ความฮอตตัวแม่ดัน#LisachellaReturns #PINKCHELLA พุ่งอันดับหนึ่ง

23 เม.ย. 2566 | 09:13 น.

#LisachellaReturns #PINKCHELLA พุ่งขึ้นท็อปเทรนด์ทวิตเตอร์วันนี้ (23 เม.ย.) ขานรับการแสดงของ BLACKPINK ในงานเทศกาลดนตรี Coachella 2023 เป็นสัปดาห์ที่สอง

 

#LisachellaReturns พุ่งขึ้นเป็น เทรนด์ทวิตเตอร์ ประเทศไทยอันดับหนึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงการถ่ายทอดสดของวง BLACKPINK ในงานเทศกาลดนตรี Coachella 2023 เมื่อเวลาราว11.50 น.ตามมาด้วย #PINKCHELLA ซึ่งเมื่อรวมยอดทวีตของทั้งสองแฮชแท็กก็เกือบแตะล้านแล้วแม้การแสดงสดเพิ่งเริ่มเพียงไม่กี่นาที นอกจากนี้ ยังมีแฮชแท็กอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับวงเช่น #BLACKPINKxCoachella และของสมาชิกวงแต่ละคน ตามเข้าเทรนด์มาด้วย สะท้อนถึงความร้อนแรงของทั้ง 4 สาว เจนนี่ จีซู โรเซ่ และ ลิซ่า ที่ไม่แผ่วลงเลยจริงๆ แม้ว่าการแสดงครั้งนี้จะเป็นการแสดงในสัปดาห์ที่สองของเทศกาลดนตรีโคเชลลาแล้วก็ตาม 

ในวันแรกของการขึ้นเวทีหลักงานโคเชลลาปีนี้ เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา BLACKPINK ทำสถิติผู้ชมหน้าเวทีขณะแสดงสด ณ Empire Polo Club อินดิโอ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ไปกว่า 125,000 คน และผู้ชมหน้าจอผ่านการไลฟ์สตรีมทางช่องยูทูบทางการของทางผู้จัด (Coachella 2023) มีจำนวนมากกว่า 250 ล้านชื่อบัญชี (แอคเคาท์) ขณะที่มีการถ่ายทอดสด

แฮชแท็กเกี่ยวกับลิซาและวงแบล็กพิงก์เป็นหัวข้อที่คนสนใจพูดถึงมากที่สุดในทวิตเตอร์เช้าวันนี้ (23 เม.ย.)

ความดังความแรงของ BLACKPINK นอกจากจำนวนผู้ชมเรือนแสนขณะแสดงสดที่ปรากฏให้เห็น รวมทั้งผู้ชมหน้าจอที่มียอดวิวเป็นที่ประจักษ์ในหลักกว่า 250 ล้านแล้ว เรายังอาจวัดได้จากเสียงชื่นชม-การรีวิว ของสื่อต่างๆ อาทิ เว็บไซต์ Billboard และ RollingStone ที่ยกให้เป็นคอนเสิร์ตประวัติศาสตร์เลยทีเดียว โดยเดอะโรลลิงสโตนไม่เพียงชื่นชมพลังการแสดงและเพลงฮิตติดหูที่ขนมาทั้งในส่วนของผลงานกลุ่มทั้งวงและผลงานเดี่ยว(โซโล)ของแต่ละคน แต่ยังชื่นชมการเต้นที่ทรงพลังแม้ว่าทุกคนต้องทั้งร้องและเต้นตลอดเวลาการแสดงเกือบๆ 2 ชั่วโมง

การแสดงของ BLACKPINK มัดใจผู้ชมอยู่หมัด พวกเธอกลับมาขึ้นเวที Coachella ปีนี้ในฐานะศิลปินหลัก

สื่อชื่นชมในเวลา 4 ปีนับตั้งแต่ครั้งแรกที่ BLACKPINK ขึ้นเวทีโคเชลลาเมื่อปี 2019 ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปเค-ป๊อปวงแรกที่มาร่วมแสดงในงานนี้ โดยปีนั้น 4 สาวเป็นศิลปินรับเชิญร่วมงานขึ้นเวทีเล็ก (Sahara Stage) กาลเวลาผ่านไปพร้อมประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นและชื่อเสียงที่ก้าวมาถึงระดับโลก BLACKPINK ขึ้นเวทีโคเชลลาปีนี้ (2023) ในฐานะศิลปินหญิงเคป๊อปกลุ่มแรกที่ได้แสดงเป็น “ศิลปินหลัก” (เฮดไลเนอร์) บนเวทีใหญ่สุดของงานอย่างเต็มภาคภูมิ

ในแง่รายได้  สื่อสหรัฐเผยว่า ศิลปินที่ได้รับเชิญมาเป็นเฮดไลเนอร์ขึ้นเวทีหลักของงานเทศกาลดนตรี Coachella จะทำรายได้จากการขึ้นแสดงสัปดาห์ละ 4 ล้านดอลลาร์ คาดว่าศิลปินที่ขึ้นแสดงสองสัปดาห์อย่างกรณีของ BLACKPINK ก็น่าจะรับทรัพย์ไปอย่างน้อย 8 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 274.89 ล้านบาท

สถิติอื่นๆของ BLACKPINK และลิซ่า

ในวันขึ้นแสดงรอบแรก (สัปดาห์แรก) ของงานโคเชลลาปีนี้ ซึ่ง 4 สาวขึ้นเวทีในวันที่ 15 เม.ย. ลิซ่า (Lisa) ทำสถิติขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ในสหรัฐเป็นอันดับสองก่อนที่จะทะยานสู่อันดับหนึ่งกลายเป็นแฮชแท็ก (#Lisa) ที่มีการพูดถึง “มากที่สุด” อย่างรวดเร็วด้วยยอดทวีตกว่า 2 ล้านทวีต

แฮชแท็ก (#Lisa) ที่มีการพูดถึง “มากที่สุด” อย่างรวดเร็วด้วยยอดทวีตกว่า 2 ล้านทวีต (15 เม.ย.2566)

นอกจากนี้ ระหว่างที่ 4 สาวเยือนสหรัฐอเมริกาเพื่อร่วมงานโคเชลลา 2023 ยังได้รับเชิญไปออกรายการ The Late Late Show ที่ดำเนินรายการโดยพิธีกรชื่อดัง "เจมส์ คอร์เดน" (James Corden) ช่วง Carpool Karaoke ระหว่างนั้น มีช่วงจังหวะหนึ่งที่พิธีกรถามเกี่ยวกับ ความสำเร็จของวง BLACKPINK ว่าได้ทุบ “สถิติโลก”หลายครั้ง รวมทั้งล่าสุด

  • เป็นวงดนตรีหญิง (female group) ที่มียอดผู้สตรีมเพลงมากที่สุดที่ 8,880 ล้านครั้งบนแพลตฟอร์มของสปอตติฟาย (Spotify)
  • ช่องทางการของ BLACKPINK มียอดผู้สมัครติดตามมากที่สุดบนยูทูบ (87.2 ล้านคน)
  • เป็นวงดนตรีเคป๊อปวงแรกที่สามารถไต่ถึงอันดับ1 ของชาร์ตเพลงฮิตในสหรัฐอเมริกา

การทัวร์คอนเสิร์ตล่าสุดของพวกเธอภายใต้ชื่อ Bornpink World Tour ได้ทำลายสถิติ “ทำรายได้มากที่สุด” ในบรรดาศิลปินหญิงของโลก

และเมื่อพูดถึงแง่การทัวร์คอนเสิร์ต BLACKPINK ก็ประสบความสำเร็จสูงมาก โดยการทัวร์คอนเสิร์ตล่าสุดของพวกเธอภายใต้ชื่อ Bornpink World Tour ได้ทำลายสถิติ “ทำรายได้มากที่สุด” ในบรรดาศิลปินหญิงของโลก (Highest-grossing tours by female groups in history) จาก 26 รอบการแสดงและยอดขายตั๋วรวม 366,000 ใบ คิดเป็นมูลค่า 78.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (และยังจะมีมากกว่านี้เพราะคอนเสิร์ตยังไม่เสร็จสิ้นลง) ตั๋วของพวกเธอขายหมดทุกที่ที่ทำการแสดง (100% sold out)

ก่อนหน้านี้ ผู้ที่เคยทำสถิติไว้คือ วงสไปซ์เกิร์ล อดีตเกิร์ลกรุ๊ปจากประเทศอังกฤษ  

ส่วน ลิซ่า นั้น เธอเป็นสมาชิกของวง BLACKPINK ที่มีสถิติน่าประทับใจมากเช่นกัน โดยล่าสุด 20 เม.ย.ที่ผ่านมา  LISA BLACKPINK กลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกของโลกที่มียอดวิวบน TikTok ถึง 1 แสนล้านวิว โดยแฮชแท็ก #Lisa กลายเป็นแฮชแท็กหนึ่งเดียวในบรรดาศิลปิน/นักแสดงหญิงทั่วโลกที่มียอดวิวถึง 1 แสนล้านครั้ง ในประวัติศาสตร์ แม้ว่าเธอจะไม่มีบัญชี TikTok เป็นของตัวเองก็ตาม

นอกจากนี้ แฮชแท็ก #LISACHELLAของลิซ่าที่เกี่ยวข้องกับงาน Coachella 2023 ก็มียอดวิวเกิน 72.8 ล้านครั้งแล้ว

ลิซ่า BLACKPINK เป็นศิลปินหญิงคนแรกของโลกที่มียอดวิวบน TikTok ถึง 1 แสนล้านวิว (ณ 20 เม.ย.2566)

สถิติครั้งต่อไปหรือความสำเร็จป้ายหน้าของลิซ่าที่แฟนๆทั่วโลกกำลังตั้งตารอลุ้นและรอเชียร์ คือผลงานเพลง “ล่าสุด” ของเธอที่กำลังจะเปิดตัวออกมาให้ได้ฟังกันครั้งแรกใน วันที่ 25 เม.ย.นี้เวลาประมาณ 16.00 น. โดยจะเป็นการทำเพลงร่วมกัน (collaboration) ครั้งแรกระหว่างลิซ่ากับแทยัง (Taeyang) อดีตสมาชิกวง Big Bang ที่ปัจจุบันอยู่ใต้สังกัด Black Label ในเครือวายจี เอนเตอร์เทนเมนท์ ต้นสังกัดของลิซ่าและแบล็กพิงก์นั่นเอง เพราะนี่คือผลงานที่ทุกคนรอคอย และที่ผ่านมาผลงานเดี่ยวของลิซ่าที่ไม่ว่าจะเดี่ยวจริงๆ อย่าง Lalisa และ Money หรือเดี่ยวแบบไปร่วมร้องกับศิลปินอื่นที่ไม่ใช่แบล็กพิงก์ เช่นเพลง Sexy Girl (SG) ที่ลิซ่าร่วมงานกับดีเจสเนค ก็ทุบสถิติมาแล้วอย่างที่ไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวัง เช่น

  • Lalisa เป็นซิงเกิลที่มียอดวิวมิวสิควิดีโอ (MV) ทะลุ 600 ล้านวิวบนยูทูบได้เร็วที่สุดในบรรดาศิลปินหญิงเค-ป๊อป (ทำสถิติดังกล่าวได้เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2566)
  • Money เป็นซิงเกิลที่ทำยอดวิว 600 ล้านวิวบนยูทูบได้เช่นกัน (ทำได้ก่อนเพลง Lalisa ด้วย แต่ Money ไม่ได้ถ่ายทำเป็น MV อย่างเป็นทางการ จัดอยู่หมวด Performance Video หรือวิดีโอโชว์สเตปเต้นมากกว่า)

เพลงใหม่ของลิซ่าประกบคู่กับศิลปินรุ่นพี่ "แทยัง บิ๊กแบง" จะปังแค่ไหน วันที่ 25 เม.ย.นี้ได้รู้กัน

ผลงานล่าสุด เพลง Shoong! ที่ลิซ่าทำร่วมกับศิลปินรุ่นพี่อย่างแทยัง ก็จะออกมาในรูป Performance Video ที่คาดว่าจะโชว์ทั้งเต้นทั้งแรปแบบไฟลุกตามแนวของทั้งสองอย่างแน่นอน แต่จะสามารถทำลายสถิติยอดวิวคลิปที่เปิดตัวได้สูงสุด-เร็วสุดบนยูทูบหรือไม่นั้น อีกไม่กี่วันโปรดติดตาม