คว่ำบาตรรัสเซียฉุดศก.กดดันหุ้นไทย โบรกคาดดัชนีวันนี้แกว่ง 1,680 - 1,685 จุด

04 มี.ค. 2565 | 02:05 น.

บล.กรุงศรี ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (4 มี.ค.65) คาดดัชนี SET ปรับตัวลงแนวรับ 1,680 - 1,685 จุด ผวาสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนยืดเยื้อ มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียกระทบเศรษฐกิจสหรัฐ-ยุโรป

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ ( 4 มี.ค.65 )  คาดดัชนี SET ปรับตัวลงแนวรับ 1,680 - 1,685 จุด จากความกังวลสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อและยังไม่สามารถเจรจาการหยุดยิงได้ ประกอบกับมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียจะทำให้เงินเฟ้อพุ่งขึ้นซึ่งจะกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจทั้งในยุโรปและสหรัฐ อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงยังคงเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานซึ่งจะช่วยหนุนดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

 

  • PTTEP PTT TOP  SPRC BCP ราคาน้ำมันดิบ ค่าการกลั่น ทรงตัวระดับสูง
  • HMPRO GLOBAL DOHOME MAKRO CPALL CRC CPN อานิสงส์เศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัวขึ้น
  • Defensive stock ในช่วงตลาดผันผวน  BDMS INTUCH ADVANC DTAC 

ประเด็นสำคัญวันนี้

 

(+) น้ำมันดิบ WTI ลดลงประมาณ 3 ดอลลาร์ คาดหวังเจรจานิวเคลียร์อิหร่านคืบหน้า: ราคาน้ำมันดิบ WTI ถูกเทขายลงทันทีหลังมีข่าว ผอ.สำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (IAEA) จะเดินทางไปอิหร่านในช่วงวันเสาร์นี้เป็นที่คาดหมายกันว่าการเดินทางไปครั้งนี้จะปูทางไปสู่การบรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน ซึ่งจะทำให้อิหร่านสามารถกลับมาส่งออกน้ำมันดิบได้เพิ่มขึ้นช่วยบรรเทาภาวะอุปทานน้ำมันตึงตัวในปัจจุบัน

 

(+) กลุ่มท่องเที่ยวลุ้นจีนผ่อนคลายเกณฑ์ Zero Covid: สำหนักข่าว Bloomberg รายงานว่าจีนกำลังพิจารณาผ่อนคลายเกณฑ์ในการควบคุมการระบาดของไวรัส Covid-19 โดยเฉพาะมาตรการ Zero Covid และยังมีกระแสข่าวว่าการผ่อนคลายมาตรการดังกล่าวจะเปิดทางให้จีนทำเจรจา Travel bubble กับไทยได้เร็วขึ้น เป็นบวกกับหุ้นท่องเที่ยวโดยตรงนำโดย AOT AAV ERW CENTEL และ SPA

 

(+/-) คืนนี้ติดตามตัวเลข Nonfarm payrolls ของสหรัฐ: ตัวเลข Nonfarm payrolls บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ เบื้องต้น Consensus คาดตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm payrolls) เดือน ม.ค. จะเพิ่มขึ้น 4.5 แสนตำแหน่งใกล้เคียงกับตัวเลขเดือน พ.ย. ที่เพิ่มขึ้น 4.67 แสนตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานคาดไว้ที่ 3.9-4% ใกล้เคียงเดิมที่ 4%