ม็อบ บุก สนง.สลากฯ โวย! ตัดสิทธิ์โควต้าผู้ค้ารายย่อยเดิม

27 ธ.ค. 2564 | 08:27 น.

กลุ่มผู้ค้า บุก สำนักงานสลากฯ เรียกร้องไม่เห็นด้วยตัดสิทธิ์ผู้ค้าเดิม ด้าน ผอ.สลาก ย้ำ ไม่ได้ตัดสิทธิ์ พร้อมเปิดทางให้แจ้งข้อมูลเพิ่ม ชี้หากไม่ได้ขายเกินราคาและไม่ได้ขายช่วง มีสิทธิ์ได้ขายต่อ โดยไม่ต้องมาสุ่มรายชื่อรวมกับผู้ค้ารายใหม่ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.64 ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จ.นนทบุรี มีกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยหลายร้อยคน เดินทางมาสำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อเรียกร้อง และไม่เห็นด้วยต่อมติของคณะกรรมการสำนักงานสลากฯ ในการให้ยกเลิกสิทธิ์ของกลุ่มผู้ค้าสลากรายเดิม เพื่อเปิดลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด 2 แสนราย เพื่อแก้ปัญหาสลากเกินราคา  

 

ม็อบ บุก สนง.สลากฯ โวย!ตัดสิทธิ์โควต้าผู้ค้ารายย่อยเดิม

ด้านพันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ขอยืนยันว่า สำนักงานสลากฯ ยังไม่มีการตัดสิทธิผู้อยู่ในระบบซื้อ-จอง สลากฯ ล่วงหน้า แต่อย่างใด โดยหากเป็นผู้ค้าสลากฯ ตัวจริงขอให้มาลงทะเบียน และรายละเอียดจุดขายสลากฯ เพื่อแสดงตนที่เว็บไซต์สำนักงานสลากฯ ตั้งแต่ 1 - 31 ม.ค. 65 หลังจากนั้นสำนักงานสลากฯ จะเข้าไปตรวจสอบ หากพบว่าเป็นผู้ค้าสลากฯ ตัวจริง ที่ขายสลากฯ ให้กับผู้บริโภคโดยตรงในราคา 80 บาท และไม่ดำเนินการขายช่วง หรือขายส่งให้ผู้อื่น ก็จะยังคงมีสิทธิในการเป็นผู้ซื้อ-จองสลากฯ ล่วงหน้าต่อไป โดยไม่ต้องนำรายชื่อมาสุ่มแรนดอมอีก 

 

พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ขณะเดียวกัน ขอความร่วมมือให้กลุ่มผู้ค้าสลากรายย่อยไม่ให้มาชุมนุม เนื่องจากมาตรการของจังหวัดนนทุบรีไม่ให้รวมตัวกันเกิน 500 คน ซึ่งอาจสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดได้ ส่วนกรณีที่จะเปิดให้มีการลงทะเบียน ในระบบซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ นั้น เพื่อต้องการคัดสรรผู้ขายสลากฯ ตัวจริงเท่านั้น ยืนยันว่า จะมีทั้งรายเดิมที่อยู่ในระบบ และรายใหม่ที่ไม่เคยอยู่ในระบบซื้อ-จองล่วงหน้าฯ