แจกทริค แต่งหน้าสงกรานต์ หน้าเป๊ะ หน้าแน่น พร้อมโดนสาดน้ำ 

12 เม.ย. 2566 | 22:43 น.

แจกทริค แต่งหน้าสงกรานต์ หน้าเป๊ะ หน้าแน่น รับเทศกาลสงกรานต์ 2566 ตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมผิว ปรับสีผิว ให้เครื่องสำอางค์ติดแน่นทนนาน พร้อมเคล็ดลับแต่งหน้าสไตล์ Y2K แบบอีกี้ พร้อมโดนสาดน้ำ 

เล่นน้ำสงกรานต์ 2566 นี้ นอกจากการเตรียมตัวหาอุปกรณ์เล่นน้ำ เช่น ปืนฉีดน้ำ ซองกันน้ำสำหรับใส่โทรศัพท์มือถือ ,เงิน ,บัตรประชาชน เป็นต้น หลายคนคงเตรียมชุดสำหรับใส่เล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งการแต่งกายยอดนิยมมักจะเป็นเสื้อลายดอก สีสันสดใส และสำหรับสาวๆจะออกไปเล่นสาดน้ำทั้งที หน้าต้องเป๊ะ เปียกแค่ไหนหน้าต้องแน่นไว้ก่อน

ฐานเศรษฐกิจ พามาดูทริค "แต่งหน้ารับสงกรานต์ 2566" ทำตามนี้สวยเป๊ะ ไม่เละแน่นอน

ทริคที่ 1 ขั้นตอนเตรียมผิว
เครื่องสำอางค์จะติดผิวหน้าได้ดี กับผิวที่มีสุขภาพดี ฉะนั้นก่อนเริ่มแต่งหน้าควรบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื่น ด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของตนเอง 

หลังจากทีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดในสงกรานต์นี้ก็คือ การทาครีมกันแดด ควรเลือกครีมกันแดดชนิดกันน้ำ กันเหงื่อ (waterproof) โดยเลือกค่า SPF 50 ขึ้นไป ซึ่งนอกจากจะทาที่ใบหน้าแล้ว ควรทาที่ลำคอ และทาครีมกันแดดสำหรับผิวกายด้วย

แต่งหน้า เล่นน้ำ สงกรานต์

ทริคที่ 2 ปรับสภาพผิว
สำหรับผู้ที่มีสีผิวไม่สม่ำเสมอ ควรทาเมคอัพเบสต่อจากการทารองพื้น เพื่อช่วยปรับโทนสีผิว โดยผู้มีปัญหารอยแดงบนใบหน้า ควรทาเมคอัพเบสสีเขียว ,ผู้มีผิวอันเดอร์โทนสีเหลืองและอยากให้ดูกระจ่างใสมากขึ้น ให้เลือกใช้อัพเบสสีม่วง และสำหรับผู้มีสีผิวขาวจัด ขาวซีด ต้องการให้ผิวดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ให้เลือกใช้อัพเบสสีชมพู ในการปรับสภาพผิว

สำหรับผู้มีปัญหาผิวไม่เรียบเนียน รูขุมขนกว้าง ให้เลือกใช้ไพรเมอร์ ทาต่อจากเมคอัพเบส โดยเมื่อเมคอัพเบสเซ็ตตัวดีแล้ว จึงทาไพรเมอร์ลงไปบางๆ ในบริเวณที่มีปัญหา หรือทาทั่วใบหน้า 

ทริคที่ 3 แต่งหน้ากันน้ำ
การแต่งหน้าเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ สำคัญที่สุดคือ เครื่องสำอางค์ทุกชิ้นที่ใช้ต้องกันน้ำ กันเหงื่อ เป็นสูตรwaterproof เท่านั้น เริ่มตั้งแต่รองพื้นกันน้ำ อาจใช้รองพื้นชนิด Cream to Powder หรือคูชั่นชนิดกันน้ำก็ได้ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเซ็ทด้วยแป้งฝุ่น และอย่าลืมเกลี่ยรองพื้นมาที่คอ และอกด้วย(กรณีใส่เสื้อมองเห็นแผ่นอก)

ปกปิดรอดดำ รอยแดง และรอยคล้ำใต้ดวงตาด้วยคอนซีลเลอร์ โดยเลือกชนิดที่กันน้ำ และมีความยืดหยุ่นดี ไม่ทำให้เกิดรอยพับ รอยแตกของเครื่องสำอางค์ระหว่างวัน

แต่งแต้มสีเปลือกตา ด้วยอายแชโดว์ชนิดดินสอ หรือครีมที่กันน้ำติดทน หรือเพื่อความติดทนและสีชัดยิ่งขึ้น สามารถรองพื้นพื้นเปลือกตาด้วยอายไพรเมอร์ ก่อนทาอายแชโดว์ลงไป

ใช้อายไลน์เนอร์ อินไลน์เนอร์ ชนิดกันน้ำ เช่นเดียวกับดินสอเขียนคิ้ว ต้องเลือกที่มีคุณสมบัติกันน้ำ หรืออาจใช้ดินสอเขียนคิ้วแบบเมจิก เพื่อความคมชัดติดทนยิ่งขึ้น ส่วนมาสคาร่า นอกจากกันน้ำแล้วยังต้องมีคุณสมบัติ ล็อกขนตาให้โค้งงอนได้ตลอดวัน แม้ถูกสาดน้ำก็ตาม

สีแก้ม และริมฝีปาก ควรใช้ครีมบลัช หรือบลัชเนื้อน้ำ (ทินต์) เพื่อความติดทน หรืออาจประยุกต์ใช้ลิปสติกสูตรกันน้ำ มาแต่งแต้มพวงแก้มก็ได้ โดยควรเติม และเกลี่ยทีละน้อย แล้วค่อยๆเพิ่มผลิตภัณฑ์ลงไป หากต้องการให้สีเข้มชัดขึ้น และควรเกลี่ยให้สีบลัชออน นวลเนียนกลมกลืนไปกับพวงแก้ม แบบไม่เห็นรอยขอบของสีบลัชออน ส่วนลิปสติกในปัจจุบันมีลิปสูตรกันน้ำหลากหลายยี่ห้อ หลายสี หลายเนื้อสัมผัส สามารถเลือกใช้ได้ตามใจ

ทริคที่ 4 ล็อคเครื่องสำอางค์
หลังจากแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้เครื่องสำอางค์ติดทนมากยิ่งขึ้น สามารถใช้สเปร์ยล็อคเมคอัพฉีดทับลงบนใบหน้าเป็นขั้นตอนสุดท้าย

อีกี้ ธาตุทองซาวด์

ทริคพิเศษ แต่งแบบอีกี้ Y2K
หากสาวๆอยากเกาะกระแสแต่งหน้ายุค Y2K แบบอีกี้ ธาตุทองซาวด์ สามารถใช้ทินต์ หรือน้ำยาอุทัยทิพย์ทาเฉพาะปากด้านในให้เป็นสีแดงเรื่อๆ  การปัดแก้มแบบ Y2K นิยมปัดที่บริเวณหน้าแก้ม และเขียนคิ้วแบบเส้นเล็ก ซึ่งหากใครไม่มั่นใจที่จะกันคิ้วเพื่อเปลี่ยนทรงคิ้ว แนะนำให้ข้ามข้อนี้ไป เนื่องจากกว่าที่ขนคิ้วใหม่จะขึ้น และเข้ารูปทรงต้องใช้เวลามากพอสมควร