สนง.สลากยันยังไม่ตัดสิทธิ์ผู้ซื้อ-จองล่วงหน้า เร่งตรวจสอบผู้ขายตัวจริง

26 ธ.ค. 2564 | 08:46 น.

ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งฯ แจงยังไม่ตัดสิทธิ์ผู้อยู่ในระบบซื้อ-จองล่วงหน้า เร่งตรวจสอบผู้ขายตัวจริงที่ขายไม่เกินใบละ 80 บาท และไม่ขายช่วง-ขายส่งให้ผู้อื่น

 

สืบเนื่องจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้แถลงข่าว เรื่องการเปิดให้ลงทะเบียนผู้ซื้อจองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้น

 

พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดจากข้อมูลที่คลาดเคลื่อนว่า ในวันที่ 27 ธันวาคม 2564  นี้จะยังไม่มีการตัดสิทธิ์ผู้อยู่ในระบบ ซื้อ-จองล่วงหน้าฯแต่อย่างใด  สำหรับการดำเนินการของสำนักงานฯ ในเบื้องต้น จะตรวจสอบผู้ขายสลากฯ ตัวจริง ที่ขายสลากฯให้กับผู้บริโภคโดยตรงในราคา 80 บาท และไม่ดำเนินการขายช่วง หรือขายส่งให้ผู้อื่น หากเป็นผู้ขายจริงก็สามารถดำเนินการลงทะเบียน ชื่อ ที่อยู่ แสดงตนว่าเป็นผู้มีสิทธิ์ซื้อ-จองล่วงหน้า สลากฯ รายเดิม และให้รายละเอียดการขายสลากฯ ในราคา 80 บาท ว่าอยู่สถานที่ใด บริเวณใด

 

สนง.สลากยันยังไม่ตัดสิทธิ์ผู้ซื้อ-จองล่วงหน้า เร่งตรวจสอบผู้ขายตัวจริง

 

ทั้งนี้สามารถกรอกรายละเอียดได้ตามแบบฟอร์ม ที่สำนักงานสลากฯ จัดทำขึ้นในช่องทางเว็บไซต์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  www.glo.or.th ตั้งแต่ 1 ถึง 31 มกราคม 2565 เมื่อสำนักงานฯ ตรวจสอบข้อมูลแล้วว่าถูกต้องสมบูรณ์ตามข้อเท็จจริง ก็ยังคงมีสิทธิ์ในการเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าต่อไป

 

สนง.สลากยันยังไม่ตัดสิทธิ์ผู้ซื้อ-จองล่วงหน้า เร่งตรวจสอบผู้ขายตัวจริง

 

“การที่สำนักงานสลากฯ เปิดให้มีการลงทะเบียน ในระบบซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ ใหม่ตั้งแต่ 1 - 31 มกราคม 2565 นั้น เป็นไปเพื่อต้องการคัดสรรผู้ขายสลากฯ ตัวจริง ปัจจุบัน ที่ขายสลากฯให้กับผู้บริโภคโดยตรงเท่านั้น ซึ่งมีทั้งรายเดิมที่อยู่ในระบบ และรายใหม่ที่ไม่เคยอยู่ในระบบซื้อ-จองล่วงหน้าฯ “ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าว