชน์จากทั้งสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่อ Floorplan (สินเชื่อสำหรับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์) กอปรกับ Div Yield ราว 7.5% มากสุดในกลุ่มฯ ธ.พ. และ SET50 (อิง Bloomberg)

 

 

กาง 9 หุ้นได้อานิสงส์ \"มอเตอร์โชว์ 2022\" เช็คเลย หุ้นไหนรับประโยชน์เต็ม