“แรบบิท แคร์"ตั้งเป้าปี65 เบี้ยประกันภัยโต 3 พันล้านบาท

07 ก.พ. 2565 | 09:32 น.

"rabbit Care"เขย่าวงการโบรกเกอร์ประกันภัย ด้วยกลยุทธ์ CareOS เทคโนโลยีอัจฉริยะวิเคราะห์ เทียบข้อเสนอผลิตภัณฑ์จากพันธมิตรชั้นนำกว่า 70 ราย สู่ผู้นำตลาดด้านประกันภัย ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เล็งขยายตลาดเวียดนาม อินโดนีเซีย

นายไมเคิล มันเฟรด สไตลเบิล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัดเปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการรีแบรนด์ดิ้งจาก “แรบบิทแคร์ เป็นบริษัทที่รีแบรนด์จาก "แรทบิท ไฟแนนซ์”  โดยมุ่งมั่นจะเป็นผู้นำตลาดประกันภัยด้วยศูนย์รวม ผลิตประกัน เป็นทางเลือกอันดับแรก ของลูกค้า ในไทยเน้นเติบโตในประกันสุขภาพซึ่งยังคงมีโอกาสอีกมาก

 

นายไมเคิล มันเฟรด สไตลเบิล ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด

 

"ในปี 2565 แรบบิท แคร์ ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยเติบโต 3 พันล้านบาท โดยมีแผนรุกตลาดมากขึ้นคาดว่า5-10ปีจะมีmarket Shareเติบโต 5-10% จากปัจจุบัน อยู่ที่ 1%"

สำหรับเป้าหมายเบี้ยประกันภัยที่ 3,000 ล้านบาทในนี้มาจาก 3 กลุ่มคือ  ประกันภัยรถยนต์ซึ่งมีสัดส่วนเป็นหลัก  รองมาคือประกันสุขภาพและการทำตลาดผ่านแพลตฟอร์ม ออนไลน์หรือ อีคอมเมิร์ชคาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนเป็น 20-25% โดยเฉพาะหลังจากบริษัทพัฒนาระบบ CareOS เข้ามาช่วยกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 ทั้งนี้ แรบบิท แคร์เน้นดูแลลูกค้าธุรกิจประกันวินาศภัย ประกันชีวิต เช่น สุขภาพ และบริการทางการเงินให้ครอบคลุม  ส่วนลูกค้าเป้าหมายมีกำลังซื้อ ต้องการเปรียบเทียบข้อมูล อายุ30-50ปีอาศัยอยู่ในเมืองก่อนจะขยายฐานมากขึ้นและจะขยายตลาดในเวียดนามกับอินโดนีเซีย

"แรบบิท แคร์" เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเน้นตลาดออนไลน์ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบและซื้อประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้อย่างสะดวกสบาย โดยลูกค้าสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการแบบเฉพาะบุคคลได้อย่างสมบูรณ์แบบ และประหยัดเวลาด้วยบริการที่สามารถค้นหาและเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ได้ทุกที่ทุกเวลาในทุกช่องทาง พร้อมการดูแลจากเจ้าหน้าที่ของแรบบิท แคร์ กว่า 300 คน ที่มีความรู้คอยให้คำปรึกษา เพื่อนำเสนอราคาที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้า ผ่านการโทรและแชท ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ในปี 2565 แรบบิท แคร์ ยึดค่านิยมหลักขององค์กร ภายใต้สโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” (Complete Care) เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจและเชื่อมั่นในการนำเสนอทางเลือกในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้งด้านความครบครัน (Comprehensive) รวดเร็ว (Agile) รับผิดชอบ (Responsible) และเรียบง่าย (Effortless) เพื่อนำเสนอราคาที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้า

 

 

ขณะที่ปี 2564 แม้จะมีความท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ แรบบิท แคร์ สามารถดำเนินธุรกิจเติบโตด้วยเบี้ยประกันภัยมากกว่า 2 เท่า คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,900 ล้านบาท  โดยมีเบี้ยประกันรับเติบโตทุกบริการ เห็นได้จากเบี่ยแระกันสุขภาพและชีวิตขยายตัว2.61% ประกันรถยนต์ 2.12%

 

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังให้การต้อนรับผู้ถือหุ้นรายใหม่ผ่านรอบการลงทุน Series B ซึ่งรวมถึง Samsung Ventures และ Korea Investment Partners และบริษัทประกันภัยรถยนต์ Asia Direct Broker ที่จะมาผสานรวมเข้ากับระบบการดำเนินงานของแรบบิท แคร์

 

ด้านกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจปี 2565 แรบบิท แคร์ มุ่งเน้นการพัฒนาด้านบริการให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทุกกลุ่มทั่วประเทศ แรบบิท แคร์ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และต้องการที่จะเข้ามาช่วยทำให้ทุกการเข้าถึงบริการด้านประกันภัยและการเงินกลายเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น เช่น การพัฒนาระบบ CareOS การเสนอดีลประกันภัยในราคาที่ดีที่สุด ด้วยระบบการเปรียบเทียบประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่รวดเร็วภายใน 30 วินาทีจากพันธมิตรที่จะช่วยให้ลูกค้าค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของตนได้อย่างตรงจุด

 

พร้อมกันนี้ แรบบิท แคร์ เตรียมจะขยายข้อเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มการประกันภัยรถยนต์เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น ตลอดจนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพในราคาที่เข้าถึงได้ เนื่องจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ทำให้ธุรกรรมอีคอมเมิร์ซมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยได้เตรียมวางแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีความคุ้มครองทันทีภายในปีนี้อีกด้วย” มร.ไมเคิล กล่าวสรุป