หัวหินมาราธอน 2566 เปิดรับสมัครแล้ว วิ่งเพื่อสุขภาพ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

05 พ.ค. 2566 | 01:07 น.

หัวหินมาราธอน 2566 เปิดรับสมัครแล้ว ออกวิ่งเพื่อสุขภาพ พร้อมร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ Friends of Chiva-Som คาดนักวิ่งกว่า 3,000 คนเข้าร่วม รวมถึง สุฟิยา สูฟิ นักวิ่งอัลตรามาราธอนผู้ทำลายสถิติโลกชาวอินเดีย ตุลยเทพ เอื้อวิทยา นักวิ่งไตรกีฬา จะร่วมวิ่งกับทีมชีวาศรม

ชมรมพิทักษ์หัวหินในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ชีวาศรม หัวหิน ร่วมกับ เทศบาลเมืองหัวหิน และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอเชิญนักวิ่งและผู้รักสุขภาพเข้าร่วมวิ่งมาราธอนนานาชาติ ใน งานหัวหินมาราธอน ประจำปี 2566 (ครั้งที่  3) งานวิ่งในบรรยากาศริมชายหาด ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน

หัวหินมาราธอน 2566

ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปสมทบทุนโครงการอนุรักษ์ป่าชายเลน ‘ไกรลาศนิเวศ’ ซึ่งตั้งอยู่บนเนื้อที่ 18 ไร่ บริเวณวัดเขาไกรลาศ ซึ่งเป็นป่าชายเลนผืนสุดท้ายในเมืองหัวหิน ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยงานนี้คาดว่าจะมีนักวิ่งจำนวนกว่า 3,000 คนเข้าร่วม เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

งานวิ่งหัวหินมาราธอน ครั้งที่ 3 (HUA HIN MARATHON 2023) นี้ ออกสตาร์ทและสิ้นสุดที่บริเวณวัดเขาไกรลาศ มีระยะวิ่งให้เลือกได้แก่ มาราธอน 42.195 กิโลเมตร, ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร, มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และฟันรัน 5 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นและเส้นชัยของการแข่งขันอยู่ที่วัดเขาไกรลาศ โดยเส้นทางวิ่งจะแตกต่างกันไปตามแต่ละประเภท แต่ทุกประเภทจะมีเส้นทางเลียบชายหาด

งานวิ่งดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงในบรรยากาศยามเช้าของหัวหิน และเพื่อหาทุนสนับสนุนกิจกรรมของชมรมพิทักษ์หัวหินฯ ในการพิทักษ์รักษาสิ่งแวดล้อมในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ตลอดจนร่วมสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมชายหาด และพัฒนาระบบนิเวศป่าชายเลน

โครงการพัฒนาระบบนิเวศป่าชายเลนผืนสุดท้ายของเมืองหัวหินเนื้อที่รวม 18 ไร่ ในพื้นที่บริเวณวัดเขาไกรลาศ ให้เป็นสถานที่สำหรับศึกษาระบบนิเวศอันสมบูรณ์ สนับสนุนการอนุรักษ์ป่าชายเลน เพื่อให้เป็นศูนย์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ในนามโครงการ “ไกรลาศนิเวศ”

ในงานหัวหินมาราธอนครั้งนี้ สุฟิยา สูฟิ นักวิ่งอัลตรามาราธอนและผู้ทำลายสถิติโลกชาวอินเดีย และ ตุลยเทพ เอื้อวิทยา นักวิ่งไตรกีฬา จะร่วมวิ่งกับทีมชีวาศรม ในฐานะ Friends of Chiva-Som เพื่อรณรงค์ส่งเสริมการวิ่งเพื่อสุขภาพและสนับสนุนกิจกรรมเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในครั้งนี้ด้วย

สุฟิยา สูฟิ ตุลยเทพ เอื้อวิทยา

สมัครเข้าร่วมงานวิ่งหัวหินมาราธอน ได้ที่  Official Line: @yimyokyairun หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์คลิ๊ก