วิธีเอาตัวรอดของคนโสดใน "วันวาเลนไทน์"

29 ม.ค. 2566 | 03:54 น.

วาเลนไทน์ปีนี้ สาวโสดโปรดมามุงตรงนี้ กิจกรรมสำหรับคนโสดในวันวาเลนไทน์ วิธีเอาตัวรอดในเทศกาลแห่งความรัก มีอะไรบ้าง

กุมภาพันธ์ เป็นเดือนที่ใครหลายคนแอบรอคอยของขวัญน่ารักๆ หรือช่อดอดไม้สักช่อจากใครสักคน กับ 14กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ ที่คนมีคู่ทั้งหลายจะเมีกิจกรรมร่วมกันทั้งการไปทานข้าว ดูหนัง ฟังเพลง ซื้อของขวัญให้กัน เป็นเรื่องราวน่ารักที่ใครหลายคนให้ความสำคัญ

 

วิธีเอาตัวรอดของคนโสดใน "วันวาเลนไทน์"

 

แต่ก็จะมีคนกลุ่มหนึ่ง ที่อาจจะยังไม่เคยคนที่ใช่หรือรอให้ใครสักคนเดินมาผ่าน แต่ก็ไม่มีมาสักที่ เห็นคนมีคู่แล้วรู้สึกหงุดหงิดใจ เราเรียกคนกลุ่มนี้แบบน่ารักๆว่า “โสดแล้วพาล”   การเป็นโสดใครว่าไม่ดี  การเป็นโสดมีข้อดีหลายอย่าง  วันนี้ "ฐาน ละ มู" จะพาไปดูข้อดีของการเป็นโสดและเป็นโสดในทุกเทศกาลว่าดียังไง ยิ่งโสดในวันวาเลนไทน์ด้วยแล้ว ดีไม่ดีคนมีคู่อาจจะอยากกลับมาเป็นโสดใครจะรู้  กับกิจกรรมดีๆที่ในช่วงเดือนแห่งความรักนี้.

อันดับแรก

  • ไม่ต้องมานั่งลุ้นว่าจะได้ของขวัญอะไร อยากได้อะไร เราก็ซื้อเองนักเลงพอ เพราะการเลือกของขวัญให้ใครสักชิ้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เพราะซื้อไปแล้วถูกใจคนรับมั้ย เขาหรือเธอจะชอบมั้ย เป็นปัญหาโลกแตกอีก ดังนั้นการเป็นคนโสดไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับเรื่องแบบนี้แถมยังประหยัดเงินอีกต่างหาก 

อันดับสอง

  • ไม่ต้องมานั่งคาดหวังว่าเราจะได้กุหลาบมั้ย ได้กี่ดอกกี่ช่อ สีอะไร พันธุ์อะไร แถมดีไม่ดีโดนหนามตำมือให้เสียอารมณ์อีก ที่สำคัญราคาดอกุหลาบในช่วงวันวาเลนไทน์ราคาค่อนข้างจะสูง

 

วิธีเอาตัวรอดของคนโสดใน "วันวาเลนไทน์"

อันดับสาม

  • ไม่ต้องออกไปเบียดสียดกับใครในยุคที่โรคระบาดอย่างโควิด-19ยังรุมเร้าแบบนี้ นั่งดูหนัง ดูซีรีย์อยู่ที่บ้านจะปลอดภัยไม่ต้องกังวลอีกแถมยังไม่ต้องออกไปเจอกับรถติดให้ปวดหัว ร้านอาหารที่เต็มไปด้วยคู่รัก

อันดับสี่

  • มีเวลาอยู่กับครอบครัว พ่อแม่ มีกิจกรรมทำร่วมกันหลายอย่างทั้ง การทำอาหาร ดูหนัง ฟังเพลง หรือจัดปาร์ตี้เล็กๆภายในครอบครัว สร้างความรักความสามัคคีภายในครอบครัว เพราะอย่าลืมว่า สถานบันครอบครัว เป็นสถาบันพื้นฐานที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนละเลยมากที่สุด หากวันนี้ใครยังโสด โปรดหันไปมองในครอบครัวว่าเขายังรักและห่วงใยเราเสมอ  ที่สำคัญวันวาเลนไทน์ไม่ใช่วันสำหรับคู่รักเท่านั้นแต่ยังเป็นวันที่สามารถแสดงความรักกับครอบครัวได้ด้วย บอกรักกันมากในสภาวะที่เศรษฐกิจไทยยังไม่ฟื้นหลายคนอาจจะเจอกับความยากลำบาก กำลังใจคือสิ่งสำคัญที่สุด

อันดับห้า

  • เพื่อนโสด เราโสด ชวนกันไปเที่ยว  ไปทำจิตอาสา เข้าวัดเข้าวา เดินสายมูเตลู สร้างความสนิทสนมเพิ่มความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนให้แน่นแฟ้น  หรือใครอยากลองปิดรับข่าวสารบนโลกออนไลน์สักวันสองวันแล้วอยู่กับตัวเองทบทวนสิ่งต่างๆ เพื่อแก้ไขความบกพร่องที่ผ่านมา ช่วยเรามีสมาธิกับสิ่งใหม่ๆก็ช่วยได้ระดับหนึ่ง

 

วิธีเอาตัวรอดของคนโสดใน "วันวาเลนไทน์"

 

นี้เป็นเพียงหนึ่งของการเป็นคนโสด ใครบอกว่าเป็นโสดไม่ดี ทุกวันนี้สังคมไทยสังคมโลก ผู้คนครองตัวเป็นโสดมากขึ้นนั้นเป็นเพราะ คนมองว่าการเป็นโสดสามารถดำเนินชีวิตได้คล่องตัวและสามารถพึ่งพาตัวเองได้มากขึ้น