ดัชนี SET ช่วงเช้าพุ่งกว่า 10 จุด ลุ้นข่าวดีรัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่

21 ธ.ค. 2564 | 03:25 น.

ดัชนีSET ช่วงเช้าพุ่งกว่า 10 จุด รีบาวน์ตามตลาดเอเชียที่ฟื้นตัวเช้านี้ หลังปรับตัวลงจากปัจจัยกดดันการระบาดโอมิครอนทั่วโลก และลุ้นข่าวดี ครม.วันนี้ (21 ธ.ค. )เคาะมาตรการของขวัญปีใหม่รัฐบาล

21ธ.ค.64 ตลาดหุ้นไทย SET เช้านี้บวกขึ้นกว่า 10 จุด โดยเมื่อเวลา 10.01 น. ดัชนีหุ้นไทย ปรับขึ้น 11.41 จุด หรือ + 0.71%  ดัชนี SET ยืนระดับ 1,627 จุด มูลค่าการซื้อขาย   2,851.5 ล้านบาท 

 

นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งกรอบแคบทั้งบวกและลบ และอาจมีเทคนิคเคิลรีบาวน์ตามตลาดเอเชียที่ฟื้นตัวเช้านี้หลังจากปรับตัวลงจากปัจจัยการระบาดโอมิครอนทั่วโลกมากขึ้น และบางประเทศในยุโรปเริ่มออกมาตรการล็อกดาวน์  ขณะที่ปัจจัยบวก รอลุ้นผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เคาะรัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่อาทิ ช้อปดีมีคืน, มาตรการภาษี,เงินเยียวยาอาชีพอิสระทำงานสถานกิจการบันเทิง ฯลฯ 

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี จำกัด (มหาชน) มองดัชนี SET แกว่งตัว 1,605 - 1,625 จุด  นักลงทุนยังคงกังวลการระบาดโอมิครอน ( Omicron)  ที่รุนแรงทั้งฝั่งยุโรปและสหรัฐซึ่งคาดว่าหลายประเทศจะมีมาตรการควบคุมซึ่งจะกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงจะเป็นอีกแรงกดดัน อย่างไรก็ตามแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

 

  • กลุ่มได้อานิสงส์ความกังวลโอมิครอน  COM7 SYNEX BCH CHG MEGA SMD WINMED XO STGT
  • ค่าระวาง Container ทรงตัวระดับสูง RCL  LEO III WICE SONIC JWD
  • นโยบายสนับสนุนรถ EV  EA GPSC AMATA  WHA AH SAT

 

บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Down ในกรอบ 1,605-1,625 จุด โดยปัจจัยการแพร่ระบาดของโอมิครอนเป็นวงกว้างยังคงกดดันบรรยากาศการลงทุนและสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก กลุ่ม Global Play โดยเฉพาะพลังงานคาดยังถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรง รวมถึงหุ้นกลุ่ม Reopening Play จากความเสี่ยงระบาดในประเทศในช่วงคาบเกี่ยวปีใหม่ 

 

ระยะสั้นประเมินว่าหุ้น COVID-19 Play ซึ่งไม่ถูกกระทบในช่วงการระบาดและได้ประโยชน์จากการตรวจเชื้อและรักษาอย่างกลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงกลุ่ม Logistic ขนส่งสินค้า คาดว่าจะ Outperform และแข็งแกร่งกว่าตลาดในระยะนี้ 

 

ส่วนกลยุทธ์ระยะกลาง-ยาวยังมองจังหวะปรับตัวลงของดัชนียังเป็นจังหวะแบ่งไม้ทยอยสะสมที่ 1,590-1,600 จุดและ 1,550-1,570 จุด รวมถึงกรณีแย่สุดหาก Lockdown มองแนวรับหลักที่ 1,500-1,520 ระยะสั้นเน้นเก็งกำไรหุ้นที่กระทบจาก COVID-19 จำกัดและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

 

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้น Value Play และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว รวมถึงกระทบจาก COVID-19 จำกัด