เช็กเลย! เงื่อนไข"กยศ."ช่วยลูกหนี้ ผ่อนนาน 30 ปี จ่ายเดือนละ 10 บาท

23 ก.ค. 2564 | 02:27 น.

กยศ. เปิดแนวทางช่วยเหลือลูกหนี้ "ปรับโครงสร้างหนี้ – เงื่อนไขการผ่อนใหม่" ลูกหนี้ที่ยังไม่ถูกฟ้องคดีสามารถผ่อนชำระได้สูงสุด 30 ปี และขอลดวงเงินที่ต้องชำระเหลือเพียงเดือนละ 10 บาทได้ ในช่วงเดือนตั้งแต่ ส.ค. 64 – มิ.ย. 65

เพจไทยคู่ฟ้า เปิดแนวทางความช่วยเหลือลูกหนี้ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.)โดยระบุว่า มาแล้วครับ แนวทางความช่วยเหลือลูกหนี้ กยศ. ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ล่าสุดทาง กยศ. ได้ปรับโครงสร้างหนี้ – เงื่อนไขการผ่อนชำระใหม่ เพื่อบรรเทาภาระและช่วยเหลือผู้กู้ยืมทุกคน ดังนี้
 

1.ปรับโครงสร้างหนี้ 

ผู้กู้ยืมที่ยังไม่ถูกฟ้องคดี สามารถผ่อนชำระได้สูงสุด 30 ปี หากงวดสุดท้ายอายุไม่เกิน 65 ปี โดยสามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ แอปฯ กยศ. Connect หรือเว็บไซต์ https://wsa.dsl.studentloan.or.th เริ่ม 1 ส.ค. 64
 

2.ปรับลำดับตัดชำระหนี้ 

ผู้กู้ยืมที่ยังไม่ถูกฟ้องคดี กยศ. จะเปลี่ยนลำดับการตัดชำระหนี้ให้โดยอัตโนมัติ โดยจะนำเงินที่ชำระไปตัดเงินต้นก่อน จากนั้นจะเป็นดอกเบี้ย และเบี้ยปรับ ตามลำดับ

 

3.ปรับเงื่อนไขการผ่อนชำระ 

ผู้กู้ยืมรายใหม่ หรือที่อยู่ระหว่างปลอดหนี้และยังไม่ครบกำหนดชำระ รับสิทธิผ่อนชำระในอัตราเท่ากันทุกเดือน สูงสุด 30 ปี โดยงวดสุดท้ายต้องมีอายุไม่เกิน 60 ปี

 

นอกจากนี้ ยังสามารถขอลดจำนวนเงินที่ต้องชำระในช่วงเดือน ส.ค. 64 – มิ.ย. 65 ได้ เหลือเดือนละ 10 บาท ผ่านแอปฯ กยศ. Connect (แต่ยังคงต้องชำระส่วนต่างตามเงื่อนไขของสัญญา) รวมถึง กยศ. จะลดเบี้ยปรับเหลือ 0.5% พร้อมชะลอการฟ้องคดี บังคับคดี ยกเว้นคดีที่จะขาดอายุความ และงดการขายทอดตลาดไว้จนถึงสิ้นปี 64

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กยศ. Call Center โทร. 0 2016 4888