"คาถาเงินล้าน" หลวงพ่อฤาษีลิงดำ สวดรับทรัพย์ รู้จักที่มา

08 ต.ค. 2566 | 22:43 น.

"คาถาเงินล้าน" หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี บทสวดมนต์ สวดรับทรัพย์ เร่งลาภ สวดได้ทุกเวลา รู้จักที่มาของพระคาถา และพระเกจิ "หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ"

"คาถาเงินล้าน" หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ถือเป็นอีกหนึ่งบทสวดมนต์ที่สายทำมาค้าขายนิยมสวดก่อนเปิดร้านค้าขาย เพื่อให้ขายของดี เจริญรุ่งเรือง รับทรัพย์ตามความเชื่อ หากใครกำลังมองหาบทสวดมนต์เพื่อเสริมความเฮงความปัง ตามแบบฉบับพระเกจิ "คาถาเงินล้าน" หลวงพ่อฤาษีลิงดำ จึงเป็นคาถาที่ควรสวดเป็นประจำ

รู้จักที่มา "คาถาเงินล้าน" หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

พระอาจารย์ชัยวัฒน์ อชิโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ได้เล่าผ่านรายการ The Ghost Secret ว่า "คาถาเงินล้าน" หลวงพ่อฤาษีลิงดำ เป็นคาถาที่เสริมเข้ามาจาก คาถาปัจเจกพุทธเจ้า ในสมัยหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค จังหวัดอยุธยา โดยในอดีต นายประยงค์ ตั้งตรงจิต นายห้างขายยาตราใบโพธิ์ เป็นผู้พิสูจน์ว่าสวดคาถาบทนี้เป็นประจำแล้วได้ผลดี โดยผู้สวดต้องประกอบสัมมาอาชีพ มีอาชีพที่สุจริต มีความคิดดี ทำดีด้วย

หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ

บทสวด "คาถาเงินล้าน" หลวงพ่อฤาษีลิงดำ 

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ (3จบ)

สัมปะจิตฉามิ นาสังสิโม
พรหมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขา ปะรายันติ
พรหมา จะ มหาเทวา อภิลาภา ภะวันตุ เม
มหาปุญโญ มหาลาโภ ภะวันตุ เม
มิเตพาหุหะติ
พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง
วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย พุทธัสสะ
มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม
สัมปะติจฉามิ
เพ็งๆ พาๆ หาๆ ฤาๆ

(นิยมสวด 3จบ , 9จบ หรือ 108จบ)

ประวัติหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (วีระ ถาวโรมหาเถระ) ได้รับชื่อว่า "หลวงพ่อฤาษีลิงดำ" มาจากในวัยเด็กที่หลวงพ่อปาน ซึ่งเป็นพระอาจารย์ได้เรียกท่านว่า "ลิง" เพราะชอบวิ่งซนเหมือนลิง ส่วนคำว่า "ดำ" ก็มาจากลักษณะสีผิว จึงกลายเป็น "ลิงดำ"

ต่อมาเมื่อหลวงพ่อเขียนหนังสือประวัติหลวงพ่อปาน ได้ใช้นามปากกาว่า "ฤาษีลิงดำ" ซึ่งมีที่มาจากชื่อที่หลวงพี่ปานเรียกท่าน แล้วมาเติมคำว่า "ฤาษี" เพื่อสื่อถึงการบำเพ็ญเพียรภาวนา

หลวงพ่อฤาษีลิงดำ มีนามเดิมว่า "สังเวียน สังข์สุวรรณ" เกิดเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2459 พื้นเพเป็นชาว อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เมื่ออายุ 19 ปี ได้ทำงานเป็นเภสัชกรทหารเรือ สังกัดกรมแพทย์ทหารเรือ และได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ วัดบางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่ออายุ 20 ปี

หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ท่านได้สอบนักธรรมเอก และได้ย้ายประจำพรรษาอีกหลายวัด จนกระทั่งได้มาประจำอยู่ที่วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี และได้เป็นพระนักพัฒนา ปรับปรุง บูรณะซ่อมแซม ขายพื้นที่วัดท่าซุงให้กว้างขวางขึ้น รองรับการมาทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา รวมถึงการฝึกวิปัสสนากรรมฐานของพระ และประชาชน

หลวงพ่อฤาษีลิงดำ มรณภาพด้วยโรคปอดบวมและติดเชื้อในกระแสโลหิต เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2535 สิริอายุรวม 76 ปี หลังจากที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำมรณภาพ สังขารร่างกายไม่เน่าเปื่อย โดยได้รับการบรรจุในโลงแก้ว บนบุษบกวิหารแก้ว 100 เมตรของวัดท่าซุงในปัจจุบัน

ที่มา : เพจวัดท่าซุง ,เพจวัดท่าซุง ภาพเก่าเล่าเรื่อง วัดท่าซุง