TQM คว้า 2 รางวัลใหญ่ นายหน้าประกันวินาศภัยดีเด่น

05 พ.ย. 2564 | 04:20 น.

ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ รับ 2รางวัลใหญ่ นายหน้าประกันวินาศภัยดีเด่นตอกย้ำผู้นำโบรคเกอร์ประกันภัยรายใหญ่ของไทย

 

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท พร้อมด้วยดร.นภัสนันท์  พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เข้ารับรางวัล ‘นายหน้าประกันวินาศภัยนิติบุคคลคุณภาพดีเด่น’ และรางวัล ‘นายหน้าประกันวินาศภัยนิติบุคลที่มีการส่งเสริมกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อประชาชนดีเด่น’ ในงานมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร (Prime Minister’s Insurance Awards) โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในการมอบรางวัล ซึ่งรางวัลดังกล่าว

 

บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้แก่บริษัทนายหน้าประกันภัยนิติบุคคลที่มีการพัฒนาดีเด่นทั้งด้านการบริหารงานอย่างมืออาชีพ และมีหลักธรรมาภิบาลในการให้บริการแก่ประชาชน เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 64

TQM คว้า 2 รางวัลใหญ่ นายหน้าประกันวินาศภัยดีเด่น

 

TQM คว้า 2 รางวัลใหญ่ นายหน้าประกันวินาศภัยดีเด่น

  อ่านความคิด ซีอีโอทีคิวเอ็ม "ดร.อัญชลิน พรรณนิภา"

     นับเป็นความภูมิใจ และยินดีอย่างยิ่ง สำหรับชาว TQM ทุกท่าน  จากวันที่เราได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(Set) ถึงวันนี้ ร่วม 3 ปี เรามีการเติบโตที่ดี ทั้งด้านผลประกอบการ และปันผล  เรายังเป็น Insurance Broker เพียงรายเดียว ที่อยู่ในตลาด Set   ปีนี้ TQM  ได้รับรางวัลสูงสุด Best Company Performance Awards และ คุณตุ๊ก ( ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ) Outstanding CEO Awardsในกลุ่ม Market Cap. 30,000 - 100,000 ล้านบาท จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

     ย้อนหลังไปไกลๆ สัก 40 ปี ผมเคยคิดปฏิเสธ ไม่อยากทำธุรกิจนี้ ต่อจากเตี่ย ที่ขายประกันมาตั้งแต่ผมเกิด แม้นไม่ได้ใหญ่โต แต่ก็สามารถส่งลูกๆ ทุกคนเรียนจบปริญญา เพราะ ความคิดว่า ขายประกันเป็นเรื่องที่จะต้อง ไปตื้อให้เขาซื้อ ( ในตอนนั้น )  , ไปรบกวนเขา, เขาเกรงใจ หรือ อาจตัดรำคาญ จึงช่วยซื้อ

   " อาชีพ ขายประกันเป็นอาชีพที่ดี นอกจากสามารถส่งเสียเลี้ยงดูครอบครัวแล้ว ยังได้ช่วยเหลือ บรรเทาความเสียหายให้กับผู้ประสบภัยอีกด้วย " เป็นคำที่เตี่ยกล่าวอยู่เสมอ

 แต่อาจจะเป็นเพราะ ลิขิตฟ้า ผมก็ได้ทำอาชีพนี้ และพบว่า เป็นจริง ดังที่เตี่ยเคยกล่าวไว้

   มีจุดสำคัญ ที่เปลี่ยนความคิด คือ เมื่อตอนได้นำเงินค่าสินไหม ไปจ่ายให้ลูกค้าเก่าท่านหนึ่ง ที่เห็นผมตั้งแต่เด็กๆ เกิดไฟไหม้บ้าน ลูกค้าท่านนั้น กล่าวว่า

   " ขายประกันเป็นงานที่ดี ตกทอดมาถึงลูก และได้ช่วยเหลือคน ถ้าไม่ทำประกันไว้ คงหมดตัวแล้ว "

   เมื่อความคิดเปลี่ยน จากทำเพราะจำเป็น กลายเป็น ทำด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ และสนุกกับงาน

          จากการขายประกันแบบ Face to face มาเป็น Tele sale และเข้าสู่ยุค On line....

          จากขายเบี้ยประกันปีละหลักล้าน ก็ขึ้นเป็นร้อย, เป็นพัน และ หมื่น...ต่อมา

   TQM ได้พัฒนารูปแบบสินค้า และบริการ  ปรับตัวเข้ากับตลาด, ลูกค้า อยู่ตลอดเวลา

ถ้าจะถามว่า อะไร คือ กุญแจสำคัญของความสำเร็จนี้

   1. ความคิด และ

   2. ท.ท.ท  คือ ทำทันที ครับ

   โดยเฉพาะในโลกยุค Digital ที่เปลี่ยนแปลง ทุกอย่าง แบบรวดเร็ว และฉับพลัน

   การคิดมากๆ เป็นเรื่องดี แต่ ผมเชื่อว่า การลงมือทำมากๆ จะดีกว่ายังมีงานอีกมากมาย ให้เราลงมือทำ และแน่นอน ไม่ใช่จะสำเร็จทุกเรื่อง    ถูกเพียงเรื่องเดียว จากที่ทำผิดมามากมาย อาจเปลี่ยนอนาคตเราได้เลยทีเดียวครับ

เช่น ตอนเราเริ่มขายประกัน Tele sale เมื่อกว่า 20 ปีก่อน , และขายประกัน On line เมื่อ 2-3 ปี ที่แล้ว

เราก็ไม่เคยคิดว่า จะสำเร็จได้มากเช่นนี้    จนเราเริ่มลงมือทำไป พัฒนาไป ... จนถึงวันนี้

 

  ผมจำได้ว่า เมื่อสักกว่า 40 ปีก่อน มีภาพยนตร์ทีวี เรื่องโปรด ชื่อ  KungFu นำแสดงโดย David Caradine เล่นเป็นตัวเอก แสดงเป็นพระวัดเส้าหลิน บวชตั้งแต่เด็ก เพื่อเรียนรู้ และฝึกวิชากับท่านอาจารย์ตาบอด

   มีตอนหนึ่ง ท่านอาจารย์ได้ทดสอบเณรน้อย ด้วยการให้เดินข้ามสะพานไม้แผ่นเดียว พาดบนบ่อที่ด้านล่างมีน้ำกรด   เดือด  พลุ่งพล่าน มีซากกองกระดูกวางทับถม และกล่าวกับเณรว่า นี่คือ อีกหนึ่งวิชาที่จะทดสอบ กองกระดูกด้านล่าง คือผู้ที่สอบไม่ผ่าน   เณรน้อย ด้วยความกลัว จึงเพียรฝึกซ้อมอย่างหนัก เดินบนไม้กระดานจำลอง จนแคล่วคล่อง กระทั่งปิดตาเดิน ก็สามารถเดินข้ามได้โดยง่าย

   เมื่อถึงวันทดสอบจริง เณรน้อยพบว่า ไม่ง่ายเหมือนตอนซ้อมเลย จึงเดินด้วยความกลัวอย่างที่สุด เพียงไม่ถึงครึ่งทาง ก็พลัดตกน้ำแล้ว  และรู้ว่า นี่เป็นเพียงน้ำร้อนธรรมดา และเป็นการจัดฉาก เพื่อเป็นบททดสอบความคิด , ความกลัว ของท่านอาจารย์  เท่านั้น

       “ความคิด” เป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด มันสามารถสกัดให้เราไม่กล้าทำ หรือ กระทั่งทำพลาดและในเรื่องเดียวกัน ก็อาจจะน่ารักที่สุดได้ด้วย มันสามารถผลักดัน ให้เราเข้าสู่เป้าหมายได้เช่นกันครับขึ้นอยู่ที่ เราจะมอง หรือคิดเช่นไร