เปิด 5 พิกัด เที่ยวทุ่งดอกไม้ บานฉํ่า รับปี 2567

07 ม.ค. 2567 | 04:00 น.

หากคุณเป็นคนชอบดอกไม้ การได้มาเที่ยวชมทุ่งดอกไม้ บานสะพรั่ง รับปีใหม่ 2567 คือ ฟินขั้นสุด เราจะพาไปชี้เป้า 5 พิกัดเที่ยวทุ่งดอกไม้ ซึ่งกำลังบานฉ่ำ ผลิช่อดอกสวยงาม และยังเที่ยวกันได้ในเดือนมกราคมนี้ ที่คุณไม่ควรพลาดไปปักหมุดเช็คอิน

  • ดอกทานตะวัน สวนจตุจักร

ว๊าวๆ ไม่ต้องไปไกล ถึง จ.สระบุรี เราก็ได้สัมผัสความสดใสของ “ทุ่งดอกทานตะวัน” ใจกลางกรุงเทพฯ ที่บานสะพรั่ง อวดความเหลืองอร่าม ณ สวนวชิรเบญจทัศ หรือ “สวนรถไฟ” บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ ซึ่งถูกเนรมิตเป็นทุ่งดอกทานตะวันกว่า 30,000 ต้น ต้อนรับ “เทศกาลชมดอกไม้กรุงเทพฯ” (Bangkok Flora Festival) เราสามารถเข้าไปชมความงาม พร้อมถ่ายภาพกันแบบใกล้ชิด ตลอดเดือนมกราคมนี้     

ดอกทานตะวัน สวนจตุจักร

จุดเด่นของทุ่งดอกทานตะวันที่นี่ เขาคัดเลือกดอกทานตะวัน พันธุ์วินเซ็นท์ ช้อยซ์ บราวน์ เซ็นเตอร์ อันมีลักษณะเด่น เป็นพันธุ์ผสมที่ไม่มีละอองเกสร ทำให้ผู้แพ้ละอองเกสรสามารถเข้าชมได้อย่างใกล้ชิด 

ทุ่งดอกทานตะวัน สวนรถไฟ

จุดปักหมุดถ่ายรูปแจ่มๆจะมี 2 จุดหลัก คือ บริเวณฝั่งหอนาฬิการิมสระน้ำ ติดประตูรถไฟฟ้า MRT และทางเข้าสวนสาธารณะ และบริเวณฝั่งใกล้ 5 แยกลาดพร้าว ซึ่งบริเวณนี้จะมีแปลงดอกดาวเรืองและดอกไม้อื่นๆ พร้อมกับบ้านกังหันลมเป็นพร็อพประดับตกแต่งสร้างสีสันชวนให้ถ่ายรูปมากยิ่งขึ้น

ดอกทานตะวัน ใจกลางกรุง

มาเช็คอินทุ่งดอกทานตะวัน ใจกลางกรุงกันได้ ทุกวันตั้งแต่เวลา 04.30-22.00 น. เราแนะนำว่าควรจะไปก่อนกลางเดือนมกราคมจะดีกว่า การเดินทางมาก็ง่ายนอกจากรถเมล์แล้ว นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส มาลงทุนสถานีหมอชิต ทางออก 3 หรือ MRT ลงสถานีจตุจักร ทางออก 2 ก็มาฟินกับบรรยากาศดีๆแบบนี้กันได้

  • Hokkaido Flower Park Khaoyai

เอาใจสายชมทุ่งดอกไม้สไตล์ญี่ปุ่น ที่ไม่ต้องบินไปถึงฮอกไกโด ก็ได้ฟิลชมสวนดอกไม้ท่ามกลางวิวเขา นี่เลย “ฮอกไกโด ฟลาวเวอร์ ปาร์ค เขาใหญ่” (Hokkaido Flower Park Khaoyai ) สวนดอกไม้ที่กำลังมาแรง ภายในพื้นที่กว่า 15 ไร่ จัดเต็มทุ่งดอกเวอร์บีน่า สีม่วงสดใส ดอกสร้อยไก่ หรือ ซิโลเซีย สีแดง ม่วง ชมพู ดอกคัตเตอร์ ดอกมากาเร็ตสีม่วงและสีขาว ดอกคอสมอสสีชมพู

Hokkaido Flower Park Khaoyai

สวยมากกับสีสันดอกไม้ โดยมีฉากหลังเป็นภูเก็ต เตะตาไปกับบ้านหลังน้อย ทรงคล้ายกับหมู่บ้านชิราวาคาโกะ ยิ่งเช่าชุดยูกะตุถ่ายรูปด้วยแล้ว นึกว่ามาเที่ยวสวนดอกไม้ญี่ปุ่น

ฮอกไกโด ฟลาวเวอร์ ปาร์ค เขาใหญ่

สวนดอกไม้ เขาใหญ่

เปิด 5 พิกัด เที่ยวทุ่งดอกไม้ บานฉํ่า รับปี 2567 เปิด 5 พิกัด เที่ยวทุ่งดอกไม้ บานฉํ่า รับปี 2567

นอกจากสวนดอกไม้สวยๆแล้วที่นี่ยัง มีร้านคาเฟ่เล็กๆ แนะนำ สตรอเบอรรี่สมูทตี้ ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ  และขนมไดฟุกุอร่อยมาก และที่ดีงาม คือ น้องหมาน้องแมวมาเที่ยวพร้อมเราได้ด้วยนะทุกคน

เปิด 5 พิกัด เที่ยวทุ่งดอกไม้ บานฉํ่า รับปี 2567

ที่นี่เปิดให้ชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7.30น. -18.00 น. ค่าเข้าชมอยู่ที่ 120 บาทสำหรับผู้ใหญ่  50 บาท สำหรับเด็ก 6-12 ปี ต่ำกว่า 6 ขวบเข้าฟรี และทุกบัตรจะมีคูปองส่วนลดค่าเครื่องดื่มและขนมไดฟุกุด้วย สวนดอกไม้นี้เพิ่งเปิดไม่นานแต่ฮ้อตสุดๆ ใครไปเขาใหญ่ต้องไปปักหมุดเช็คอิน

 

  • หุบเขาสีชมพู “ภูลมโล”

ใครนึกถึงสีสันความชมพู๊!ชมพูของ “ดอกพญาเสือโคร่ง” หรือ “ซากุระ เมืองไทย” บานสะพรั่ง  ไม่จำเป็นต้องไปถึงแดนปลาดิบเลย เพราะวิวหลักล้านแบบนี้ คุณค้นพบได้เมื่อไปเยือน “ภูลมโล” จังหวัดเลย บอกเลยที่นี่สวยจนต้องขยี้ตาไม่แพ้ญี่ปุ่นเลยสักนิด

หุบเขาสีชมพู “ภูลมโล”

1 ปีมีครั้งเดียว ที่ดอกพญาเสือโคร่ง นับหมื่นต้น จะทยอยบานพร้อมกันในหุบเขาสีชมพู บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ รับลมหนาว ระหว่างเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ซึ่งตอนนี้เริ่มทยอยผลิดอกบ้างแล้ว น่าจะอีก 1-2 สัปดาห์จากนี้จะบานสะพรั่ง

ดอกพญาเสือโคร่ง

ภูลมโล ถูกประกาศให้เป็นส่วนหนึ่งของ “อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า” ครอบคลุมพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัด คือ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ อ.ด่านซ้าย จ.เลย และ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก การขึ้น

ภูลมโล ไม่เพียงจะได้ภาพความงดงามของดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูหวานจับจิตเท่านั้น การขึ้นไปรับลมหนาว พร้อมแสงอาทิตย์แรกของวัน เหนือระดับน้ำทะเล 1,664 เมตร ฟินมาก  

ซากุระ เมืองไทย

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวนำรถส่วนตัวขับขึ้นไป หรือกางเต้นท์ค้างคืนบนภูลมโล เนื่องจากทางขึ้นภูลมโล เส้นทางวิบากพอสมควร ต้องใช้รถกระบะโฟร์วิลนำเที่ยวของชุมชน ซึ่งก็ได้ฟิลแอดเวนเจอร์เล็กๆ เรียกความสนุกสนาน ตื่นเต้น กันไปตลอดทางแนะนำว่าให้ขึ้นภูลมโล ทางบ้านร่องกล้า จ.พิษณุโลก จะใกล้กว่า

เปิด 5 พิกัด เที่ยวทุ่งดอกไม้ บานฉํ่า รับปี 2567 เปิด 5 พิกัด เที่ยวทุ่งดอกไม้ บานฉํ่า รับปี 2567

ก่อนไปแนะนำให้สอบถามการเดินทางกับทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าก่อนจะดีที่สุด

  • Charming Chiang Mai Flower Festival

ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ช่วงนี้ หนึ่งในกิจกรรมท่องเที่ยวไฮไลต์ คือ การเที่ยวชมสวนดอกไม้ต่างๆ ซึ่งหากจะชมให้อลังการสุดๆ พลาดไม่ได้กับการกลับมาอีกครั้งของเทศกาล Charming Chiang Mai Flower Festival  หรือ “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” ที่ล่าสุดได้ขยายเวลาการจัดเทศกาลออกไปจนถึงวันที่ 21 มกราคม 2567 นี้ ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา บริเวณหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

Charming Chiang Mai Flower Festival

ละลานตาไปกับสวนดอกไม้ “Wonder Flora Land” ที่สวยที่สุดในภาคเหนือ จัดเต็มดอกไม้นับล้านดอก ที่พร้อมผลิบาน พฤกษานานาพันธุ์ทั้งในและต่างประเทศ

มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม

เปิด 5 พิกัด เที่ยวทุ่งดอกไม้ บานฉํ่า รับปี 2567 เปิด 5 พิกัด เที่ยวทุ่งดอกไม้ บานฉํ่า รับปี 2567

ไฟประดับนับล้านดวง พร้อมมุมถ่ายรูปลงโซเชียลเพียบ การแสดงน้ำพุประกอบ แสง สี เสียง สุดตระการตา จุใจ 4 รอบต่อวัน 19.00 น., 20.00 น., 21.00 น. และ 22.00 น.

เปิด 5 พิกัด เที่ยวทุ่งดอกไม้ บานฉํ่า รับปี 2567

พลาดไม่ได้กับ Light of Glory การแสดงผสมผสานศิลปะล้านนาและความเป็นสากล ที่พร้อมอวดความงามสู่สายตาโลก 2 รอบการแสดงต่อวัน 19.30 น. และ 21.30 น.

จัดเต็มกิจกรรมเพียบ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 23.00 น.ใครไปแอ่วเชียงใหม่ ต้องจัดไป

  • สวนทิวลิป Miracle of Natural Rayong

สำหรับคนที่ชอบดอกทิวลิป แนะนำนี่เลย Miracle of Natural จ.ระยอง ที่ช่วงตลอดเดือนมกราคมนี้“Flora Exhibition Hall”  หรืออาคารนิทรรศน์พรรณพฤกษา เปิดให้เข้าชมฟรีแล้วสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปพบกับสวนทิวลิปมากกว่า 40,000 ต้น และดอกไม้เมืองหนาวที่สวยที่สุด รับรองโดนใจคนชอบดอกไม้เมืองหนาวมากๆ

สวนทิวลิป Miracle of Natural Rayong

ภายในโดมจะมีทั้งดอกทิวลิป ดอกไฮเดรนเยีย หลากสีสัน ท่ามกลางอุณหภูมิ 15 องศา อากาศเย็นสบาย ใครชอบถ่ายรูปกับดอกไม้ ไม่ควรพลาดเด็ดขาด สวยทุกมุมจริงๆ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 09.30-16.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ดอกทิวลิป

ถ้าพร้อมแล้วหยิบชุดแสนสวย และเสื้อกันหนาว มาถ่ายรูปกับน้องทิวลิปกัน เข้าไปดูรายละเอียดกันได้ที่ Facebook : Miracle of Natural

สีสันดอกไม้สวยนานาชนิด โดนใจสุดๆสำหรับคนที่ชื่นชอบเที่ยวทุ่งดอกไม้ และกำลังมองหาจุดเช็คอินสวยๆ ในช่วงนี้

หน้า 17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,955 วันที่ 7 - 10 มกราคม พ.ศ. 2567