เชฟรอน สร้างบุคลากรรุ่นใหม่ รับ e-Commerce พุ่ง

05 ก.พ. 2565 | 09:52 น.

เชฟรอน เดินหน้า รับผิดชอบสังคม สร้างนักพัฒนาเว็บไซต์รุ่นใหม่ เตรียมความพร้อมสู่ตลาดอาชีพ รับ e-Commerce พุ่ง จัดแคมป์ Coder Camp : อาชีพนักพัฒนาเว็บไซต์และ Chatbot เพื่อธุรกิจออนไลน์ อบรม 3 เดือน

นายอาทิตย์ กริชพิพรรธ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสนับสนุนธุรกิจ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด กล่าวว่า โครงการ Coder Camp: อาชีพนักพัฒนาเว็บไซต์และ Chatbot เพื่อธุรกิจออนไลน์ ในครั้งนี้ เป็นค่ายอบรมระยะเวลาสามเดือ นที่เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่

นายอาทิตย์ กริชพิพรรธ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสนับสนุนธุรกิจ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด

รวมถึงเยาวชนที่ขาดแคลนโอกาส ได้มาเรียนรู้อย่างเจาะลึกในทักษะต่างๆ ที่เป็นพื้นฐานของอาชีพในสาขานี้จากผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ในรูปแบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโครงสร้างของเว็บไซต์ การออกแบบเว็บเพจผ่านการจัดวางภาพและข้อความ การใช้โปรแกรมเพื่อออกแบบงานกราฟฟิก ภาษาอังกฤษ 

 

ไปจนถึงความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ที่จะช่วยในการพัฒนาเว็บไซต์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงจัดให้มีการประกวดผลงานทั้งเดี่ยวและกลุ่มที่น้องๆ จะได้ฝึกการทำงานจริงรวมถึงได้รับคำแนะนำจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญเพื่อพัฒนาผลงานต่อไป โดยองค์ความรู้และทักษะที่ได้จากค่ายนี้จะเป็นสิ่งติดตัวน้องๆ ไปตลอด และสามารถนำไปประกอบอาชีพในอนาคตในสายงานเทคโนโลยีและการตลาดออนไลน์ได้จริง

เชฟรอน สร้างบุคลากรรุ่นใหม่ รับ e-Commerce พุ่ง

จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) เผยว่า ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา โลกออนไลน์กลายเป็นศูนย์กลางที่ช่วยให้การทำธุรกิจและการค้าเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสำหรับธุรกิจ e-Commerce ด้วยช่องทางที่ช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้ผู้ประกอบการในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจ SMEs ในการเข้าถึงตลาดโลก 

 

 

โครงการสะเต็มศึกษาสู่โลกอาชีพ (STEM Career Academies) ได้จัดโครงการ Coder Camp: อาชีพนักพัฒนาเว็บไซต์และ Chatbot เพื่อธุรกิจออนไลน์ รุ่นที่ 1 เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ สู่การประกอบอาชีพและศึกษาต่อในสาขานี้ต่อไปในอนาคต

เชฟรอน สร้างบุคลากรรุ่นใหม่ รับ e-Commerce พุ่ง

นายนฤพล ภัทรโสภณกิจกุล หนึ่งในคณะผู้สอนของโครงการ Coder Camp กล่าวว่า รู้สึกทึ่งในความสามารถของน้องๆ ทุกคน จากที่ได้ทราบมาว่าตอนแรกนักเรียนส่วนใหญ่ไม่มีประสบการณ์หรือความรู้เกี่ยวกับการออกแบบเว็บไซต์เลย การที่ทุกคนทำผลงานออกมาได้มีคุณภาพขนาดนี้ถือว่าน่าประทับใจมากเลยครับ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทางเชฟรอนประเทศไทย และ Coder Camp มากครับที่ให้โอกาสผมมาสอนและมอบความรู้ ประสบการณ์ให้น้องๆ ที่มีความสนใจในด้านโปรแกรมและเว็บไซต์ เด็กๆ ทุกคนสามารถดึงศักยภาพและทักษะที่มีอยู่ในตัวออกมาใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ก็คงพูดได้ว่าผมมีหน้าที่ในการวางพื้นฐานและโครงสร้างเพื่อให้น้องๆ เหล่านี้นำไปประยุกต์ใช้ต่อยอดในอนาคตต่อไป

  เชฟรอน สร้างบุคลากรรุ่นใหม่ รับ e-Commerce พุ่ง
ปัจจุบันโลกการค้าเริ่มขยายเข้าสู่รูปแบบออนไลน์มากขึ้น ความรู้และแนวคิดด้านการสร้างเว็บไซต์จึงเป็นที่ต้องการมากขึ้นในตลาดแรงงาน ผมจึงคิดว่าเวลานี้แหละครับ เป็นช่วงที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่น้องๆ เหล่านี้ได้มีโอกาสมาเสริมสร้างทักษะและความรู้สำหรับการทำงานในอนาคต นอกจากนี้ คอร์สนี้เป็นพื้นฐานที่ดีมากๆ ที่ให้ผู้เข้าร่วมได้เห็น ได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการออกแบบเว็บไซต์จริงที่วิทยากรแต่ละคนมอบให้ จนออกมาเป็นการนำเสนองานในวันนี้ก็ทำให้มั่นใจได้เลยครับว่าน้องๆ ทุกคนมีความสามารถที่พร้อมแล้วสำหรับการสู่ตลาดการทำงานจริง