"พระตรีมูรติ" เซ็นทรัลเวิลด์เทพแห่งความรักจริงหรือ?

16 ก.พ. 2566 | 19:00 น.

พระตรีมูรติ เซ็นทรัลเวิลด์เทพแห่งความรักจริงหรือ?ไขข้อข้องใจ พระตรีมูรติเทพแห่งความรักองค์จริงตั้งอยู่ที่ไหน วิธีขอความรักจากพระตรีมูรติ

วันนี้ “ฐาน ละ มู”  อยากจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทพด้านความรัก คิดว่าทุกคนน่าจะต้องเคยไปไหว้อธิฐานขอพรมากันบางแล้วละนั้นคือ  “องค์พระตรีมูรติ” ซึ่งตั้งประดิษฐานอยู่หลายแห่งในกรุงเทพไม่ว่าจะเป็นที่ แยกห้วยขวาง บริเวณศาลพระพิฆเนศ หรือที่ ศาลพระตรีมูรติ (ลาน Central World)  ซึ่งทั้ง2 แห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องด้านรัก ความสมหวัง

\"พระตรีมูรติ\" เซ็นทรัลเวิลด์เทพแห่งความรักจริงหรือ?

แต่ใครจะรู้ว่าแท้จริงแล้ว “องค์พระตรีมูรติ”ที่ตั้งอยู่ตรงเซ็นทรัลเวิลด์ใช่เทพแห่งความรักจริงๆหรือไม่ มีหลายคนบอกว่า “พระตรีมูรติ” ที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ไม่ใช่ “พระตรีมูรติ” อย่างที่เข้าใจ แล้ว“พระตรีมูรติ”องค์แท้ๆมีลักษณะองค์เป็นอย่างไร?พระตรีมูรติที่ถูกต้องตามเทวลักษณะจะต้องมี 3 เศียร พระพรหม พระวิษณุ (พระนารายณ์) และพระศิวะ  

ดังนั้น"พระตรีมูรติ"ที่คนแห่ไหว้หน้าเซ็นทรัลเวิลด์นั้นแท้จริงแล้วเป็นพระศิวะ 5 เศียร ปางปัญจมุขี หรือ พระสทาศิวะ เทพเจ้าผู้ขจัดโรคร้าย ผู้สร้าง ผู้บวงสรวงไม่มีพระตรีมูรติในตำราหรือคัมภีร์ไหนที่มี 5 เศียรและเป็นเทพที่อยู่ตรงข้ามกับพระตรีมูรติเทพแห่งความรัก

\"พระตรีมูรติ\" เซ็นทรัลเวิลด์เทพแห่งความรักจริงหรือ?

ดังนั้นมีคำถามกลับมาว่า แล้วพระตรีมูรติ องค์จริงอยู่ที่ไหนถ้าไม่ใช่ที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์  พระตรีมูรติ  ที่ถูกต้องตามเทวลักษณะจะประดิษฐานอยู่ที่ศาลพระตรีมูรติ ข้างๆ อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ สาทรใต้ กรุงเทพฯที่เปิดให้ประชาชนที่ศัทธาแวะไปไหว้ขอพรได้ที่หน้าตึก (แต่ต้องเตรียมสิ่งของไปไหว้เอง ไม่มีจำหน่ายในบริเวณนั้น)

คาถาไหว้ที่อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์

นะโน 3 จบ

  • โอม ตัสสัต โอม ตัสสัต โอม ตัสสัต
  • โอม สิทธิคเณศะ โอม พรหมา วิษณุ มเหศวาระ
  •  นะมะประสิทธิ ชัยยะ ลาภะ ฤทธิ สุวัตติ สวาหะ

\"พระตรีมูรติ\" เซ็นทรัลเวิลด์เทพแห่งความรักจริงหรือ?

 

คาถาพระตรีมูรติที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์

สาธุ สาธุ สาธุ อุกาสะ ข้าแต่องค์พระตรีมูรติที่ยิ่งใหญ่ข้าพเจ้า นาย,นาง............................( บอกชื่อ นามสกุล และที่อยู่ ) กราบเบื้องบาทแด่องค์ท่านแล้ว พระองค์เคยประทานพรแด่ทวยเทพทั้งหลาย ผู้ปฎิบัติดี ผู้ปฎิบัติชอบทั้งหลาย บัดนี้ข้าพเจ้ามากราบเบื้องบาทแด่พระองค์ท่านแล้ว จึงขอพรจากพระองค์ซึ่งประทานไว้ ณ บัดนี้ ( .....ขอพร..... )

  • เตสัง อัมหากัง พรใดอันประเสริฐจงมาบังเกิดแด่ข้าพเจ้า
  • ตุมหากัง และจงบังเกิดแด่ผู้คุ้มครองข้าพเจ้า
  • ฑีฆายุกา มหาเดชา มหาปัญญา
  • มหาโภคา มหายะสา มหาลาภา
  • ปัญจวีสติ ภยันจะ ทวัตติงสะ
  • ฉันนะวุฒิติโรคัญจะ โสระสะ
  • อุบัติอันตรายยัญจะ อัยยัญติกะ อันตรายยัญจะ
  • พาหิระ อันตรายยัญจะ วิระหิตะวา โหตุ
  • ยาวะชีวัง พระวิสตีติ (พระตรีมูรติ)

\"พระตรีมูรติ\" เซ็นทรัลเวิลด์เทพแห่งความรักจริงหรือ?

แต่ทั้งนี้ไม่มีใครผิดหากจะไปไหว้ "พระตรีมูรติ"ที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพราะเรื่องความเชื่อส่วนบุคคลห้ามกันยาก โดยเฉพาะไหว้ขอพรเรื่อง “ความรัก” หรือเรื่องอื่นๆ

สำหรับขั้นตอนการไหว้

    1. นั่งคุกเข่าด้านหน้าถือพานของถวาย   สวดนะโม 3 จบ หลังจากนั้น สวดบทคาถาบูชาองค์พระตรีมูรติ

    2. ตั้งจิตอธิษฐานขอเกี่ยวกับครอบครัว หรือความรัก  ระบุความต้องการใช้ชัดเจน เช่น  รูปร่าง หน้าตา ควาสูง สัณชาติ การศึกษา การงาน ของให้เจอภายใน…..วัน เป็นต้น

\"พระตรีมูรติ\" เซ็นทรัลเวิลด์เทพแห่งความรักจริงหรือ?

ในขณะที่ศาลพระตรีมูรติ (ลาน Central World) ตามความเชื่อของคนที่ไปไหว้ เชื่อว่าองค์เทพจะลงรับคำอธิฐานจากเรา คือ คืนวันพฤหัสบดี เวลา 21.30 น. ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด

ของไหว้ : ธูปแดง 9 ดอก, เทียนสีแดง 1 คู่, ดอกกุหลาบสีแดง 9 ดอก (หรือพวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวง), ผลไม้ และน้ำ ควรเป็นน้ำหวาน อาทิ นมสด น้ำมะพร้าว น้ำอ้อย น้ำแดง เป็นต้น แนะนำให้เตรียมมาเองให้พร้อม หรือจะซื้อบริเวณแถว ๆ ศาล ก็ได้เช่นกัน

\"พระตรีมูรติ\" เซ็นทรัลเวิลด์เทพแห่งความรักจริงหรือ?