‘เอส ไอ จี’ รีไซเคิลกล่องยูเอชที  สู่โต๊ะ-เก้าอี้นักเรียน 

02 เม.ย. 2565 | 00:45 น.

เอส ไอ จี จับมือ 3 พันธมิตร ซีอีออลล์ อำพลฟู้ดส์ และทีพี โลจิสติกส์ รวมทั้งกลุ่มเยาวชน Keep2Share นำกล่องเครื่องดื่มยูเอชทีที่ได้รับจากการบริจาค มารีไซเคิล สร้างเป็นโต๊ะ-เก้าอี้นักเรียน ส่งมอบ โรงเรียนบ้านแม่โต๋และโรงเรียนแม่ยางห้า อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ 

“วัชรพงศ์ อึงศรีสวัสดิ์” ผู้จัดการบริษัท เอส ไอ จี คอมบิบล็อค ประเทศไทย กล่าวว่า ตามแนวทาง Way Beyond Good ของบริษัทฯ ที่มุ่งสู่การทำธุรกิจในเชิงบวก การสร้างคุณค่ากลับคืนสู่สังคมและสิ่งแวดล้อมให้มากกว่าที่นำมาใช้ ในห่วงโซ่อุปทานของบริษัทบริษัทฯได้ริเริ่มโครงการ “กล่องวิเศษ Recycling for Sharing” ตั้งแต่ปี 2563

 

โดยร่วมมือกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง จำกัด บริษัท ทีพี โลจิสติกส์ จำกัด พันธมิตรบรรจุภัณฑ์กล่องเครื่องดื่ม และกลุ่มเยาวชน Keep2Share (เยาวชนไทยหัวใจรักษ์โลก) ร่วมรณรงค์รับบริจาคกล่องเครื่องดื่มยูเอชทีใช้แล้ว จากประชาชนทั่วไปและพนักงานออฟฟิศ CP ที่หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 3 สาขาแรกนำร่อง ได้แก่ สาขากระทุ่มล้ม 19 สาขากระทุ่มล้ม 27 และเทศบาลกระทุ่มล้ม  

 กล่องยูเอชทีใช้แล้ว ที่ได้รับบริจาคราว 1 แสนกล่อง ได้ถูกนำมาแกะล้าง นำกลับมารีไซเคิลผลิตเป็นโต๊ะ-เก้าอี้นักเรียนได้ 40 ชุด และได้นำไปส่งมอบให้กับโรงเรียนบ้านแม่โต๋และโรงเรียนแม่ยางห้า อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ เพื่อสร้างประโยชน์ ส่งเสริมการเรียนการสอนให้กับเด็กๆ 

‘เอส ไอ จี’ รีไซเคิลกล่องยูเอชที  สู่โต๊ะ-เก้าอี้นักเรียน 

โครงการกล่องวิเศษ ถือเป็นโครงการที่กระตุ้นให้ประชาชน รู้จักการจัดเก็บกล่องเครื่องดื่มใช้แล้ว หรือวัสดุเหลือใช้อื่นๆ อย่างถูกวิธี และยังนำมาต่อยอดเพิ่มมูลค่า รีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่สามารถสร้างประโยชน์ได้ต่อเนื่อง ซึ่งการร่วมมือทำงานกับพันธมิตร ยังช่วยสร้างการรับรู้ ให้สังคมเห็นถึงความสำคัญของการรีไซเคิลในวงกว้าง รวมทั้งเพิ่มศักยภาพของการขยายโครงการต่อไปในอนาคต 

‘เอส ไอ จี’ รีไซเคิลกล่องยูเอชที  สู่โต๊ะ-เก้าอี้นักเรียน 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,770 วันที่ 31 มีนาคม - 2 เมษายน พ.ศ. 2565