B ส่งบริษัทร่วมทุนรุกสินทรัพย์ดิจิทัล เน้น"คริปโตเคอร์เรนซี"

31 ม.ค. 2565 | 08:57 น.

บีจิสติกส์ ส่ง "อีโคลด์" บริษัทร่วมทุนกับ NRF รุกลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล พุ่งเป้า "คริปโตเคอร์เรนซี" ชี้แนวโน้มเติบโตสูง จากเดิมเน้นเฉพาะธุรกิจขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ

ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจิสติกส์  จำกัด(มหาชน)หรือ B เปิดเผยว่า บริษัทได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เพื่อขอเพิ่มเติมวัตถุประสงค์การดำเนินธุรกิจของบริษัท อีโคลด์ จำกัด โดยขอเพิ่มการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งครอบคลุมถึงการขุด ซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล จากเดิมที่มีวัตถุประสงค์ในดำเนินธุรกิจด้านขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain Logistics)

 

ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจิสติกส์  จำกัด(มหาชน)

 

ทั้งนี้การที่บริษัท อีโคลด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ B กับบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ให้ความสนใจลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากบริษัทได้เล็งเห็นถึงการเติบโตของคริปโตเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจและผลการดำเนินงานในอนาคต

ดร.ปัญญากล่าวต่อว่า การที่ B ได้ตัดสินใจร่วมทุนกับ NRF เนื่องจาก NRF ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับด้าน Plant-Based Food และมีความต้องการใช้ระบบการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ ( Cold Chain Logistics ) เพื่อช่วยควบคุมและรักษาคุณภาพของวัตถุดิบ หรือสินค้าเกี่ยวกับอาหารให้คงคุณภาพก่อนขนส่งถึงผู้บริโภค และจะรองรับความต้องการของกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจเกี่ยวกับอาหารและธุรกิจของ NRF 

 

 

ขณะที่ B ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งอยู่แล้ว เห็นว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ และ ความต้องการใช้บริการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิยังมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงเล็งเห็นถึงโอกาสและความสามารถในการเติบโตและสร้างรายได้ในอนาคต 

“ธุรกิจขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ ก็มีแนวโน้มการเติบโตสูง ขณะเดียวกันเราก็เล็งเห็นถึงการเติบโตของคริปโทเคอร์เรนซี   ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจและผลการดำเนินงานในอนาคตของ B” ดร.ปัญญา กล่าว