สงกรานต์ชลบุรี 2567 งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ เริ่ม 11-19 เม.ย.นี้

03 เม.ย. 2567 | 10:10 น.

สงกรานต์ชลบุรี -งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ ประจำปี 2567 เริ่มวันที่ 11-19 เมษายนนี้ เช็คกิจกรรมไฮไลต์ ไลนอัพศิลปินขึ้นคอนเสิร์ตที่นี่

จังหวัดชลบุรี ประกาศจัดงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์และงานสงกรานต์จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่  11- 19 เมษายน 2567 ณ สนามหน้าศาลากลางและพื้นที่ใกล้เคียง โดยงานในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 92 แล้ว ไฮไลต์ภายในงานจะมีการร่วมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ฯ ประกวดนางสงกรานต์จังหวัดชลบุรี การเดินแบบผ้าไทย ขบวนแห่สงกรานต์

 

รวมทั้งกิจกรรมกีฬาพื้นบ้าน มหรสพ และการออกร้านต่างๆของอำเภอ หน่วยงานราชการ และภาคเอกชน รวมไปถึงมัจฉากาชาด ที่ทุกคนสามารถร่วมทำบุญกับกาชาดได้ตั้งแต่วันที่ 11-19 เมษายน 2567  ส่วนไฮไลต์ด้านความบันเทิงในปีนี้ มีศิลปินชื่อดังที่จะขึ้นแสดงคอนเสิร์ต อาทิ เอ มหาหิงค์ ลำยองแบรนด์ ลานนา คัมมินส์ ปูพงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ และแอน อรดี 

 

งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์และงานสงกรานต์จังหวัดชลบุรี
 

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า  การจัดงานปีนี้ จังหวัดชลบุรีเตรียมจัดไฟแสดงแสงสี บริเวณโดยรอบหอพระพุทธสิหิงค์ให้มีความสวยงาม ตระการตา มากยิ่งขึ้น เพื่อดึงดูดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้เข้ามานมัสการพระพุทธสิหิงค์ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดชลบุรี ในช่วงปีใหม่ไทย  
 

สงกรานต์ชลบุรี