OTO ปักหมุดสู่"เทคคอมพานี"จ่อปิดดีลบล็อกเชน 1-2 ดีลปีนี้

23 ม.ค. 2565 | 22:05 น.

OTO ปักหมุดรุกธุรกิจTech Company จ่อปิดดีลบล็อกเชน-คริปโต อีก 1-2 ดีลปีนี้ ประเดิมโปรเจคแรก Social Bureau แพลตฟอร์มรายงานและตรวจสอบประวัติอาชญากรรมบนบล็อกเชนแห่งแรกของโลก

จากการที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด (มหาชน) หรือ OTO ครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 มีมติอนุมัติให้ "อินโน ฮับ" ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 ของหุ้นทั้งหมด เข้าลงทุนใน บริษัท บล็อคเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง โดยการเข้าทำสัญญาจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในบล็อคเชนไพรม์ โฮลดิ้ง  จำนวน 200,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นมูลค่าจองซื้อหุ้นครั้งนี้เท่ากับ 20,000,000 บาท  หรือเท่ากับร้อยละ 20 โดยเมื่อวันที่19 มกราคมที่ผ่านมา “อินโน ฮับ” ได้เข้าลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

รุกสู่บริษัทเทคเต็มรูปแบบ

 

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO เปิดเผยว่า OTO ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น ระหว่าง"อินโน ฮับ" กับบริษัท บล็อคเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง เพื่อศึกษาความเป็นไปได้และตรวจสอบสถานะในการเข้าลงทุนในธุรกิจ Social Bureau เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2564 ซึ่งผลการตรวจสอบสถานะเป็นที่น่าพอใจ จึงเป็นที่มาที่บริษัทตัดสินใจเข้าลงทุนสัดส่วน 20% ใน บล็อคเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง    

 

"การลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญในการทรานส์ฟอร์มธุรกิจเข้าสู่ Tech Company อย่างเต็มรูปแบบ โดยเริ่มจากการพัฒนาเข้าสู่ธุรกิจด้านบล็อกเชน และคริปโตเคอเรนซี่อย่างเต็มตัว สอดรับเมกะเทรนด์หรือเทรนด์ใหญ่ของโลกในด้านเทคโนโลยี ที่มีผลต่อการพัฒนาคริปโตเคอเรนซี่ "
 

โดยภายในปีนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดเพิ่มอีก 1-2 แพลตฟอร์ม รองรับความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ ที่เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนสำคัญกับการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจเดิมของบริษัทฯที่มีความแข็งแกร่งอยู่ในแล้ว ในฐานะผู้นำตลาด Contact Center และ Call Center ของเมืองไทย ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

 

ประเดิมโปรเจคแพลตฟอร์ม Social Bureau 

 

ทั้งนี้บริษัท บล็อคเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง จำกัด มุ่งสู่การเป็นบริษัทที่ปรึกษาและพัฒนาแพลตฟอร์ม Blockchain Solutions และนวัตกรรมพลิกโลกชั้นนำของเมืองไทย โดยมีโครงการนำร่องโปรเจคแรก " Social Bureau " ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรายงานและตรวจสอบประวัติอาชญากรรมบนบล็อกเชนแห่งแรกของโลก ภายใต้ความร่วมมือของบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีระดับแนวหน้าของเมืองไทยมากมาย เช่น บริษัท อีนิกเซอร์ จำกัด บริษัท อีรูไดท์ บริการวิศวกรรม จำกัด และบริษัท อะควาริโอ จำกัด

 

"แพลตฟอร์ม Social Bureau ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการด้านกระบวนการยุติธรรมแบบครบวงจร ด้วยการเป็นช่องทางให้ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งข้อมูลอาชญากรรม โดยผู้แจ้งจะได้รับค่าตอบแทนเป็นคริปโตเคอเรนซี่ ในระบบนิเวศน์ของ Social Bureau ตอบแทน ข้อมูลที่รายงานเข้ามาจะได้รับการตรวจสอบยืนยันความถูกต้องและจัดลำดับความน่าเชื่อถือของข้อมูลโดยชุมชนผู้ใช้งานด้วยกระบวนการ Proof-of-Stake และข้อมูลจำนวนมหาศาลที่ได้รับรายงานจากผู้ใช้งานทั่วโลกจะถูกเชื่อมโยงเข้าหากันด้วย AI ที่ชาญฉลาดเพื่อระบุตัวคนร้ายที่แท้จริง ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดของคู่ค้าก่อนตัดสินใจทำธุรกรรมใดๆได้อีกด้วย " ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO กล่าว
 

นอกจากนี้ ยังมีบริการอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การตั้งรางวัลนำสืบหาตัวผู้กระทำผิดหรือหาข้อมูลทางคดี การชดใช้มูลค่าความเสียหาย การจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม การหาข้อยุติระหว่างคู่พิพาท และบริการอื่นๆ อีกมากมาย

 

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มโซเชียลบูโรเป็นโครงการริเริ่มขึ้นในประเทศไทย และในปัจจุบันได้รับความร่วมมือจากบริษัทชั้นนำต่างๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.socialbureau.io

 

อนึ่งหุ้น OTO เมื่อวันที่ 21 ม.ค.65 ปิดที่ 18.50 บาท มูลค่าการซื้อขาย 193.87 ล้านบาท โดยในรอบ 1 เดือน ราคาหุ้น OTO ปรับขึ้น 6.50 บาท หรือเพิ่มขึ้น 54.17% จากราคาปิดเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.64 ที่ 12.00 บาท