อร่อยคำโต ราคาไม่แรง ห้องอาหารจีน "ดรากอน" โรงแรมมิราเคิล

01 ม.ค. 2567 | 06:00 น.

ใครเป็นคออาหารจีนสไตล์กวางตุ้งต้นตำรับ ฟิลลิ่งอร่อยคำโต สไตล์ฟิวชั่น ท่ามกลางบรรยากาศจีนร่วมสมัย ราคาไม่แรง แนะนำนี่เลย “ห้องอาหารจีน ดรากอน” โรงแรม มิราเคิล

อยากทานอาหารจีน สไตล์กวางตุ้ง ต้นตำรับ อร่อยคำโต ราคาไม่แรง วันนี้เรามาปักหมุดกัน ณ ห้องอาหารจีนดรากอน ชั้น 2 ของ “โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น” ดูเมนูอาหารจีนหลากหลายมาก ทั้งเมนูต้นตำรับ และเมนูประยุกต์ รังสรรค์โดยเชฟมากฝีมือ และที่ขาดไม่ได้คือ “ติ่มซำ” คำโต รสสัมผัสหลังคืบเข้าปาก รู้เลยว่าทำมาจากวัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมี่ยม

ห้องอาหารจีน "ดรากอน"โรงแรมมิราเคิล

 

 

“ติ่มซำ” เป็นเมนูแรกที่เราต้องลิ้มลอง โอโห! มีให้เลือกทานกว่า 20 เมนู  ราคาเริ่มต้นเข่งละ 80 บาท บอกเลยไส้แน่นจุกๆ

สารพัดเมนูติ่มซำ

ไม่ว่าจะเป็น “ขนมจีบกุ้งกระจก ซอสกะปิ” ซึ่งเซฟนอกจากจะใช้กุ้งสับสอดไส้แล้ว ยังมีกุ้งกระจกทั้งตัวข้างบน เวลาทานสัมผัสถึงความกรุบกริบเต็มคำ ทานกับซอสกะปิสูตรเฉพาะดรากอน 

ขนมจีบกุ้งกระจก ซอสกะปิ

ซาลาเปาลาวาไข่เค็ม” ก็มีความละมุนลงตัวของเนื้อแป้งนุ่มๆ บวกรสชาติของไส้ไข่เค็ม หวานๆ มันๆ เคล็ดลับอยู่ที่แป้งเนื้อเนียนนุ่มละมุน และไส้ที่ทำจากไข่เค็มดิบนำไปอบจนมีกลิ่นหอมและครีมที่มีความหวานมัน 

ซาลาเปาลาวาไข่เค็ม

ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบ” เชฟได้นำเส้นก๋วยเตี๋ยวบางเบาเคล้ากะไส้ราดซีอิ๊ว จนได้รสชาติหอมหวานอร่อย เคล็ดลับของเมนูนี้ อยู่ที่การใช้แป้งก๋วยเตี๋ยวทำสดสไตล์ฮ่องกง แถมยังมีแผ่นปอเปี๊ยะกรอบซ่อนอยู่ด้านในด้านนอกนุ่ม เวลาทานจะสัมผัสได้ถึงความกรอบและนุ่มในชิ้นเดียวกัน

ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบ อร่อยคำโต ราคาไม่แรง ห้องอาหารจีน \"ดรากอน\" โรงแรมมิราเคิล

นอกจากนี้ยังมี เกี๊ยวผักโขมหอยเชลล์ ฮะเก๋า เกี๊ยวปูนึ่ง เต้าหู้สอดไส้ สาหร่ายห่อกุ้งนึ่ง ปอเปี๊ยะทอด เกี๊ยวกุ้ง ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี่ ปูอัดซุปข้าวโพด กุยช่ายทอด และอีกเพียบ

อร่อยคำโต ราคาไม่แรง ห้องอาหารจีน \"ดรากอน\" โรงแรมมิราเคิล อร่อยคำโต ราคาไม่แรง ห้องอาหารจีน \"ดรากอน\" โรงแรมมิราเคิล

ต่อกันที่อาหารจานเด็ดประจำโต๊ะจีน “เป็ดปักกิ่ง” หนังบางกรอบ ห่อเครื่องเคียง ราดน้ำจิ้มหวานนิดๆ เคี้ยวกรุบกรอบ รับรองคำเดียวไม่พอต้องต่ออีกหลายคำ

“เป็ดปักกิ่ง” หนังบางกรอบ เป็ดปักกิ่ง

ส่วนเนื้อเป็ดเชฟจะไปรังสรรค์เป็นเมนู “เป็ดทอดน้ำปลา” ร้อน ๆ หอมๆ มีความกรอบนอกนุ่มใน ขึ้นชื่อเลื่องลือถึงเมนูนี้ว่า ทานที่ไหนก็ไม่เหมือน เพราะไม่มีกลิ่นเป็ดเหลืออยู่เลย ทานกับข้าวสวยเด็ดสุด 

อร่อยคำโต ราคาไม่แรง ห้องอาหารจีน \"ดรากอน\" โรงแรมมิราเคิล

อีกเมนูแสนอร่อยที่พลาดไม่ได้ “หมูกรอบมิราเคิล” สูตรเฉพาะของที่นี่ ซึ่งเซฟจะนำหมูสามชั้นหมักเครื่องเทศอบและทอดกรอบ จิ้มกับซีอิ๊วดำ มัสตาร์ด และน้ำตาล ความอร่อยอยู่ที่ เนื้อแน่น มันน้อย หนังกรอบขั้นเทพเลย สั่งทานคู่กับเป็ดย่างหมูแดง เข้ากันสุดๆ

“หมูกรอบมิราเคิล” สูตรเฉพาะของที่นี่

ใครชอบอาหารเส้น เมนู “บะหมี่ฮ่องกงผัดซีฟู้ดซอสเอ็กซ์โอ” ได้ทั้งความกรอบและความนุ่มของเส้นบะหมี่ผัดคลุกเคล้าเครื่องสมุนไพรไทยจีนอย่างลงตัว ทั้งกุ้งทะเล หอยเชลล์ ปลาหมึกหอมเส้น รสชาติโดนใจ เส้นหมี่ที่ทั้งกรอบและนุ่ม ถือเป็นความฟิน แถมกลิ่นหอมของเส้นทอดเหล้าจีนซอสเอ็กซ์โออีกด้วย 

บะหมี่ฮ่องกงผัดซีฟู้ดซอสเอ็กซ์โอ

เมนูที่ทำจากกุ้งก็เลิศ นี่เลย “กุ้งแม่น้ำทอดพริกเกลือ” กุ้งแม่น้ำผ่าครึ่งทอดกรอบราดด้วยสมุนไพรทอด พริก กระเทียม พริกไทยดำ รากผักชี กุ้งต้องสดจริง เมื่อน้ำมันเดือดใส่กุ้งลงไปทอดแค่พอสุกให้แค่เปลือกกรอบเนื้อนุ่มไม่กระด้าง ถือเป็นเคล็ดลับความอร่อย

กุ้งแม่น้ำทอดพริกเกลือ

หรือจะเป็นเมนูปลา อย่าง “ปลาหิมะนึ่งมะนาว” ปลาเงิน (ชิราอูโอะ) ทอดพริกเกลือ 

ปิดท้ายด้วยของหวานสำหรับคนที่ไม่ชอบหวาน ต้องลอง “พุทราจีนทอด” แป้งบางมาก ไส้หนาหนึบ กำลังกิน ราดด้วยซอสราสเบอร์รี 

ชี้เป้าให้มาทานในวันจันทร์และอังคาร จะได้ส่วนลด 50% แต่ถ้ามาทานวันอื่นก็จะได้ส่วนลด 20% โปรจัดเต็มแบบนี้ ได้ทั้งอิ่มอร่อย ในราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย 

หน้า 17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,951 วันที่ 24 - 27 ธันวาคม พ.ศ. 2566