SCGC คว้า 5 รางวัล CSR-DIW Continuous Award 2022

01 ก.ย. 2565 | 08:55 น.

5 บริษัทในธุรกิจเอสซีจี เคมิคอลส์ SCGC คว้ารางวัล CSR-DIW Continuous Award 2022 ผ่านเกณฑ์ประเมินการดำเนินธุรกิจควบคู่การดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ตามแนวทาง ESG

รายงานข่าวจาก บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือเอสซีจีซี (SCGC) เปิดเผยว่า ในปีนี้ มีบริษัทในธุรกิจ SCGC ที่เข้ารับรางวัล CSR-DIW Continuous Award 2022 จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท ระยองโอเลฟินส์ จำกัด บริษัท มาบตาพุดโอเลฟินส์ จำกัด บริษัท ไทย เอ็มเอฟซี จำกัด บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด และบริษัท ระยอง เทอร์มินัล จำกัด 

 
สำหรับรางวัล CSR-DIW Continuous Award นี้ บริษัทในกลุ่มธุรกิจ SCGC ได้ผ่านเกณฑ์การประเมินและรับรางวัลอย่างต่อเนื่องทุกปี แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานในการดำเนินธุรกิจที่ควบคู่ไปกับความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและดูแลสังคม ดูแลสิ่งแวดล้อม

ผ่านกิจกรรมความรับผิดชอบสังคมในด้านต่าง ๆ (CSR after process) อาทิ โครงการรับบริจาคขยะรีไซเคิลจากครัวเรือนพนักงาน เพื่อมอบให้กับธนาคารขยะชุมชน เป็นการสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนและส่งเสริมการคัดแยกขยะอย่างครบวงจรตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน 

 

การรณรงค์คัดแยกขยะตามชุมชน วัด และโรงเรียน โครงการพัฒนาชุมชนปรับปรุงทางเดิน สะพาน และแสงสว่างเพื่อความปลอดภัยในชุมชน  โครงการอบรมให้ความรู้ด้านแผนฉุกเฉินชุมชน เทศบาล และโรงเรียน กิจกรรมดูแลสิ่งแวดล้อมขุดลอกคลองในพื้นที่ชุมชน กิจกรรมเก็บขยะชายหาด ปลูกป่าบก ป่าชายเลน เป็นต้น 

นอกจากนี้ บริษัทในธุรกิจ SCGC ยังมีการควบคุมดูแลคุณภาพสิ่งแวดล้อมของโรงงานให้ดีกว่าค่ามาตรฐาน (CSR in process) และมีรูปแบบและแนวทางการดำเนินธุรกิจตามมาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ประกอบการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความยั่งยืนตามแนวทาง ESG