เล็กแต่หรู “เคปฟานสมุย” รีสอร์ทบนเกาะส่วนตัว ที่ดีที่สุดในโลก

06 มี.ค. 2565 | 04:24 น.

“สมุย” แม้จะเป็นเกาะอยู่แล้ว แต่ที่ฟินไปกว่านั้นคือการมาพักผ่อนบนเกาะส่วนตัวอีกที นั่นก็คือ “เคปฟานสมุย” เราจะพามารีวิว ประสบการณ์ภายในโรงแรมเล็กแต่หรูหรา การันตรีได้จากการเป็นสมาชิกของกลุ่มโรงแรมขนาดเล็กที่หรูหราที่สุดในโลก (Small Luxury Hotels of the World: SLH)

มา “สมุย” ก็ขึ้นชื่อได้ว่าเที่ยวเกาะอยู่แล้ว แต่ที่ฟินไปกว่านั้นคือการมาพักผ่อนบนเกาะส่วนตัวอีกที นั่นก็คือ “เคปฟานสมุย” ประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ภายในโรงแรมเล็กแต่หรูหรา การันตรีได้จากการเป็นสมาชิกของกลุ่มโรงแรมขนาดเล็กที่หรูหราที่สุดในโลก (Small Luxury Hotels of the World: SLH) ทั้งยังติดอันดับ 1 ใน 12 สุดยอดรีสอร์ทบนเกาะส่วนตัวที่ดีที่สุดในโลก สำหรับการพักผ่อนแบบส่วนตัวอีกต่างหาก

 

“ เคปฟาน” ตั้งอยู่บนเกาะฟาน

 

โลเคชั่น“เคปฟาน” ตั้งอยู่บนเกาะฟาน เกาะส่วนตัว ห่างจากหาดเชิงมน เกาะสมุย เพียง 300 เมตร  เราใช้เวลานั่งเรือ จาก “ฮอสพิทาลิตี้ เลาจน์” ของโรงแรมซึ่งอยู่แถวหาดเชิงมน ใช้เวลาเพียง 3 นาที ก็ข้ามมาถึง เคป ฟาน แต่ถ้าเป็นช่วงน้ำลดสามารถเดินข้ามเกาะได้           

 

ฮอสพิทาลิตี้ เลาจน์ นั่งรอระหว่างข้ามเกาะ จากหาดเชิงมน มองเห็นเกาะฟานเบื้องหน้า ใกล้มากเลย แป็ปเดียวข้ามมาถึงเกาะฟานแล้ว

การมาพักผ่อนบนเกาะส่วนตัวให้ฟิลลิ่งสุดพิเศษจริงๆ เพราะมองไปที่ไหนก็เห็นฟ้ากับทะเลสีคราม แนวหินผา โขดหิน โอบล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ ทัศนียภาพแจ่มๆธรรมชาติที่ยังคงความบริสุทธิ์สุดๆแบบนี้ นับวันจะหาได้น้อยลงทุกที 

 

เกาะฟาน-เกาะฟานน้อย เชื่อมกันได้

 

ที่นี่ส่วนตั๊ว ส่วนตัวมากอ่ะ เพราะทั้งเกาะ ล้วนเป็นห้องพักลักซ์ชัวรี่สไตล์ “พลูวิลล่า” อยู่แค่ 22 หลัง ตกแต่งสไตล์ “ทรอปิคอล คอนเทมโพรารี่” ดีไซน์กลมกลืนกับธรรมชาติบนเกาะมากๆ  การตกแต่งในห้องพัก อบอวบไปด้วยความสดใสสบายตา จากโทนฟ้า-ขาว กลมกลืนกับเอิร์ธโทน แยกส่วนระหว่างห้อนนอน ห้องน้ำขนาดกว้างขวาง และห้องนั่งเล่น เมื่อเปิดประตูกระจกออกไป เจอสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาด  8 เมตร ทั้งยังมีเจ็ทพูลในสระอีกต่างหาก

 

พลูวิลล่า

บรรยากาศในห้องน่านอนมาก

 

งานนี้อดใจไม่ไหวต้องคว้าบิกินี่คู่ใจก้าวลงสระส่วนตัว  ว่ายน้ำไปพร้อมๆกับชมวิวธรรมชาติ ฟังเสียงคลื่นกระทบโขดหิน ให้อารมณ์ชื่นใจสูดโอโซนเต็มปอดเลย  

 

วิวดีมาก

 

 

 

ห้องพูลวิลล่าบนเกาะฟาน การตกแต่งในทุกห้องจะเหมือนกัน แต่จะแตกต่างกันตรงที่พื้นที่ในห้อง ซึ่งมีให้เลือก ตั้งแต่ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน พื้นที่ 300-600 ตารางเมตร และอีกหนึ่งจุดต่างคือวิวธรรมชาติที่จะเห็นมุมมองที่ต่างกันซึ่งจะเห็นวิวทะเลมากน้อยต่างกัน ตามประเภทของห้องพัก อาทิ ทรอปิคอล พูลวิลลา,ดีลักซ์พูลวิลล่า,เบย์วิวพูลวิลล่า,โอเชียนพูลวิลลา,บีชฟร้อนท์พูลวิลลา,ฮอไรซอนโอเชี่ยนพูลวิลล่า ไหนๆมาพักทั้งทีเลยขอนอนเห็นวิวทะเลเต็มตาดีกว่า

 

ห้องพูลวิลล่าบนเกาะฟาน

 

ห้องนั่งเล่นน่ารักดี

ห้องน้ำใหญ่มาก มีอ่างล่างหน้า2ฝั่ง ให้ใช้กันคนละด้านได้เลย อ่างอาบน้ำน่านอนแช่มาก

 

พูลวิลล่าบนเกาะฟานว่าเดิร์นแล้ว ไม่ไกลกันยังเป็นที่ตั้งของ “เกาะฟานน้อย” เกาะขนาดจิ๋วที่อยู่ไม่ไกลเกาะฟาน สามารถเดินเชื่อมกันได้  ก็มีพูลวิลล่าขนาด 2 ห้องนอนตั้งตระหง่านอยู่เพียง 1 หลัง ถือว่ายิ่งส่วนตัวกันไปใหญ่ เพราะทั้งเกาะมีแต่คุณที่พักอยู่เท่านั้น 

 

  วิลล่าหรู บนเกาะฟานน้อย

 

แต่สำหรับเราเอาแค่พักบนเกาะฟานก็ได้ใจไปเต็มๆแล้ว ไหนๆพักพูลวิลล่าทั้งที พลาดไม่ได้กับ “โฟลทติ้ง เบรคฟาสต์” ดื่มด่ำการทานอาหารเช้าในสระว่ายน้ำส่วนตัว หรือจะเป็นดินเนอร์สุดหรูริมทะเลก็รีเควสได้

 

โฟลทติ้ง เบรคฟาสต์

ทานอาหารชมทะเลก็รีเควสได้นะ

 

ไม่ว่าคุณจะต้องการอะไร ค้นหาโปรโมชั่นหรือกิจกรรมต่างๆในโรงแรม สามารถติดต่อพนักงานได้สะดวกมาก ผ่านแอปพลิเคชั่นของโรงแรมที่เราโหลดมาตั้งแต่เช็คอิน  ยิ่งแดดร่มลมตกแบบนี้เราเลือกที่จะลงทะเล พายเรือคายัค เล่นแพดเดิลบอร์ดกันหนุกหนาน

 

นอนชิลล์ริมทะเล

 

กิจกรรมยามแดดร่มลมตก

หาดสวย

 

หรือจะว่ายน้ำในสระส่วนกลางก็ได้ฟิลอีกแบบ ซึ่งก็ร่มรื่นมาก ทั้งยังมีมุมเก๋ๆน่ารักๆให้นั่งชมทิวทัศน์ริมทะเลด้วย

 

สระว่ายน้ำติดชายหาด

 

มุมนั่งเล่นริมหาด

 

แหล่งไดนิ่งของที่นี่ถือว่าดีงาม โดยเฉพาะมื้อเช้า เมนูอาหารหลากหลาย ยกนิ้วให้เลยสำหรับเบเกอรี่แบบโฮมเมด  มีแชมเปญให้ลิ้มลอง  ทั้งยังมีอาหารไทยที่จะเป็นซิกเนเจอร์เมนูในแต่ละวันด้วย

 

เติมพลังมื้อเช้า

 

จิ๊บแชมเปญยามเช้า

หลากหลายเมนู

เลือกได้เลยจะกินนมแบบไหน

 

ส่วนห้องอาหาร “หิว” (HUE) จะเปิดให้บริการตลอดทั้งวัน ทั้งอาหารไทย ขึ้นชื่อ เช่น ผัดไทย  ต้มข่าไก่ ไปจนถึงอาหารนานาชาติ อาทิ พิซซ่า เบอร์เกอร์ และอาหารขึ้นชื่อประจำท้องถิ่น อย่าง ไก่ย่างกอ เส้นหมี่แกงปู  

 

ซิกเนเจอร์ พิซซ่า

 

แต่ถ้าอยากทานอาหารใต้พลาดไม่ได้กับห้องอาหาร “ล่องใต้” (Long Dtai)  ซึ่งที่นี่เสิร์ฟอาหารปักษ์ใต้รสเด็ดเผ็ดร้อน

 

ทานอาหารไปชมวิวทะเลไป

 

 

 

หรอยจังฮู้!”ห้องอาหารล่องใต้

 

ล่องใต้ ห้องอาหารทะเลสไตล์ปักษ์ใต้บนเกาะส่วนตัวสุดหรู ณ โรงแรมเคป ฟาน เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ไม่เพียงแต่เปิดให้บริการลูกค้าที่มาเข้าพักในโรงแรมเท่านั้น ยังเปิดรับลูกค้านอกด้วยเช่นกัน แต่หากไม่อยากพลาดความอร่อยจังฮู้ แนะนำว่าต้องจองก่อน

 

 

เมนูเด็ดล่องใต้

 

เพราะห้องอาหารนี้ถือว่าฮ้อตฮิต เพราะเมนูเด็ดของล่องใต้ มาจากเชฟระดับโลกด้านอาหารไทยที่เคยได้รับ 1 ดาวมิชลินสำหรับร้านอาหารไทยแห่งแรกในโลก “เดวิด ทอมป์สัน” (David Thompson)

 

สำหรับเมนูที่เราลิ้มลองในวันนี้ เริ่มจากเมนูเรียกน้ำย่อย “ม้าห้อ” ที่ใช้ส้มโชกุลจากเบตง มาเป็นวัตถุดิบ  ทานแล้วชื่นใจ รสชาติลงตัว

 

ม้าห้อ

 

ต่อด้วย “เคยจี่” ซึ่งนำ เคยกะปิภาคใต้ เนื้อกุ้งคลุกมะพร้าวแก่ เครื่องแกง หอม ตะไคร้ ใส่บนกะลาย่างไฟอ่อน ทานเหมือนเมี่ยงคำ คู่กับผักชี้ล้อม ใบชะพู ตัดเลี่ยนด้วยส้มจี้ด พริกขี้หนู

 

น่าทานมาก

 

“หอยกอและ” ซึ่งเป็นการนำหอยแมลงภู่ไปรวนเครื่องสมุนไพรตะไคร้ ใบมะกรูด เอามาหมักกับซอสกอและภาคใต้ ย่างไฟอ่อนทานกับแตงกวาสดให้ความสดชื่น ตัดเลี่ยนด้วยส้มจี้ด รสชาติเข้มข้นจัดจ้านกลมกล่อมเผ็ดหน่อยๆกำลังดี เมนูนี้อร่อยมากขอบอกต่อ

 

 

ปลามงทอดขมิ้น

 

ส่วนเมนคอร์ส เริ่มจาก “ปลามงทอดขมิ้น” ตามมาด้วย “น้ำพริกพริกไทยอ่อน” ที่มาพร้อมปลาชิงชังแบบใต้ดอกชมจันทร์ “พะโล้ไข่เป็ด” รวมถึง “ แกงปูม้าใบชะพลู”  และ “หมู 3 ชั้นผัดกะปิกับพริกแกงและสตอ”รสนัวสุดๆ ทานคู่กับข้าวหอมมะลิ จากสุรินทร์หุงด้วยน้ำดอกมะลิแช่ข้ามคืนไว้ ทั้งนุ่มและหอมอร่อย

 

แกงปูม้าใบชะพลู

น้ำพริกพริกไทยอ่อน” ที่มาพร้อมปลาชิงชัง

 

ปิดท้ายด้วย “ขนมโคน้ำกะทิ” ซึ่งเป็นสาคูแท้ๆจากต้นปาล์มสาคู ที่ขึ้นชื่อของพัทลุง ทานบุ๊ปแยกได้ทันทีว่าไม่เหมือนกับสาคูทั่วไปที่ทำมาจากแป้งมันสำปะหลัง เข้ากันดีกับลำใย ลูกตาล และเนื้อมะพร้าว ปิดมื้อดินเนอร์ ที่ทั้งอร่อยและแตกต่างสำหรับมื้อดีๆก่อนเข้านอนคืนนี้

 

บรรยากาศที่นี่เติมเต็มวันพักผ่านชาร์จพลังบวกให้ชีวิตได้เป็นอย่างดี สนใจเข้าไปดูรายละเอียด Hotel website คลิ๊กที่นี่