แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย คว้ารางวัล Top Employer 2022

28 ม.ค. 2565 | 04:32 น.

แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย คว้ารางวัล Top Employer 2022 ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากสถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการบริหารองค์กรและพนักงาน มุ่งพัฒนาและบริหารทรัพยากรบุคคล

นายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่าบริษัทฯ ได้รับรางวัล Top Employer Award ในปี 2022 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในช่วงเวลาสองปีที่ผ่านมา แอสตร้าฯ ได้ริเริ่มนำนโยบาย และการบริหารงานใหม่ๆ มาต่อยอดการพัฒนาบุคลากร รวมทั้งการส่งเสริมความหลากหลาย และการมีส่วนร่วมภายในองค์กรให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

แอสตร้าฯ ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่สำคัญในการนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์มาต่อยอดและพัฒนานวัตกรรม เพื่อยกระดับการรักษาและการดูแลผู้ป่วยในประเทศไทย ควบคู่ไปกับการการดูแลสุขภาวะและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สิ่งเหล่านี้คือหัวใจสำคัญที่ทำให้แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย เป็นสถานที่ทำงานที่ยอดเยี่ยม (Great Place to Work

นายเดวิด พลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส (Top Employers Institute) กล่าวว่า ปีนี้ยังคงเป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อองค์กรต่างๆ ทั่วโลก แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย ยังคงสามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการดูแลบุคลากร

 

ปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถปรับตัวให้ตอบโจทย์การทำงานที่มีความท้าทายมากยิ่งขึ้น และยังสามารถดูแลความเป็นอยู่ที่ดีของบุคลากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผมขอแสดงความยินดีและความชื่นชมแก่ทุกบริษัทที่สามารถคว้ารางวัล Top Employer 2022 จากการคัดเลือกของสถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส (Top Employers Institute) ในปีนี้

สถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส (Top Employers Institute) ให้การรับรองแก่องค์กรต่างๆ โดยคัดเลือกผ่านแบบสำรวจนโยบายด้านทรัพยากรบุคคลระดับโลก (HR Best Practices Survey) ซึ่งมีเกณฑ์การตัดสิน 6 ด้าน แบ่งเป็น 20 หัวข้อ อาทิ

 

กลยุทธ์พัฒนาทรัพยากรบุคคล การสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงาน การสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถโดดเด่นมาร่วมงาน การฝึกอบรม การส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงการยอมรับในความแตกต่างและการมีส่วนร่วมของพนักงาน (Diversity & Inclusion) เป็นต้น