งานฮาโลวีน สยาม 2023 ปิดสยามสแควร์จัดงานสยองครั้งใหญ่ วันที่ 29 ตุลาคม 2566

28 ต.ค. 2566 | 22:00 น.

งานฮาโลวีน สยาม 2023 ปิดสยามสแควร์จัดงานสยองครั้งใหญ่ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 ปักหมุดเตรียมตัวได้เลย พร้อมกฏเหล็ก

สยามสแควร์จัดใหญ่ “SIAM HALLOWEEN ปิดสยามมันส์สยอง” ชวนแต่งผี มาเที่ยวสยามรับเทศกาลฮาโลวีน โดย Flex 104.5 จับมือร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ และ DV8 เนรมิตสยามสแควร์ให้กลายเป็นดินแดนสุดหลอน งานฮาโลวีนใจกลางกรุงเทพฯ กับฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินกว่า 100 ชีวิต 3 วันเต็ม 27 – 29 ตุลาคม 2566 พบกิจกรรมสุดมันส์ชิงเงินรางวัลใหญ่ และความหลอนจัดเต็ม

 

ตารางเวลาแสดงของศิลปินวันที่ 3 (LINE UP DAY 3 - 29 OCTOBER 2023)

งานฮาโลวีน สยาม 2023 ปิดสยามสแควร์จัดงานสยองครั้งใหญ่ วันที่ 29 ตุลาคม 2566

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย ทั้งการฉายภาพยนตร์หลอน 7 เรื่อง สร้างความสยองตลอด 3 วัน 3 คืน เอาใจคอหนังผี อาทิ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ, พี่มาก พระโขนง, สี่แพร่ง, ชัตเตอร์กดติดวิญญาณ, บอดี้..ศพ#19, เพื่อน..ที่ระลึก, ห้าแพร่ง, ลัดดาแลนด์

สาย Art Toy พบกับไฮไลท์พิเศษจาก “Motmo Studio” ที่ขนเอา “กาชาปอง” คอลเลคชั่นสุดพิเศษ มาให้จับจองเป็นเจ้าของ

สาย คอสเพลย์ ขบวนอวดผลงานความหลอน และจัดเต็มร่วมกับแขกรับเชิญสุดพิเศษในกิจกรรม Greed & Treat

อีกทั้ง ภายในงานพบกับโซนถ่ายรูปที่จะเปลี่ยนสยามสแควร์ให้เป็นเมืองสยอง ชวนให้ทุกคนแต่งผีในสไตล์ของคุณ ชิงเงินปากผีที่ Horror Tree  ไม่ว่าจะผีสยองน่ากลัว ผีสไตล์ครีเอทีฟ ผีน้อยน่ารัก

สายเต้น มาร่วมมันส์กับกับฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินกว่า 100 ชีวิต ที่จะขึ้นในงาน Siam Halloween ปิดสยามมันส์สยองทั้ง 2 เวที และ ศิลปินสุดเซอร์ไพรส์ JEEP&Friends อาทิ bamm, HYBS, JEFF SATUR, LAZ1, Marc Tatchapon, Only Monday, PERSESxTIGGERxVIIS, PiXXiE, PROXIE, sarah salola, SERIOUS BACON, SLAPKISS, TYTAN, Whal & Dolph, YinWarPromBonz และ YourMOOD

กฎและข้อปฏิบัติสำหรับ Cosplay & Halloween Fancy

โปรดปฏิบัติตามมารยาทขั้นพื้นฐานในการร่วมงาน

• โปรดปฏิบัติตามกฎการแต่งกายดังนี้

- กรณีที่ชุดเผยให้เห็นส่วนของร่างกาย เช่น เครื่องแต่งกายที่มีลักษณะเป็นกระโปรงสั้น เว้าขา เว้าข้าง หรือเครื่องแต่งกายที่เผยให้เห็นถึงช่วงขาหนีบ จะต้องสวมซับในหรือบอดี้สูทเพื่อปกปิดร่างกาย

- สำหรับตัวละครหญิง โปรดสวมชุดชั้นใน ในกรณีที่ชุดไม่เอื้ออำนวย โปรดใช้แผ่นปิด Nipple Cover หรือ Adhesive Bra ในกรณีที่มีการใช้หน้าอกปลอม จะต้องปฏิบัติตามกฎข้างต้นด้วย

- สำหรับตัวละครชาย ในกรณีที่ชุดเผยให้เห็นถึงหน้าอก โปรดใช้แผ่นปิด Nipple Cover หรือ เทปเพื่อปกปิด

* นอกเหนือจากกฎข้างต้นแล้ว ท่านอาจแก้ไขปรับปรุงชุดของท่านให้เหมาะสมมากขึ้น

ไม่อนุญาตให้แต่งกายตามลักษณะดังนี้ ทุกกรณี

- การแต่งกายลักษณะล่อแหลมและขัดต่อศีลธรรมอันดีงาม

- เครื่องแต่งกาย ส่วนประกอบของเครื่องแต่งกาย มีข้อความหรือเนื้อหาหยาบคาย ดูหมิ่น ลามกอนาจาร

- การแต่งกายคอสเพลย์โดยอ้างอิงตัวละครจาก นักการเมือง ศาสนา นักบวช การปกครอง

- การแต่งกายพาดพิงถึงหน่วยงานราชการ ทหาร ตำรวจ หรือองค์กรใดๆ ที่มีอยู่จริงทั้งในประเทศไทย และ ต่างประเทศ รวมถึงหน่วยงานที่เคยมีอยู่ในอดีต (อย่างไรก็ตาม ท่านสามารถคอสเพลย์ตัวละครดังกล่าวโดยอ้างอิงจาก การ์ตูน หรือ เกม แต่เครื่องแต่งกายจะต้องมีความแตกต่างจากหน่วยงานข้างต้นอย่างชัดเจน )

- การแต่งกายด้วยเครื่องแบบที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

- เครื่องแต่งกายประเภทบิกินี่

กฎและข้อปฏิบัติสำหรับช่างภาพ Cosplay & Halloween Fancy

• โปรดปฏิบัติตามมารยาทขั้นพื้นฐานที่สุดสำหรับการบันทึกภาพ เสียง หรือ วีดีโอ

• ไม่อนุญาตให้ช่างภาพใช้อุปกรณ์เสริม เช่น ขาตั้งแฟลชหรืออุปกรณ์ขนาดใหญ่ มาใช้ในบริเวณงาน

• ในการบันทึกภาพ เสียง หรือ วีดีโอ คอสเพลย์หรือบุคคลอื่น ต้องได้รับความยินยอมจากบุคคลนั้นก่อนทุกครั้ง

• ห้ามบันทึกภาพ เสียง หรือ วีดีโอ ที่มีผู้อื่นในเชิงลักษณะล่วงละเมิดลามกอนาจาร

• ไม่อนุญาตให้มีการมีการใช้โดรนในการบันทึกภาพ เสียง หรือ วีดีโอไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม

• เพื่อสังคมที่ดี โปรดเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจให้กับช่างภาพท่านอื่นๆ

คอสเพลย์เยอร์และผู้ที่แต่งกายแฟนซี ที่มีความประสงค์จะนำพร็อพเข้ามาในบริเวณงาน โปรดปฏิบัติตามกฎดังนี้

- คอสเพลย์เยอร์และผู้ที่แต่งกายแฟนซีจะต้องนำพร็อพมาทำการตรวจสอบความปลอดภัย และติดสติ๊กเกอร์ ณ จุด Support Cosplayer บริเวณหน้าสตูดิโอ Flex 104.5 ด้านใน Lido หากพร็อพของท่านไม่ผ่านการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จะรับฝากพร็อพของท่านไว้ และให้มารับคืนเมื่อท่านเดินทางกลับ

- ห้ามนำพร็อพทุกประเภทที่มีลักษณะเป็นของมีคม วัตถุระเบิด วัตถุไวไฟวัตถุซึ่งก่อให้เกิดความตื่นตระหนก เข้ามาภายในบริเวณงาน

- ห้ามนำพร็อพอาวุธที่มีรูปร่างเสมือนจริงหรือมีความสมจริง ไม่ว่าจะทำมาจากวัสดุอะไรก็ตาม รวมถึงอุปกรณ์ยุทธวิธี เช่น หน้ากากกันแก๊ส เกราะกันกระสุน กระสุนจำลอง ซองกระสุน ฯลฯ เข้ามาภายในบริเวณงาน ยกเว้นพร็อพ ที่มีลักษณะที่แตกต่างจากกฎข้างต้นอย่างสิ้นเชิง ซึ่งสามารถแยกแยะได้ง่ายโดยสาธารณชน และไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

- ห้ามแสดงท่าทางหรือใช้งานพร็อพในลักษณะอันก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดความเสียหายแต่สถานที่และบุคคลโดยรอบ (เช่น การแกว่ง การควง การโยน การขว้างปา)

- ในกรณีที่บริเวณงานมีผู้ร่วมงานจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัยโดยรวม เจ้าหน้าที่อาจขอให้งดการใช้งานพร็อพ ในบางสถานที่หรือบางช่วงเวลา โปรดให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่

• ในกรณีที่มีการใช้เลือดปลอม โปรดระมัดระวังไม่ให้หยดเลอะเทอะพื้นที่โดยรอบ (ไม่อนุญาตให้ใช้เลือดจากสิ่งมีชีวิตทุกกรณี)

• โปรดหลีกเลี่ยงการแสดงท่าทางหรือทำกิจกรรมในลักษณะ Jump Scare แก่บุคคลโดยรอบ ยกเว้นกิจกรรมของทางงาน

• โปรดรักษาความสะอาดบริเวณพื้นที่โดยรอบ

• หากมีข้อพิพาทเกิดขึ้น คำตัดสินของเจ้าหน้าที่ถือเป็นที่สิ้นสุด

หากพบว่ามีการละเมิดกฎข้างต้น เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตักเตือนตามความเหมาะสมก่อน โดยหากยังคงมีการละเมิดกฎซ้ำ หรือแสดงถึงความก้าวร้าวแก่เจ้าหน้าที่ที่ทำการตักเตือน ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะเชิญออกจากสถานที่ และแจ้งให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป นอกจากนี้ หากท่านพบเห็นพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจหรือวัตถุต้องสงสัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่อยู่ใกล้ท่านที่สุด