กทม.ชวนเที่ยว งานเดียวอิ่มจุกๆ Bangkok Food Fest

28 พ.ค. 2566 | 05:39 น.

กทม.เปิด Bangkok Food Fest เทศกาลอาหารกรุงเทพฯ ‘66 รวมคาราวานอาหารรสเลิส 10 ย่าน 75 ร้านดัง ให้เดินชิม เดินอิ่มตั้งแต่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ จนถึงบริเวณแยกเฉลิมบุรี เริ่ม 27-28 พ.ค.2566 ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น.

นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กทม.ได้เปิดงาน Bangkok Food Fest เทศกาลอาหารกรุงเทพฯ '66  รวบรวมคาราวานอาหารเลิศรส 75 ร้านดัง จาก 10 ย่าน ทั่วกรุงเทพฯ มารวมไว้ย่านเยาวราช เริ่มต้นจากบริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ จนถึงบริเวณแยกเฉลิมบุรี เริ่ม 27-28 พ.ค.2566 ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น.

กทม.ชวนเที่ยว งานเดียวอิ่มจุกๆ Bangkok Food Fest

พร้อมเปิดโอกาสให้นานาประเทศได้นำอาหารประจำชาติมาเผยแพร่ให้นักชิมได้มาลิ้มรส ในงานนี้สถานทูตตุรกีประจำประเทศไทยได้นำเชฟมาสาธิตและจำหน่ายอาหารเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารตุรกี ที่มีนักชิมสนใจเนืองแน่น 
     

กรุงเทพมหานคร กำหนดให้เดือนพฤษภาคมเป็นเดือนแห่งเทศกาลอาหาร ตามนโยบาย 12 เดือน 12 เทศกาลตลอดปีของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ หรือวงเวียนโอเดียนถนนเยาวราช เพื่อเพิ่มเทศกาลที่น่าท่องเที่ยว ส่งเสริมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวรู้จักร้านอาหารในย่านดังทั่วกรุงเทพฯ และเป็นการกระจายรายได้และส่งเสริมเศรษฐกิจลงสู่พื้นที่ย่านต่างๆ

กทม.ชวนเที่ยว งานเดียวอิ่มจุกๆ Bangkok Food Fest กทม.ชวนเที่ยว งานเดียวอิ่มจุกๆ Bangkok Food Fest

นอกจากอาหารอร่อยในงาน Bangkok Food Fest  เทศกาลอาหารกรุงเทพฯ ’66 แล้ว ภายในงานยังจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เอาใจทั้งสายกิน สายชม สายชิล รวมถึงสายชิงรางวัล เพราะมีของอร่อยจากร้านดังให้เลือกกินกว่า 75 ร้าน จาก 10 ย่านเด็ด มีการจัดแสดงโชว์ Street Performance การสาธิตการทำอาหาร มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังให้ชิลได้ตลอดงาน และยังมีกิจกรรมลุ้นรับของที่ระลึกภายในงานมากมาย

กทม.ชวนเที่ยว งานเดียวอิ่มจุกๆ Bangkok Food Fest

การรับ passport ตามล่าร้านอาหารย่านเด็ด โดยผู้เล่นเกมต้องไปรับประทานอาหารในแต่ละย่านที่กำหนด เมื่อครบแล้วส่ง passport มาร่วมชิงรางวัล ทั้งนี้ ก่อนวันจัดงาน ได้จัดให้มีกิจกรรมเปิดโหวตร้านอาหารในดวงใจ ชิงรางวัล Dinner ล่องเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทางเพจ กรุงเทพมหานคร และ เพจ Bangkok Tourism Division