การบินไทยหนุนช็อกโกแลตเกษตรกรไทยเสิร์ฟผู้โดยสารชั้นหนึ่ง-ชั้นธุรกิจ

06 มิ.ย. 2565 | 09:03 น.

การบินไทย หนุนช็อกโกแลตจากเกษตรกรไทย ให้บริการ “ช็อกโกแลตกานเวลา” ช็อกโกแลตแบรนด์ไทยที่ได้รับรางวัลระดับโลก สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ในเส้นทาง ยุโรป ออสเตรเลีย เกาหลี และญี่ปุ่น ตลอดเดือนมิถุนายน 2565

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ให้บริการ “ช็อกโกแลตกานเวลา” ช็อกโกแลตแบรนด์ไทยที่ได้รับรางวัลระดับโลก สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ในเส้นทาง ยุโรป ออสเตรเลีย เกาหลี และญี่ปุ่น ตลอดเดือนมิถุนายน 2565 เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่อันน่าประทับใจ ด้วยช็อกโกแลตของไทยที่ผสานความเป็นไทยและได้รับการยอมรับในคุณภาพจากทั่วโลก

 

การบินไทยหนุนช็อกโกแลตเกษตรกรไทยเสิร์ฟผู้โดยสารชั้นหนึ่ง-ชั้นธุรกิจ

 

ช็อกโกแลตกานเวลา มีกระบวนการผลิตที่เข้มข้น เริ่มจากการคัดเลือกสายพันธุ์ที่ดีที่สุด จนถึงกระบวนการแปรรูปที่มีการควบคุมคุณภาพตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง จนได้ช็อกโกแลตไทยคุณภาพเยี่ยม และมีรสชาติเฉพาะตัว โดยการบินไทย ให้บริการช็อกโกแลตบงบง (Bonbon) หรือช็อกโกแลตสอดไส้ที่มีลวดลายและสีสันสวยงาม

สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งในทุกเที่ยวบิน ภายใต้คอนเซ็ป เลอ ปาตี โฟร์ หรือขนมหวานพอดีคำปิดมื้ออาหาร ซึ่งมีทั้งหมด 4 รสชาติ ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยเคียงคู่กับความเป็นสากล ได้แก่ ฝรั่งพริกเกลือ ตะโก้เผือก สังขยามะพร้าวคั่ว และเฮเซลนัทคาราเมล

 

การบินไทยหนุนช็อกโกแลตเกษตรกรไทยเสิร์ฟผู้โดยสารชั้นหนึ่ง-ชั้นธุรกิจ

 

ส่วนผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ให้บริการช็อกโกแลตบาร์แบบวีแกน ดาร์ก 72% คลองลอยออริจิ้น (72% Vegan Dark Chocolate “Klong Loi Origin”) ซึ่งเป็นชื่อของแหล่งปลูกต้นโกโก้ ณ หมู่บ้านคลองลอย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยให้บริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ในเที่ยวบินสู่ยุโรป ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และเกาหลี

 

ทั้งนี้หากรับประทานช็อคโกแลตกานเวลาคู่กับกาแฟสูตรพิเศษ Black Silk Blend จากโครงการพัฒนาดอยตุงของการบินไทย จะยิ่งเพิ่มอรรถรสและช่วยสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจในการเดินทางมากขึ้น

 

ช็อกโกแลตกานเวลา ทั้ง 2 ชนิด ได้รับรางวัลจากสถาบันช็อกโกแลตระดับโลก ถึง 2 สถาบัน คือ International Chocolate Awards 2020 และ Academy of Chocolate 2021 อีกทั้ง ช็อกโกแลตกานเวลา ยังได้รับรางวัลดาวรุ่งหน้าใหม่ International Rising Star Award ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของแบรนด์ช็อกโกแลตไทย

 

การบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติ มีความภาคภูมิใจที่มีส่วนในการสนับสนุนเกษตรกรไทยและผู้ประกอบการรายย่อย ในการสร้างงานเสริมอาชีพ รวมทั้งช่วยยกระดับผลผลิตที่มีคุณภาพจากเกษตรกรไทยไปสู่ตลาดสากล